page 5..

49 6 4
                                    

“Hindi ko sya kilala, pero taga Dandelions ata sya ayaw nyang umamin eh” Iniignore ba nila ako?!

No way!. “ha?, ako si Gwen, hindi ko alam---.”

“Prinsesa, mabuti pa sigurong bumalik ka na lang sa kaharian nyo bago pa magbago ang isip namin at gawin ka naming bihag” sabi nung Zoram.

This time sumigaw na ako. “teka nga, patapusin nyo muna akong magsalita, hindi ako--.” but then, na-cut na naman.

“may parating” sabi nang masungit. Napatingin ako sa paligid, wala naman ah.

“Zoram gumawa ka nang lagusan, umalis na tayo ayokong magsayang ng panahon sakanila”. Wow anung nangyayari nagkaroon nang ilaw sa harapan nila parang portal. Nasa isang circus ba ako??!!

“teka paano sya?” turo saken ni Zoram, iiwanan ba nila ako.

iwanan na naten sya” sabi nya.

What the???? “teka sasama ako, wag nyo akong iwanan dito” lumapit ako kay masungit at humawak sa braso nya.

“ano ba, maiwan ka dito parating na ang mga kasama mo” pilit nyang tinatanggal ang kamay ko, hingpitan ko naman lalo.

“ayoko, paano kung hindi sila ang mga kasama ko, natatakot ako wag nyo akong iwanan dito” Pano kung mga kidnappers ang mga yun, gahd, di ko yata keri, baka ma-rape ako.

“wala nang oras kailangan na nating umalis” sabi ni Zoram, pumasok na kami sa portal, wala syang nagawa dahil mahigpit ang kapit ko sakanya, bahala na kung saan ako mapunta, baka sakaling sa pupuntahan namin ay nasa bahay na ako.

....pavote guys :-) salamat. :-)

The Untold StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon