Kabanata 10

345 11 0
                                    

"Hi!" Medyo naiiling na bati ko kay Ridge.

"I thought you're sick," He said as he kissed my cheeks.

He was holding a flower and a paper bag. Inabot niya sa akin iyong bulaklak na dala niya.

"Would you mind if I-"  Abdiel cut him.

"What are you doing here?" Abdiel asked. Subo niya pa iyong hotdog na niluto niya.

I saw Ridge's jaw clenching kaya naman ay kaagad ko siyang hinawakan sa kamay at hinila papasok.

"Sorry, he was drunk last night. Nagkamali  ng inuwian, naabutan ko lang siya na nasa labas ng bahay kanina." I said biting my lower lips.

Great Hadley! Great!

"Uh, okay." Ridge said sounds confusing.

"Hey! I'm asking you!" Pahabol na sigaw ni Abdiel kaya naman ay huminto si Ridge at hinarap siya.

"Visiting my girlfriend, any problem with that?" Ridge asked.

I bit my lips. Did he just say that i'm his girlfriend??

Oh.my.god.

"What? Girlfriend??" Nagtatakang pagtatanong ni Abdiel.

Abdiel looked at me waiting for me to answer his question. Clarifying things.

"He's already my boyfriend, Abdiel." I said.

He just looked at me and a second later he smiled. "Okay," He said. I don't know why but his eyes tells that he isn't happy.

Hindi siya masaya sa nabalitaan niya ngayon. Hindi siya masaya. Hindi siya natutuwa.

After that he wore his denim pants. Kinuha niya iyong bacon at sinubo.

"Gotta go." He said.

Hindi na ako nakapag salita pa ng nawala na lamang siya sa aking patingin.

I wasn't in my mind when Ridge hugged me.

I smiled at him."Don't you have class?" I asked.

He shrugged. "I missed my girl" He said as he kissed my lips.

"I love you" I said looking at his eyes.

I waited for his response but he just smiled at me.

I waited for his 'I love you too'.

But I just got smile.

What was that?

Hindi ko na lamang pinansin iyon. Umupo ako sa couch at tsaka kinain iyong mga niluto ni Abdiel.

"Hey! I bought you foods." Ridge said.

Ngumiti ako sa kaniya at nilabas ang mga pagkain na nasa paper bag.

We ate all the foods that he bought. He stayed for a hour. Hapon na ng mapagpasyahan niya na umuwi na.

"Ingat ka sa daan." I said before he closed the door of his car.

I sighed heavenly when I entered my house.

Masyado bang naging mabilis?

Ba't ganun? I just feel incomplete. I should be happy now. I'm officially Ridge's girlfriend.

Pero ba't parang may kulang?

There's a part of me na hindi masaya. Too much expectation. Siguro inaasahan ko na dadaan kami sa ligawan stage.

Hays!

Gusto ko naman siya. Sapat naman na siguro 'yun.

When the night came, i was in my bed when dad messaged me.

 The Blind Date [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon