Chapter 4: broken

2.8K 150 4
                                    

Raige Eliz Araña POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Raige Eliz Araña POV.

Kakatapos lang ng first subject namin. Ang sasama parin ng tingin nila sakin

Pero ang hindi ko talaga malimutan ay yung nang yari kanina.

Hindi ko maintindihan yung mga sinasabi ni Annley. Bakit pa ba sya nag kunwari na sila na ni Carlo kung mahal nya pa si Thamz.

Nakita ko si thamz na naglalakad lakad sa tabi. Ang siga talaga ng mga galawan nya?

"Thamz?"sabi ko. Agad ko syang nilapitan nang makita ko si Annley na kasama si Carlo.

Nakita rin yun ni Thamz kaya agad na akong pinuntahan ni Thamz at sabay akbay sakin.

"Okay kalang ba? Sorry babybooboobare kung hindi ako naka pasok ahh..." sabi ni thamz na hawak ang pisngi ko.

Napatingin ako kay Annley nakita kong napaiwas sya ng tingin at derederetsong nag lakad kasama si Carlo.

"Bitawan mo na ako?!"sabi ko kay thamz. Agad namang binatawan ni Thamz ang pag kakahawak nya sa pisngi ko at dumeretso na ako ng canteen

"Saan ka pupunta?!"sigaw nito sakin.
"Doon sa wala ka?!"sigaw ko sakanya. Nagulat ako ng bigla akong buhatin nito.
"Ahhhhh bitawan mo ako?!"sigaw ko. Nakaagaw ng pansin sa lahat ang ginawa ni thamz
"Ano toh parte parin ng pagpapanggap natin?!"bulong ko sakanya.
"Haystt hindi paba halata tumingin ka sa likod. Nakatingin sya habang kumakain."sabi ni Thamz na pasimple tumitingin kayla Annley.

*******

Ano ba naman toh?! Mag kaka civil war na nga dahil sa nalaman nilang kami na ni thamz kahit hindi totoo pumayag lang naman ako kasi gusto ko sya eh ?! Saka ayoko nang nagiging desperado sya dahil lang sa mga babaeng yan.

********

"Oo na?!"sabi ko.
Binuhat nya ako hanggang doon sa likod ng building.

Ilang minuto ang lumipas

"Ang bigat mo?! Bawasan mo ang mga kumain ng fats hane?!"sabi nito. Wow kapal talaga nakaw kung pwede lang kitang masampal na gawa kona?! Kung pwede lang?! Kung hindi lang kita crush eh.
"E di wow.."sabi ko. Ayhhhhh nang gigil na ako sayo kanina pa.

******

"Pre si annley mag papakamatay daw"nagulat kami ng marinig namin ang nag salitang iyon. Si Kenneth yung isa sa mga kaibigan ni thamz. Si annley mag papakamatay.

Pumalipas ng takbo si thamz para awatin si Annley. Habang ako tumatakbo at nadadapa sa hills na suot ko kaya hinubad ko muna at sabay takbo.

×××××

Umuulan at nasa taas ng building namin si Annley.

Hinanap ko si Thamz nakita ko syang papaakyat ng building.

Kaya agad ko itong sinundan.

Pagka akyat ko sa roof top nakita ko si Thamz at annley na nag uusap.

×××××

"Annley tara na dito.."pagyaya ni thamz. Tinignan lang sya si Annley.
"Annley kung may problema ka nandito lang ako, basta huwag ka lang tatalon dyan"sabi ulit ni thamz
"Gagawin ko lahat wag kalang tumalon?!"sabi ni thamz. Tumahimik ang lahat.
Mga patak nalang ng ulan ang naririnig.
Napatingin si Annley habang tumutulo ang mga luha sa kanyang mga mata.

×××××

"Totoo bayan, gagawin mo lahat alang alang saakin?"sabi ni annley.
"Oo"sagot ni Thamz.
Niyakap ni Annley si Thamz.
Hindi ko na tinignan ang sumunod na nang yari sa halip tumulo ang luha ko ng mangyari iyon. Hindi kaya sila na?! Ang ouch naman sa heart :< Paano na ang contract ?!

Kung pagiging marupok lang ang labanan,siguradong mananalo nako. Hirap naman kasing mainlove. Lalo na sa taong di ka deserve na mahalin.

××××××

Bumaba na ako sa roof top.
Hinintay ko lang sila sa baba sa may exit. Maya maya nakita ko na sila yung jacket na suot suot ni thamz kanina. Ay nakasuot na kay Annley. Habang nakangising nag lalakad nahiya na akong lumapit dahil baka sinabi na ni Thamz ang totoo. Hindi ko naman talaga ka level si annley maganda sya matalino mabait at popular din sa school. Parang isa lang akong pader na humaharang sa kanila.
Dumating si Carlo.
Nakita nya ang mga nang yari at hinatak nya si Annley papalayo kay thamz.
"Damn you?! Stay away from my girlfriend?!"sigaw ni Carlo.

××××××

Bakit ba kasi ganito ako. Masyado akong ma assume.

Haystttttt. Kung alam mo lang thamz ang lahat. Kung nakaka pag asa kalang sana nang nararamdaman baka nalaman mo na yung totoo. Na totoong mahal na mahal kita

One Year Contract With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon