Thamz Jazley Pov
Nandito na ako sa hospital. Hindi ko akalaing maaksidente si Raige.
"Tita!"sigaw ko sabay takbo. Niyakap nito ako.
"Si Raige!"sabi nito.
"Alam ko po! Alam ko po! Masmaganda kung mag papahinga kayo!"sabi ko kay tita.
Nakita kong sumama ang tingin ni Ace saakin. Hah! Ano toh? Pinagseselosan nya pati ang nanay ni Raige? Nagpaalam si Tita para bumili ng makakain.Biglang dumating ang doctor.
"Ahm sino po sainyo ang kamag anak ni ms. Araña" sabi ng doctor
"Her mother was not here so ako po ang naka tokang mag bantay sakanya!"sabi ko
"WHAT? But im her bestfriend! So ako na dapat ang maunang makaalam ng lagay ni raige!"sumbat ni Ace. Isip bata talaga.
"But Raige is my girlfriend"sabi ko.
"It's EX GIRLFRIEND!"sabi ni Ace.Hah! Nag mamagaling talaga. Palibhasa childish!
"Ah eh?? Mas maganda kong sasabihin ko nalang sainyong dalawa"sabi nang doctor.
Nagkasamaan kami ng tingin."Ayos na ang lagay ni ms. Araña yung fracture sa ulo nya ayos na kailangan nya nalang ng pahinga"sabi nito.
Napaupo ako sa upuan at dumating na si Tita. Sinabi na ni Ace ang sinabi ng doctor na maayos na ang lagay ni Raige.
Maya maya ay umalis na rin si Ace dahil Ihahatid nya si Ainick pauwi."Thamz samahan mo ako sa loob" yaya nintita. Tumango naman ako at pumasok.
"Anak...kamusta kana? Nandito na si Thamz oh? "Sabi ni tita. Nang may tumawag sa cellphone ni tita."Bantayan mo muna si Raige..."sabi ni tita at lumabas ng room ni Raige.
Tinitigan ko si Raige ng mabuti. Kitang kita ang ganda ng mukha nya. Ang kulay nyang kayumangi na babagay sakanya.
Nahihiya nalang akong kausapin ka.
Hinawakan ko ang kamay nito. Alam mo bang laking tuwa ng makita kita sa elevato na kahit na nasukahan mo ako (T-T) okay lang kahit na sukahan mo ako nakita naman kita ulit. Nag selos lang akonng onti dahil yang si Ace nayan!Ace PoV
Pumunta na ako sa parking Area para sumakay ng kotse. Haysst masyado talagang pabibo yang si Thamz nayan.
Nakita kong may isang pulubi sa may poste. Binuksan ako ang kotse ko at kinuha ang pagkain sa loob. Naglakad ako papunta sa pulubi ng may isang Babaeng lumapit dito. Binigyan nya ito ng pagkain na mukhang bagong bili palang. Binigyan nya rin ito ng kunting pera kung magutom man ito. Ipinag patuloy ko parin ang paglalakad patungo doon.
"Ito pa po.."sabi ko. Napatingin ang babaeng nag bigay din ng pagkain sa pulubi.
"Thanks for your good heart, to help this poor guy"sabi ko. Natulala sya saakin.
"A-ace?"sabi napatayo ako at napatayo rin sya.
"You know me?" Pagtataka ko.
"Oo, ako si Apr-"naputol sya dahil may tumawag sa cellphome ko.Haysst nakisabay pa itong si Ainick.
"Ahm.. sorry kailangan ko nang umalis."sabi ko at sabay sakay sa kotse. Kailangan kong mag madali baka ini enjoy na ni kupal Thamz sina Tita zherica at Raige baka makuha pa nya ang loob ni Tita.
Ewan ko ba masyado lang talaga akong mapag laro pero ang totoo ayaw ko talaga kay Ainick. Actually pinag tritripan ko lang sya. Dahil ang gusto ko talaga ay si Raige.
Im a spoiled! Lahat ng gusto ko ay nakukuha ko?! Makasakit man ako ng ibang tao!
BINABASA MO ANG
One Year Contract With You
Fiksi Remaja[WARNING: This story is NOT YET EDITED] "Isang walang kwentang kontrata ang makakapagpabago sa buhay ni Raige Eliz Araña na dating nerd at miss nobody. Sa kontratang ito dito nya ma ri-realize na mahirap ang ma fall in love sa taong bawal. Dahil sa...