Raige Eliz Araña Pov.
Takte talaga ako lang naman yung nag aassumed baliw talaga ako?!
Sabay hampas sa mukha ko,Tumingin bigla sakin ang mga tao.
"Nababaliw na ata yun wag mo nang pansinin."
"halata naman, sino ba na tao ang hahampasin yung sariling mukha"
"HAHAHAHA"Dinig ko chismisan ng dalawang babae.
Never mind.
******
Nag punta ako sa cr. Nakita kong may babaeng binubully sa comfort room.
Agad kong sinaway ang mga nambubully dito. Nakita ko ang I.D nya isa pa lang syang Grade 8 student."Okay kalang ba?"tanong ko.
Tumango lang sya. Kinuha ko ang dala kong panyo at pinunas ito sa mukha nya.
"Grabe naman 'tong mga tao dito, ang lalakas ng loob ma nakit" sabi ko sa kanya.
"Thank you"sabi nito. Napangisi nalang ako dahil nararanasan ko rin ang nang yayari sakanya araw araw."Sasusunod na binully ka nila patulan mo na?!"sabi ko.
"Baka lalo pa nila akong awayin"sagot naman nito.
"Mas okay nayun atleast alam mo kung paano lumaban,tignan mo ang ganda mo pala..." pag puri ko sakanya at Napangisi sya."Tara iililibre kita ng pagkain sa canteen"sabi ko. Tinulungan ko sya sa pag tayo.
******
Nandito na kami sa canteen. Kumain sya ng madami. At tuwang tuwa naman ako sakanya.
"Ano palang pangalan mo?"tanong ko.
"Erin...Erin Bautista"utal nyang sabi. Bautista??Di kaya kamag anak sya ni Thamz.
"Kaano ano mo si Thamz Bautista?"tanong ko. Napatingin sya saakin.
"Oh that spoil brat?! he's my older brother?" Tumango lang ako. Diko alam na ang tulad nyang lalaki ay may kapatid na babae, sweet din naman si thamz ehh saka parang pareho sila nang mata, Nakaka kilig at nakakabighani.Nagulat ako ng may kumalabit sa likod ko at pahinto sa pagkain si erin dahil si thamz pala yung kumalabit saakin. Sh*t
******
"H-Hi thamz?"bati ko sakanya.
Napatingin sya kay erin.
"Why are you here?!" tanong ni thamz kay erin.
"Damn?! Just leave older brother?!"pagmamaldita ni Erin. Wow ano ito?! Nag aaway silang dalawa. DI PA BA HALATA RAIGEE, bahaliw nako HAHAHAH"Did you know?! That girl you talk just now is my girlfriend?!"sabi ni Thamz. Ano bayan KiNIKILIG NA AKO AYIEEEE WALA NAMAN SI ANNLEY PARA PAGSELOSIN MO NG GANYAN?! AYIEUUTTT AYY ANG BAD KO ANONG EUT.
"I dont care?!"sabat naman ni ERIN. SHE SMIRK.
"Tama na yan?!"sabi ko.
"Mag kapatid kayong dalawa bakit ba kayo nag aaway.?!"sabi ko.
Hindi na sila kumibo.
"Hoy?! Thamz alam mo ba itong kapatid mo nabully dito sa school?!"sabi sabay pingot kay thamz.
"Sis. Honestly hindi naman ako nabully nag gawa lang naman nila yun saakin dahil tinapon ko ang mga gamit nila"sabi ni erin?! Whaaaaaa mag kapatid talaga toh?! SIGE OKAY LANG OKAY LANG NAMAN AKO.******
"See? Wala ka dapat problemahin... nakasama pati yan sa division ng taekwondo wag kang mag alala diyan?"sabi saakin ni Thamz. Meron talagang mag kapatid na hindi nila inaalala yung sarili nilang kapatid dahil marunong na ito sa martial arts. WOW MAGIC. SIGE PAGKAISAHAN NYO AKO
*NONSENSE*
"Bakit kaba kasi nandito?"tanong ulit ni Thamz kay Erin.
"Commonsense. Syempre dito ako nag aaral"sabi erin. Tawa ako sa sinabi ni Erin. Kaya mukhang nahiya na si Thamz sa pag sasalita.
"Joke lang oni-chan, pinalipat kasi ako ni mama ng school kaya nandito ako. Saka nalaman ko isa kapala sa mga sikat dito ahh."sabi ni Erin
"Ang tulad mong takot sa ipis ay magiging mr. Popular sa university naito?!"sabat ulit ni erin. Tawa ako ng tawa. Pero si thamz ang sama ng tingin saamin.*******
Hindi ko talaga akalaing ang tulad nyang badboy at gwapo ay takot lang pala sa ipis LMAO hahaahha.
Pero masaya parin ako dahil na meet ko na ang kapatid ni Thamz na si Erin.
Author:
Ako talaga yang Erin nayan eh, hahahhahah in reality takot ako sa frog at spiders🤣
BINABASA MO ANG
One Year Contract With You
Teen Fiction[WARNING: This story is NOT YET EDITED] "Isang walang kwentang kontrata ang makakapagpabago sa buhay ni Raige Eliz Araña na dating nerd at miss nobody. Sa kontratang ito dito nya ma ri-realize na mahirap ang ma fall in love sa taong bawal. Dahil sa...