Chapter 55

159 7 1
                                    

[• CHAPTER 55 •]

[• Carena Aleya Amethyst Knox POV. •]

*kriiiingg!!!*

"The heck!"

Sigaw ko at tumayo na saka dali-daling kumilos dahil male-late na ako,kinuha ko na ang mga gagamitin kong pang-ligo saka tumungo na sa banyo.

Pagka-tapos kong maligo agad na akong nag-punas saka nag-bihis at lumabas na ng banyo saka sinuklay ang aking buhok,nang matapos ako agad na akong lunabas at bumaba na saka tumungo sa kusina.

"ma,alis na po ako hindi na po ako kak-..."

Hindi ko na natapos ang dapat kong sasabihin ng natulala na ako dahil sa lalakeng naka-upo ng prente sa hapag-kainan.

"tititigan mo nalang ba ako?"

Naka-taas kilay na tanong ni Kuy-...este Eric pala at nabalik naman ako sa reyalidad.

"hoy!! bakit nandito ka?!"

Singhal ko sa kanya.

"bawal ba?"

Tanong niya pabalik,hini ba siya marunong sumagot?.

"Oo bawal!!"

Asik ko sa kanya.

"mommy,stop shouting"

Utos sa akin ni Cane at huminahon na muna ako.

"Na saan ba si mama?"

Tanong ko sa kanya.

"nasa tindahan na"

Magalang na sagot ni Cane.

"ba-bye na nga baby at ba ka ma-late pa ako"

Pa-alam ko kay Cane.

"eat before you leave"

Utos sa akin ni Eric na ikina-taas ng aking kilay.

"hello? late na kaya ako"

Tumayo siya at lumapit sa akin saka ako hinatak pa-upo sa upuan at nilagyan ng plato at mga pagkain.

"ayokong!! kum!!.."

Hindi ko na natapos ang aking dapat na sasabihin dahil langya!! sinaksakan niya yung bunganga ko ng loaf bread.

"breakfast is the most important meal"

Pa-alala niya sa akin.

"Oo na alam ko kaya yun!!"

Sigaw ko sa kanya at kumain nalang kesa makikipag-debate pa sa kanya na alam ko namang hindi ako mananalo.

"psh! Sugar"

Naniningkit-matang litanya ni Cane.

"bakit? aanhin mo ba ang asukal?"

Tanong ko sa kanya habang ngumunguya.

"may langgam"

Sagot niya at umalis,ano daw?! hindi ko get's ang sinabi niya *pout*.

*fastforward*

Bababa na sana ako sa kotse ni Kuya este ni Eric kaso pinigilan niya ako at na-una siyang bumaba saka pinag-buksan ako ng pintuan,psh! May pa gentle-gentle man pang nalalaman.

~OMG!!! si D.K.!!!~

~diba hindi sila totoong mag-kapatid? ~

~mismo!!! pero ayieee!!! bagay sila mga bhes!!!!~

Aish! Ang dami na talagang chismosa ngayon,umiling-iling nalang ako saka hindi na sila pinansin.

"alis na"

True Love - My Kuya Is A Wattpad Writer Pt. 2Where stories live. Discover now