I woke up earlier in the morning. It's Monday at next week na ang Midterms. At ngayon pa lang ay sisimulan ko na ang pagrereview. My parents will kill me if I didn't pass this semester.
"Hadley!" I heard Kaiya's calling my name.
Kaagad akong lumapit sa kaniya. "Why?"
"Have you seen the news?" She asked.
"Huh?" Nagtatakang tanong ko.
"Seriously? Hindi mo pa alam?" Pagtatanong niya.
Nasa bench kami malapit sa Parking Lot. At maaga pa naman kaya iilan pa lang ang mga estudyante sa SMU.
"My god girl! Trending kana't lahat lahat wala ka pa ring alam!" Aniya.
"Kung sinabi mo sana, edi sana alam ko na diba?" I said and rolled my eyes.
Muli kong binaling ang tingin ko sa aking notes. She held me her phone.
"What's that?" Tanong ko.
"Tignan mo 'kaya!" She hissed.
Tinignan ko ang isang tweet sa twitter. It's about me, Abdiel and Ridge. Me kissing Abdiel and Ridge.
"I'm deadly sure na si Bryleigh ang may kagagawan nito." She said. Umupo siya sa upuan na nasa harapan ko.
"We need to do something." Aniya.
Hindi ko siya pinansin at pinagpatuloy ko lamang ang pagbabasa ko sa aking notes.
"And I also heard na lilipat siya dito next semester." She said.
I keep my mouth shut. I really don't care about her. Yeah, she can do whatever she wants. It's her fucking life, not mine.
"Hadley, listen to me! We need to do something, she couldn't break you!" Kaiya said. She's already irritated.
"Chill, Kaiya. I'm Hadley Sariyah Howard. Remember?" I said grinning.
"Fine, fine. Pero tell me ba't kayo nagkita kahapon ni Ridge?" She asked.
"I don't know, hindi ko alam kung anong binabalak ni Mommy. It's look like she wants me to play Ridge. Ayaw ko man, pero alam mo naman na mahal na mahal ko si Mommy right? Hindi ko magawang hindian siya."
Si Mommy na lang ang meron ako. She's all what I have. So I'll do anything she wants.
"That's a pretty bad, Had. Pero I'm sure naman na para sa ikabubuti niyo iyan. I'll support you both!"
I smiled at her "Thank you, Kaiya."
—
We both headed to our respective room. I already saw Abdiel's handsome face.
He looked at me with his bored face.
"What's with that look?" I asked and sat next to him.
He shrugged.
"Are you okay?" He asked.
"Oo naman," I said and smiled.
"Don't worry, things will fixed. I called my uncle, siya na ang bahala sa pinagchichismisan ng mga tao ngayon." Seryosong sabi niya.
"Sira, hindi mo naman kailangan gawin yun okay? Tsaka wala naman akong paki 'dun. Like duh? Hindi naman ako masyadong cheap para patulan sila." I said.
"That's my girl," He said and patted my head.
"Hindi ka magrereview?" Pagtatanong ko ng makitang wala siyang dalang bag.
"For?" Nagtatakang pagtatanong naman niya.
"Seryoso Abdiel? Malapit na ang midterms." I said.
"Ahh, no need." He said.
BINABASA MO ANG
The Blind Date [COMPLETED]
Teen FictionSa buong buhay ni Hadley Sariyah Howard ay wala siyang ibang hiniling kundi ang mahalin siya ni Ridge Gray, ang lalaking minahal niya simula pa man' ng elementary days. Noon pa man ay ito na ang kaniyang hiling, na ang isang Hadley Sariyah Howard ay...