Kabanata 6

386 13 0
                                    

"Nahihibang kana talaga, 'no?" Inis na pagtatanong ko.

Nang dahil sa mga pinagsasabi niya ay iniwan ako nila Cora at Kaiya. Panay naman ang tawa ng ulupong na si Abdiel.

"I didn't know that they'll ship us," He said laughing.

I just rolled my eyes.

And guess what? They like Abdiel for me. Boto pa sila kay Abdiel imbis na kay Ridge.

"This is just fun, baby okay? Let's enjoy each other" He said grinning.

I rolled my eyes. "Fun your face, ikaw lang naman ang natutuwa." I said.

Agad kong kinuha ang bag ko at nagtungo sa parking lot. Ramdam ko na nakasunod pa rin sa akin si Abdiel.

"Are you stalking me?" I asked while my brows arched.

"I'm too handsome to be your stalker, baby" He replied and smiled.

Hindi ko na siga pinansin at sumakay na lang sa sasakyan.

Napaawang ang labi ko ng sumakay rin siya sa sasakyan ko.

"What?" I asked almost shouting.

"Anchor borrowed my car," He said.

"So? Tinanong ko?" I aksed as I evved the engine.

"Who is Anchor?" Pagtatanong ko.

We're on our way to his home. Wala naman na akong magagawa kundi ang ihatid siya.

"My brother, he's just 16 that's why he doesn't have his own car. My parents will just give him car when he turns 18" He replied.

"Ah-"

Hindi na ako nagsalita pa. He didn't speak too. Medyo may kalayuan iyong bahay nila dahil sa pagkakaalam ko halos mala malacañang iyong village kung saan nakatirik iyong bahay nila.

Bago pa man kami nakapasok sa village ay hinarang muna ako ng guard but because Manong guard saw Abdiel face ay hindi na ako tinanong pa ng kung ano ano.

Itinuro niya lamang iyong bahay nila grabe kung magmala malasyo. It's seem like you're in mansion.

Sobrang layo pa ng engrande bago pa sa bahay mismo. Sobrang lawak naman kasi ng bahay nila. That feeling na mala bahay ni Dao Ming Si ang bahay nila.

When we reached in front of their house I looked at him.

"Baba na," I said but he didn't listen to me.

"Park your car in the garage," He said.

Nagtatakang tinignan ko siya. "What?" I hissed.

"Mom wants to see you," He replied.

"Seriously Abdiel? You've kidding me!"

"I'm serious okay, she's sick. She really wants to see you."

I just can't believe. Like, what the fuck? Why his mom wanted to see me. I'm not her son's girlfriend!

"Baby, I don't want it too, okay? I want you as my fun but I didn't know that moms already like you," He said.

"It's your fucking fault," I said. Dahil hindi naman na ako makakapag dahilan pa ay tinungo ko na lang ang garahe nila.

When we entered in their house I was almost fell my jaw. The house looks so good. Sobrang ganda ng ambiance ng buong bahay. Para kang nasa spain. Sobrang laki ng kanilang bahay yung mala bahay talaga ni Dao Ming Si.

I saw Abdiel's brothers. Nasa living room sila habang busy sa kung ano ano mang ginagawa nila.

"I'll introduce my brothers to you first since you didn't know them," He said and escort me to his brothers.

 The Blind Date [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon