Chapter 11 : Accidentally kiss

2.1K 108 10
                                    

Raige Eliz Araña POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Raige Eliz Araña POV

Nandito kami ngayun sa School wala si Thamz dito dahil ayaw nya nang subject na ito. Kaya ako nanaman mag isa.

******

"Hi Raige"rinig kong may tumawag saakin. Napatingin ako.
"Hello?"ahh si Hannah Elijah pala. President namin sya. At sobrang bait.
"Nalaman kong sumali ka sa mga iboboto sa King and Queen of campus 2018 para saakin iboboto kita?!"sabi nito. Napangisi nalang ako at nag pasalamat sa kanya buti nalang may mga tao pang mabubuting loob.

******

Tapos na ang first subject. P.E na ang susunod. Dumating narin sila Thamz at tumabi saakin

"Okay class dahil p.e na tayo ay mag lalaro sa covert court"sabi ni sir pumunta na ako sa Cr para mag palit ng P.E . Pagkatapos agad na kaming dumeretso sa Covert Court.

******

Magkatabi kami parin ni Thamz. (oyy Di sya sumamasa cr at pinanood Kong mag bihis wag kayong bad, HAHAH)

"So guys may pupunta ditong ibang SECTION, parang makiki join lang sila saatin."sabi ni sir ng mag may pumasok galing sa entrance.

WHAT NANDITO ANG MGA SECTION 1 P-PATI SI JASPER?!!!
Yung lalaking laging nag iiwan ng chocolate sa locker ko.

"So hi guys mag lalaro muna tayo ng truth or dare"sabi nung isang section 1 na lalaki

(TEKA NALANG, KAYLAN BA NAGING PART NG PE ANG T4UTH OR DARE?? SO WEIRD)

"Hi Raige"napatingin ako at si Jasper pala ito.
"Hello jas?!" Masigla kong bati sakanya.
Nginitian nya lang ako. Nabigla ako na nasa harapan napala namin si Thamz.

"At sino ka naman?"tanong ni thamz.
"Ah-eh sya si jasper kaibigan ko?!"sabi ko
Ipinawalang bahala nya ito at sa halip nakinig nalang sya doon sa nag sasalita.

********

"So ganito ang instruction. Kung kanino tumigil ang bola ang sasagot kung truth or dare tapos bubunot sya dito at sya na ang gagawa kung truth or dare ba"sabi nung lalaki. Kaya agad na silang nag patugtog. Katabi ko ngayun si Thamz and also Jasper.

*huminto ang tugtog*

Na shock ang lahat ng kay thamz tumigil ang bola.

******

"Truth or dare?"tanong nung lalaki kanina. Napaisip si thamz

"Truth"tipid nitong sabi at sabay bunot.
"Jasper Sebastian?"napatingin ang lahat kay jasper.

Patay tayo dyan?!

"Sabihin mo nga sakin? Paano mo nakilala ang wifey ko?!"sabi ni Thamz what ako bayung tinutukoy nyang wifey?!!

Napangisi si Jasper.

********

"Ah Si Raige ba? Childhoodfriend ko sya before. Hindi ko akalaing dito rin sya mag aaral... kaya nung firstday of school ko lang na pag tanto"sabi ni jasper. Childhoodfriend? Teka?! Hindi kaya sya si Sebs?! Tama kasi ang tawag ko dati doon sa kababata Kong lalaki na crush ko ay Sebs pero nung 13 ako lagi ko nang sinasabi ang realname nya na jasper at sya yung nagtulak saakin nung inamin kong may gusto ako sakanya...

*******

Araw araw ko syang binibigyan ng chocolate...pero... sya na ngayun yung nag bibigay sakin. Napangisi nalang ako.

"Okay.."sabi ni thamz bumalik na sila sa pwesto nila. Pinaikot ikot lang nila. Nang mabunot naman ay si Thamz.

"Bakit mo nagustuhan si RAIGE ELIZ ARAÑA" natahimik ang lahat at ikinagulat ko ito.

"Isa lang naman sa mga ugali nya ang nagustuhan ko. Yung pagiging mabait at totoo sa sarili. Siguro i know na may pag selfish ang ginawa ko pero.. yun lang naman ang hinahanap hanap ko sa babae. Yung babaeng hindi kailangan mag paganda. Hindi kailangan mag ayos...kaya nga gustong gusto ko sya eh.."sabi ni Thamz. Kahit na nag kukunwari lang sya?! Masaya parin dahil narinig ko iyon sa mismong bibig nya.

********

Natapos na ang P.E namin. Ang Swerte ko dahil hindi ako na aabutan ng mga truth or dare na yan. Whahahah.

Habang kinukuha ko ang gamit ko. Nang may tumalsik saakin na lalaki at hindi ko inaasahang... NAHALIKAN KO SYA?!

Tinignan ko ang mukha nya at nakita ko ang isang pamilyar na mukha s-si THAMZ

One Year Contract With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon