Kabanata 4

464 16 0
                                    

"Balak ko na sanang ipapatay iyong sila 'Cairs, eh" Ani Abdiel.

"Mabuti na lang at ikaw pala itong sinet-up sa akin" Nangingiting sabi niya habang nginunguya iyong sinerve na pagkain 'nung waiter.

"Don't be so happy, Abdiel. Hindi naman talaga ako yung dapat ka date mo, Si Cora. Pero dahil anniversary nila ng boyfriend niya, nakiusap siya sa akin na ako na lang ang sumipot." I said.

"Okay, I'll thanks to her," He said smiling.

I rolled my eyes. Si Abdiel yung tipo na akala mo masungit pero hindi naman kasi pasaway siya na makulit.

He's tall. Hindi kaputian iyong balat niya, sakto lang and it's make him looks hot. Panget naman kasi sa isang lalaki na sobrang puti, nagmumukhang bakla.

Mapula rin ang kaniyang labi. Matangos ang ilong. Mahaba ang pilik mata. At makapal ang kilay.

"Stop staring babes, hindi ako makakain ng maayos," He said and winked at me.

Hindi ko pinansin iyong sinabi niya, "Anong bet pala iyong kinatalo mo?" Tanong ko.

"You really wanna know?" He asked.

"Yes"

"Baka masaktan ka," He said and continued eating his food.

"Why would I?"

"Because I'm handsome, baby" I just rolled my eyes for the nth time.

Oo na gwapo na siya. Hindi ko naman sinasabing hindi siya gwapo. Napaka GGSS. Pero sabagay, gwapo naman kasi talaga siya.

May rason naman siya para magyabang.

"Okay, ganito kasi. They want me to fuck Bryleigh, but I didn't want, I mean, she's really hot but Bryleigh is like a sister to me. And I just can't fuck her," He said calmly.

So he knew Bryleigh.

I sighed.

"What's wrong baby?" Tanong niya. Umiling na lang ako.

"Did you know the reason why Ridge and Bryleigh broke up?" I asked.

Napatingin siya sa akin na nakakunot-noo.

"Why did you know Ridge and Bryleigh?" He asked.

I can't tell him that Bryleigh is also my sister, and I can't tell him that I have a crush on Ridge.

Baka magselos pa to kahit na wala namang kami.

Abdiel is kinda like a baby. If he wants that attention you should just give it to him.

"Schoolmates, Abdiel. Schoolmates" I said.

He laughs "Sorry na baby, sungit naman masyado."

"Ridge thought I am courting Bryleigh, like what the fuck. Why would I court her, she doesn't even my ideal girl" He said at umakto na nandidiri.

"So galit sayo si Ridge?" Tanong ko naman.

Sigurado akong galit si Ridge kasi malamang mararamdaman nun na naapakan yung ego niya.

"What do you think,baby?" Pabalik na tanong niya.

"You really pretty baby but sometimes you need to poke your brain," Aniya at muling kumain.

Gagong to. Nagtatanong lang naman.

Nang mapansin siya na hindi ko ginagalaw ang pagkain na nasa harapan ko ay saglit siyang tumigil sa pagkain at tinignan ako.

"Didn't you like the food?" I shrugged.

"Then why aren't you eating?" He asked.

He looks concern.

 The Blind Date [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon