RAIGE ELIZ ARAÑA POV
TRINITY UNIVERSITY
(TU)What is love?
Love is an unconditional commitment to an Imperfect person.
To love somebody isn't just a strong feeling. It is a decision a judgement and a promise.Hayyssttt
Papasok na ako ng school dahil baka ma-late pa ako.
Nang dumating ang mala jejemon style. Yung mga panget na nang bubully sakin.
*STILL BULLYING*Pinagbabato pa nila ako ng mga papel?!
Nakakainis talaga yung mga kaklase kong nang aasar saakin parang mga buang araw araw.
Kaya nandito ako sa huli-han para hindi nila ako pag-tripan.*****
Nang may late na dumating.
Ahh si Thamz pala yun. Very handsome, kaya paminsn na pag kaka Alan syang flirty
At isa sya sa mga kinababaliwan ng mga babae titignan ko palang at lalapitan sya ang sama na kaagad ng mga tingin nila saakin. Aaminin kong gusto ko sya pero baka mamatay ako ng maaga kapag umamin ako.
Dahil sa late sya na dumating tumabi sya saakin sa hulihan. Ramdam ko ang pressure sa buong paligid parang mag kaka civil war dito.
*****
"Okay class ilabas na ang module, at buksan ito sa page 156"sabi ni maam kaya agad akong tumingin sa loob ng bag...
Y-yung module ko!!!!!!!
sh*t nasa bahay pala. Napatingin ako sa katabi kong si thamz.
May libro sya.
"P-pwedeng makishare?"tanong ko sa kanya. Tumango lang sya.
Nahihilo na nga ako eh kasi palipatlipat sya ng page. Di naman ako pwedeng magreklamo kasi sa kanya yan at may pagka demonyo rin ang mga kaklase ko.
Kapag na huli ako ng mga yan na kinakausap si Thamz o hinwakan pagkakaisahan nila ako.
Ahhhhhhgggghhh...
Bakit pa kasi ako naging ganito nabubully pa ako.
"Ms. Araña"
Kasalanan ko bang maging nerd or useless sa school.
"Ms. Araña?!"rinig kong sigaw ni maam.
"Po?"tanong ko.
"Kanina pa kita tinatawag pero nakatulala ka lang diyan"sabi ni maam saakin
"Pasensya na po maam"sabi ko.
Ayysshh nakakahiya katabi ko pa yung crush ko ohh."Makinig ka nalang sa susunod"sabi sakin ni Thamz at sabay hawi ng buhok ko.
Namumula ako sa ginawa nya. Lalong na kaka fall inlove ang tulad nya.
*****
"O-okay"sabi ko.
Kinikilig tuloy akooo. Nakaw love itigil mo ito. Stop na! Hindi ko kayang i reach si thamz na isang campus kung at varsity player pa. Hindi tulad ko na useless nerd at miss no body!Wala akong ipagmamalaki sa mga kakalase ko at hindi naman talaga kami bagay... dahil iba naman ang gusto nya si Annley na aming cheerleader, maganda at matalino. Sya nga ang shiniship ng lahat kay Thamz
*****
Ang layo ng agwat namin. Walang wala ako.
*ring ring ring*
Recess na. Agad akong pumunta ng canteen.May mga nagkakagulong mga tao dito. Nakita ko si Thamz na may hawak na bulaklak at kasama nya si... si Annley. Nililigawan nya ata ito.
T_T
"Annley can you be my girlfriend again?"sabi ni Thamz. nag kahiwalay kasi sila nung nakaraang buwan.
Seryoso ang mga tao sa loob ng canteen. Pati ang mga babae naptigil sa pag memake up.
"Sorry, Im in a relationship with Carlo."sabi ni Annley. Napasimangot si Thamz ng masabi iyon ni Annley.
Na aawa ako kay thamz. Napahiya pa sya?!!!!!! Kung pwede lang?! Kung pwede lang maging kami kahit kunwarian lang.******
*After Recess*
Wala pa yung teacher namin.
Magkatabi parin kami ni Thamz.
Nakasimangot parin sya? Hindi kumikibo."T-tham-"naputol ako ng bigla ako nitong halikan.
Nakaagaw ng pansin salahat ng ginawa nya. Siguradong dudumugin ako ng mga tao.....?!!!!
Hinampas ko ang dibdib nito pero hindi nya parin binibitawan ang pagkakahalik nya sakin. Nakita ko sa mga mata nya ang lungkot. At pagpigil ng mga luha.******
Hiniwalay nya ito ng nakita ko iyon. At bigla akong niyakap.
"May mali ba saakin?" Bulong nito.
"Matulog ka nangalang?!"sabi ko sakanya.
"Sige matutulog ako baka panaginip lang ang lahat ng ito"bulong nito.
Bumitaw sya sa pag kakayap nya sakin at tumungo.Nang bigla ako batukan ng kaklase kong lalaki.
"Tigilan mo ng ang paglalapit dyan sa kaibigan ko?!hindi kayo bagay?!"sigaw nito
Hinayaan ko lang sila.
*Uwian na*
Nagising na si Thamz. At wala parin syang kibo. Dahil sa parehas na subdivision kami nakatira. Lagi kaming parang sabay umuuwi.Kasama nya yung nga kaibigan nya yung bumatok sakin kani tapos yung apat pa. Nakaangiti narin sya. Napangisi ako.
Nagulat ako ng bigla akong hatakin ni thamz papunta samay iskinita."Sigurado kaba dito thamz?"tanong nung lalaking bumatok saakin.
"Oo"sabi ni thamz.
"Anong gagawin nyo?!!!"sigaw ko.
"Manahimik ka?!"sigaw ni thamz natahimik ako dahil ngayun kolang nakita si thamz na sumigaw.
"Sabihin mo na Nicolai"nicolai pala ang pangalan nung lalaking bumatok sakin.
"You will became a contract girlfriend of Thamz for 1 year?! Kaya umayos ayos ka at magkatawang babae ka hindi yang mukha kang tibo"sabi ni nicolai.
"ANO?!"sigaw ko
Whtffffff BAKIT AKO PA ANG NAPILI NINYO?!!!!
BINABASA MO ANG
One Year Contract With You
Teen Fiction[WARNING: This story is NOT YET EDITED] "Isang walang kwentang kontrata ang makakapagpabago sa buhay ni Raige Eliz Araña na dating nerd at miss nobody. Sa kontratang ito dito nya ma ri-realize na mahirap ang ma fall in love sa taong bawal. Dahil sa...