Chapter 3: Revenge

2.9K 174 6
                                    

RAIGE ELIZ ARAÑA POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

RAIGE ELIZ ARAÑA POV

nandito na kami sa school pagkapasok palang namin pinag titinginan na kami ng lahat.

"OMG ang ganda naman nyan sino sya."
"Girlfriend ba sya ni Thamz"
"Ay bagay sila"

Rinig kong chismisan ng mga nasa paligid ko. Hindi ba nila ako na kilala ako yung babaeng lagi nilang inaasar at binubully?!!!
Nang may babaeng lumapit saamin.

******

"Sino ka naman?? Freshman?"sabi nung babae sabay taas nang kaliwang kilay

"She's My girlfriend. Her name is RAIGE ELIZ ARAÑA SOON TO BE my Fiance"sabi ni thamz na naka ngisi.

Na shock ang lahat.

********

"WHAT?! F*Ck si Nerd, miss nobody that fuck ugly girl?! Is your girlfriend ehem?! Nag ayuslang sya ng konti nagustuhan mo na sya?! How about kami na laging maganda kapag nakikita ka?!"sabi nung babae.

"Magkano ba ang ginastos mo sa pag paparetoke sa kanya,yayy. Kung ako Nalang sana, pure beauty"

Sumusobra kana ate girl ahh. Ang triggered mo. Papatulan nakita!!!

**********

"Excuse me, hindi ako nag papaplastik surgery kagaya ng iba dyang babae. Yes I know your so beautiful but your brain is empty and before you judge me make sure you're perfect. " sabi ko sabay irap.

"So, disgusting... Ang yabang mo. Di porket nasa tabi mo yung campus king natin feeling queen kana.. Duhh" Sabi nang babae

Sasampalin na dapat ako nung babae. Nang pinigilan ito ni thamz. At hinawakan nya nang mahigpit ang kamay ng babae.

*******

"Don't you dare hurt my girlfriend. Freak!" mahinahon ngunit nakakatakot na banta nito.

Hinatak ako ni thamz papalayo sakanila. Sabi na nga ba ito yung mang yayari?! Kagigil.

Habang nag lalakad kami. Bigla akong natalisod sa bato at mukha ng susubsob sa semento.

Pero...

(BOGSHHHH)

******

Inaasahan Kong sasaluhin nyako. Kaya diko na pinigilan ang pagtumba ko. I expect na magiging pang cinderella ang tema nang pagsalo nya sakin yung kami lang dalawa yung makikita ko. But the reality, nasubsob na talaga ako. Nakita ko ang isang itim na sapatos. Hindi iyon kay thamz kundi sa ibang lalake. Tinulungan nya akong tumayo at pagka recover ko dali dali na syang umalis. Sinundan ko sya ng tingin, kahit nakalikod sya. Feeling ko gwapo sya.

**********

Hinanap ko si thamz. Wala sya sa likod ko.

Napatingin ako sa kaliwa ko.

Ayy nakawwww...

Nakikipag usap sya sa mga kaibigan nya. Nakakainis ka talagaa.

Napatingin sya sakin. At agad lumapit.

"anong nangyari sayo? Ang dumi mo ohh?"
Sabi ni to sabay pagpag nang dumi sa damit ko.

NA FALL LANG NAMAN AKO SAYO, THAMZ JAZLEY BAUTISTA!!

(*pout)

"Haysst, Tara pupunta na tayong classroom baka malate ka." sabi ni to sakin at agad na kaming nag lakad muli.

Nasa tapat na kami ng class room.

"Magpaka behave ka dito. ?! Ayokong subject to kaya kailangan kong magCutting"sabi nito agad syang pumalipas ng takbo papunta kayla nicolai.

" Hoy! "sigaw ko at agad naman syang Napatingin.
" thank you kanina, "sigaw ko muli. At nginisian nya lang ako. Sabay alis

Napa upo lang ako saglit sa gilid ng class room.

*******

"Hi?"napatingin ako sa nag salita.
WHAT?!!!! si Annley pala?!
"H-hello"sabi ko.
"Nautal kapa! Girlfriend kaba ni Thamz?"tanong nya.
Sabi doon sa rules KAPAG NANDYAN SI EX PAGSELOSIN KAAGAD.
"Oo eh?"sabi ko na naka ngisi.
Ngumisi sya.
"Edi hindi nya na ako kailangan...?"sabi ni Annley na napatungo.
"Ano? Bakit? Gusto mo pa ba sya??"tanong ko. Tumahimik ang paligid.
"Ang totoo nyan...wala naman talaga kami ni Carlo...nagpanggap lang ako. Aaminin kong mahal ko pa sya"nang marinig kong mag salita si annley. Parang nadurog ang damdamin kong nang marinig ko iyon.

******

Mahal ni Thamz si Annley. Mahal ni Annley si Thamz. Ako? Isa lang akong panira na nasa gitna nilang dalawa pero... si annley ang unang bumitaw.

"Pero..."
Napatingin ako sa kanya at sa kung anong isusunod nyang sasabihin.
Nagulat ako ng biglang tumulo ang luha nya.

"Mahalin mo sana sya ng higit pa sa binigay kong pagmamahal sa kanya..."sabi nito at hinawakan ng mahigpit abg kamay ko. Nagulat ako sa mga sinabi nya. At umalis na sya habang pinupunasan ang luha nya.

Annley Gatlabayan POV

Ayokong sabihin sakanya ang totoo. Ayokong magpaawa kay Raige.?! Na bigyan nya ako ng isang araw na makasama ko si Thamz kahit isang araw! Gusto kong makasama sya dahil sa kalagayan ko ngayun?!.

*******

Kaya lang naman ako nag kunwari. Dahil ayokong malaman ni Thamz na may Breast Cancer ako. Stage 2. kahit na sa part nayun na sarili ko lang ang iniisip ko. ?! Ang gusto ko maging masaya parin si Thamz kahit na wala na ako.

*****

Habang naglalakad ako sa may iskinita sa likod ng mga building.
Nakita ko si thamz. Namalayan nya rin na nandito ako kaya napatingin sya sakin.

*****

"Tha-"magsasalita na sana ako ng hinalikan ako ni thamz. Napaluha nalang ako. Nakita nya ito kaya napabitaw sta sa pag kakahalik nya.

Kung masasabi ko lang sayo...

Agad ko syang sinampal. Nagulat sya sa ginawa ko. Ginawa ko lang naman toh para ayokong maawa ka sakin. At ang ayokong maramdaman mo ang higit na sakit na nararamdaman ko ngayun.

******

Agad na akong tumakbo papalayo sakanya. At umiyak sa likod ng mga building.

"mahal kita Thamz..."

One Year Contract With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon