Chapter 31: Tired for being nerd

1.6K 47 7
                                    

Its Time to bright este shine
(>,<)

Its Time to bright este shine(>,<)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Raige Eliz Araña Pov

Umaga na. Agad akong naligo. Habang ako ay naliligo na patingin ako sa salamin.
"May another pimples nanaman ako"sabi ko sa sarili ko. Habang hinahawakan ito.
Ramdam ko ang pag ka oily ng mukha ko.
"Buti nakakaya akong tiisiin ni Thamz"sabi ko ulit sa sarili ko.


Nakakahiya naman sa kanya na ganto ako. Siguro kailangan ko mag ayos nang kaunti.

After kong maligo. Dumeretso na ako kaagad sa closet at naliligo narin si Thamz.

"Ano kayang maganda. Mag foundation nalang kaya ako with lipstick?ay oo nga ayun kasi yung ginagawa ng mga magaganda samin"sabi ko sasarili ko habang kinuha ang make up kit sa closet.

At nag simula na ako mag make up. Mga ilang minuto ang lumipas tapos na akong mag lagay.


"Hmm parang kulang parin."sabi ko at nag lagay ulit ako ng foundation at lipstick. Nag bihis na ako atPagakatapos pumunta na ako sa kwarto para puntahan si Thamz.

"Babe?"sabi ko.
Nagulat sakin si Thamz. At kinuha ang unan sabay hampas sa mukha ko.

"Sino ka? Ikaw ba yung pinapanood ni erin na horror clown?"taning nito.

"Ano kaba ako toh! Si Raige!"sigaw ko.

Tinulungan nya akong tumayo. At niyakap ako.

"Sorry.." sabi nito at kumuha ng basang tuwalya para punasan ang mukha ko.

"Ano ba kasimg ginawa mo sa mukha mo? Bright na bright ang foundation mo babe? At shine na shine ang lipstick"sabi nito habang pinupunasan ang mukha ko.

"May pimples kasi ako("~,~) *iwas tingin* nakakahiya kasi may pimples ako. Saka natatatakot ako na baka iwan mo ako. Kasi panget na ako."sabi ko.

Napangisi sya.

"Bakit ka nakangiti?"tanong ko.

Nang biglang hinalikan nito ang aking noo.

"Tingin mo ba yun ang nagustuhan ko sayo. Tingin mo ba yung panglabas mong itsura ang tinitignan ko araw araw? Hindi! Kahit kumulobot man yang balat mo, kahit mag ka pimples ka man ng madami, kahit na oily skin ka! Wala akong pakialam!"sabi nito. Niyakap ko sya.

"Totoo bayan?"tanong ko sakanya.
"Oo naman."sabi nito. Agad na kaming bumaba para kumain.

"Napapadalas ata ang pagtulog mo dito? Maganda yan kung dito kana lang matulo?"sabi ni Mama. Aba na babaliw na itong si mama.

"HAHA funny talaga kayo tita"sabi nito at napangisi si mama.

"Ma naman!"sabi ko.

"Oh! Dalian nyo na baka ma late pa kayo diyan!"sabi ni mama kumuha na ako ng isang bread at sumunod kay Thamz kung saan naka parking ang sasakyan nito. Pinag bukasan nya ako ng pinto at pumasok narin ako. Pumasok narin si Thamz at pinaaandar ang kotse.

After mins

Nandito na kami sa school.
Pag kababa ko kitang kita ang mga nag kakagulong babaeng naka palibot sasasakyan ni Thamz.

"Papalabas na si Thamz."
"Omg"
"Sana ako nalang ang gf nya"

*****

"Sino naman yang babaeng yan?"
"Iww oily"
"Yack pimples."
"Baka yaya ni Thamz"

Rining kong bulungan ng mga babae.

Pagka baba ni thamz. Kinuha nito ang bag ko. At sabay akbay.

"What! Ano to?"
"Hah! Ang yabang! Gf ba talaga ni Thamz yan."
"Kilala ko yan! Ayan yung honors student natin na si Raige."
"Iww that girl"

Hindi ko na mapigilan ang sarili ko. Pag katingin ko may isang grupo nang lalaki nanasa likod ko.

S-si Ace. Hinawakan nito ang kamay ko. Kaagad itong napansin ni Thamz.

"You again?"sabi ni thamz.
"Wow? I want to apologize to Raige, yesterday"sabi ni Ace.

"What the hell! Pati banaman si Ace ko!"
"Kaibigan kasi yan ni Raige"

Nag bubulungan nanamn tong mga babaeng to dito ! But anyway! Nakakainis na sila!

Haysstt

One Year Contract With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon