(Chapter 97)
Carena Aleya Amethyst Knox POV.
Kinakabahan na ako sa seryosong mukha niya ah,kanina pa Yan.
"Ano?!"
Bigla niya naman akong niyakap.
May lagnat yata to eh."Happy 17th birthday"
Nanlaki naman Ang mata ko.
Kumalas naman siya sa pagkaayakap saakin.
"Nakalimutan Mo Nuh"
Lutang naman akong napatango.
Binulungan niya naman ako.
"May surprise pa ako"
"Meron pa?"
Diko makapaniwalang Tanong.
"Yep *wink*"
Napunta naman Ang atensyon ko sa pinto ng bumukas Ito at pumasok Ang....Ang...waaaah!!!! Nandito lahat Ang mga favorite author ko!!!!!!!.
"Pakisara ng bibig Mo baka tumulo"
Pinunasan ko naman Yung bibig ko at rinig Kong tumawa siya ng mahina .
~happy 17th birthday!!~
Bati nilang sabay-sabay saakin.
Pinaupo naman ako ni Eric sa upuan at umalis muna siya.
Napansin ko naman na may dala-dala silang mga libro.
Huh? Aanhin nila Yan?
*Fast forward*
Diko akalain na isa-isa silang lumapit saakin at binigay saakin Ang mga librong dala nila birthday gift daw nila.
OMG!! OMG!! Ang Dami!!!! Napapikit naman ako ng pumunta saakin Yung spotlight.
"May Isa pa"
Rinig Kong boses ni Eric.
Hala!! May Isa pa?! Grabi Di siya nauubusan ng surprise ah.
Namatay Yung ilaw at umilaw dun sa Di kalayuan saakin at si Eric Yung taong iniilawan ng spotlight.
May dala siyang bulaklak at nakangiting lumapit saakin,binigay niya saakin Ang bulaklak at nabigla ako ng lumuhod siya.
"Hoy! Ano kaba! Tumayo ka nga Dyan!"
"Carena"
"Ano?!"
Naiinis ako ha,ang Dami kasing Tao tas luluhod siya.
"Diba sabi nila Love can wait,matagal Kong hinintay Ang pagkaataong Ito,ayokong mawala ka saakin,mahal na Mahal Kita at Alam Mo Yun and now willing akong mag sacrifice ng pag-ibig para Sayo *chuckle* masyado yatang napalalim Ang Tama ni kupido"
Question mark naman Yung nasa Ulo ko.
"Ano pinagsasabi Mo? Aalis kana naman ba kaya ginagawa Mo Ito?"
Bigla nalang bumuhos Yung luha ko.
"Shhh"
Pagpapatahan niya saakin at pinahiran Ang aking luha gamit Ang kanyang hinlalaki.
"what I'm trying to say,i want you to be my beautiful wife that will raise my future children at Asawa na mamahalin ko at makakasama habang Buhay"
Napanganga naman ako.
"Diko gets *hik*"
"Ang slow mong Babae ka *busangot*"
"Sabihin Mo kasi ng diretsahan!!"
"Will you marry me?!"
Sigaw niya din saakin,jusko parang Di ako makahinga parang...parang...*Blackout*
*Afterwards*
~Carena,gising!~
"Hmm"
~ayaw Mo yatang gusto ikasal sa akin eh~Napamulat naman ako agad.
"Ito naman"
Pinaningkitan niya naman ako ng
"Isang Tanong isang sagot!"
Jusko kinakabahan ako sa kanya.
"Pakakasalan Mo ako O you will marry me?!"
"Tinaglish Mo lang eh!"
"Ano na?!"
"Oo na !! Ang OA Mo ha!"
Ngumiti naman siya at niyakap ako kaya napayakap na din ako sa kanya,alangan namang nandito na sa harap ko pakakawalan ko pa.
Ayokong magsisi sa Huli Nuh.
~CONGRATZ!!!!~
"Ayy!! Butiki!"
Sigaw ko sa gulat habang nakayakap parin Kay Eric ,sumulpot lang kasi Yung mga magulang naming dalawa Kasama ang barkada.
Aba!! Kasama Pala sila sa Katarantaduhan ni Eric eh!.Kumalas Naman kami sa pagkakayakap sa isat-isa at sinuot niya saakin Ang singsing at hinalikan ako sa kamay,huta!! Piling prinsisa Ang Carena niyo ngayon!!!
YOU ARE READING
True Love - My Kuya Is A Wattpad Writer Pt. 2
RomancePart 2 ng MY KUYA IS A SECRET WATTPAD WRITER. . . BEFORE YOU READ THIS READ 1ST MY KUYA IS A SECRET WATTPAD WRITER. . . THIS STORY IS NOT A COPY PASTE KUNG NAGKATAON MAN NA MAY PAREHONG PANGALAN NG MGA KARAKTER AT PANGALAN NG MGA UNIVERSITY, PWEDE M...