Icelyn's Pov
" may nakakita ba kay lila? " salubong ni mark sakin. Damn im busy eating my lollipop.
" tsk. bro magkakasama tayo. " bara ni justine.
" nice answer dude. " inis na sabi ni mark at pabalibag na isinara ang pinto.
" hey, icy, hindi ka ba naiilang na tayo lang dalawa dito. " at nandito nanaman siya.
" stay back justine. "
malamig na sabi ko at pasekretong binaba ang isang paa ko sa sahig at gumawa iceglue. Whoever steps on that ice will be glued there for a day.
Nakaupo lang siya kanina sa isang sofa ngayon palipat siya palapit sakin." ano naman gagawin mo kung lalapit ako? " nakangising tanong niya. Napangisi naman ako nang makaapak na siya don.
" you'll stay here for the rest of your life. " ramdam ko ang pag-asul nang sobra nang mata ko, dahil umakyat na sa paa niya ang yelo, pero hindi niya parin pansin. Kaya kong gawing yelo ang tubig, pero ang yelo di kayang talunin ang apoy. Pero na sa mage na yan kung kaya niya ba o hindi.
" anong ibig mong sabihin. " nakakasuka talaga yung sinabi niya, kasi nakangisi siya tapos may pa-malandi-like-voice pa siya. Alam niyo yun?
" bye. justine. see you tomorrow. " wave ko at naglakad palayo pero natigilan ako nang sumigaw siya.
" sasamahan kita! "
" as if you can. enjoy your stay at these place.. ciao. " nakangising sabi ko nang napasigaw siya dahil hindi niya maalis sa sahig ang mga paa niya.
" ICELYN?! COME BACK HERE?!???? " bahala siya diyan.
Nakapamulsang lumabas ako sa dorm namin, at nakita ko namang papunta sa pwesto ko si lila, with that pink haired girl.
" hi icelyn?! nasan sila?? " bati ni lila.
" i dont know. " malamig na sabi ko at tiningnan ang babae, then my eyes went down to her rosary.
" by the way, icelyn, shes pyra. Pyra shes icelyn. "
" h-hi princess icelyn. " yuko niya. Kaya tumango lang ako.
" nice rosary. " tanging sabi ko at naglakad na.
" so anong klase mo?? " tanong ni lila.
" aphrodite - C. "
" wow.. buti naman nakaabot ka pa sa Aphrodite. But be careful. Theyre being known as the bullies of these academy. "
" lila, your scaring her. " malamig na suway ko.
" sinasabi ko lang naman. eh. dont worry ill guide you. " assuring ni lila.
" thanks. "
' nung una si princess lila, ngayon pati si princess icelyn. '
' hindi ako makapaniwala na ang isang gaya niya lang ang gagayuma sa kanila. '
' my gosh baka susunod eh si prince mark, then my justine the our king clyde!?! '
' that wont happen. '
Lalapit na sana ang tatlong babae na kala mo clown sa club, pero agad akong nagpalabas nang ice cage made of ice swords mula sa lupa at kinulong sila doon.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess: Flame Haze Of Destruction
ФэнтезиHAPPY and FUNNY. The best description of her. Shes simple and normal, but what if she finds out who she is and the power she posses. And what if her real identity, wakes up that was banned on the depths of her heart awakes. Will she still be the hap...