September 30, 2018

2 0 2
                                    


September 30, 2018

What's the hardest part of being ugly? Palagi kang ikukumpara sa iba, you will be judged, criticised, and kakaibiganin ka lang kasi may benepisyo silang makukuha sayo. Sino bang nagsabi na totoo kong kaibigan sila kelly at kim? Actually, hindi sila tapat at totoo. Kaibigan lang nila ako kapag maykailangan at kapag may pakinabang ako sa kanila. I hate them for being my friends. I hate them for being fakes. Thank you sa lahat lahat, ilang buwan na lang makakagraduate nako sa senior high school at magcocollege na rin ako. Konting tiis pa self, makakayanan moto. Alam mo kung bat mainit lagi ang ulo ko? Naiinis ako, pinagkukumpara kasi nila ako sa kanila. Porket maayos ang mga mukha nila, pinagkukumpara nila ako sa mga sarili nila. Well sorry, pag exam, mas mataas naman ang scores ko kesa sa inyo. Pero that's not my point, do you know how hard it is na parang kapag lagi ka nilang kinukumpara eh lumalabas na rin na para bang kahit na sa mga score sa exam eh kinukumpara nila ang sarili nila sakin. I dont know them, hindi ganun ang pagkakakilala ko sa kanila. Im just a nobody na nang aaway ng guard dahil ambagal magkalkal ng gamit, and besides i dont care kung murahin at sigawan ako ng principal. Kulamin ko pa siya, kidding aside. Pero ganun talaga ang buhay, kailangan mong magpatawad. Kailangan kong dumistansya sa kanila, kailangan ko rin silang utakan. Makikipagkaibigan din ako sa kanila kapag may kailangan lang din ako sa kanila. Kahit pangit ako, lumalaban ako. Lumalaban ako kung alam kong nasaktan ako physically. Okay lang emotionally kasi mabilis rin maglaho ang mga mapanlait nila na salita. Pero physically? Nah nah. Subukan lang nila akong bullyhin ng matindi, maglalakas loob akong lumaban at magsumbong. Im not stupid ya know? Panget lang ako pero hindi ako bobo.

P.s: Alam ko gasgas nato pero, what is beauty if your brain is empty? Shems, naalala ko lang bigla. Bobo rin ako actually. Napakahina ng I.Q ko pero mahal na mahal ko ang math kapag tinuro sakin, magaling lang ako magself study pero kung stock knowledge ang pag uusapan. Wag na lang, suko nako. =___=

Xoxo,

UglyDamselinDistress


Diary ni UglyDamselinDistressWhere stories live. Discover now