Pyra's Pov
I hope as i will come out, wish theres nothing wrong will happen.
" pyra?! hay nandito kalang pala! alam mo ba kanina pa kita hinahanap ah! " biglang sulpot ni lila. She had master the so-called teleporting thingy.
" anong meron? " tanong ko habang nililipat ang pahina nang binabasa ko.
" wala, gusto mo gala tayo? "
" saan? "
" sa labas nang academy.. " nabitawan ko ang librong hawak ko, at tiningnan siya.
" diba bawal ang lumabas nang academy, besides we can't pass through the wall, without HM's grant. " sabi ko, nabasa ko sa rule book eh.
" ,nakalimutan mo na bang prinsesa ako, kami. hindi na namin kailangan yan pyra, all we need to do was to cast the magical word abre.. "
" ihh? ano yan, Dora the Explorer? "
" haha! naalala ko payan! joke lang naman ihh, basta malalaman mo mamaya." taas babang kilay na sabi niya.
" sinong kasama natin? pano kung mahuli tayo? "
" were going out, with mark, justine and icelyn ofcourse! pero sinong nagsabi na mahuhuli tayo? we will disguise ourself us an outsider. "
" why we need to do that? "
" ilan sa mga nakatira sa labas nang academya, ay may tanim na galit sa mga taga-rito. "
" bakit naman? "
" hindi kasi sila hinahayaan ni HM na makapasok sa akademya, kasi nung nagpapasok ang dating HM, may dark mage na nakapasok.
Noon, malayang nakakalabas masok ang mga tagalabas sa loob nang akademya.
Pero nang mamatay ang dating HM, nagalit ang HM natin ngayon at ginawa ang mataas na pader sa buong akademya. "
" anong konek ni HM sa dating HM? "
" his twin sister aelah. " nanlaki ang mga mata ko sa nalaman. Sana pala, kahit minsan magbasa ako sa history nang paaralang to.
" tara na. baka hinihintay na nila tayo. and you need to take that,uniform off. may binili si mark na gagamitin natin. tara na. " sabay hila niya sakin, pero binawi ko ang kamay ko, kasi NAIWAN KO ANG MGA GAMIT KO! HINDI KO UGALING MANG-IWAN!
--------------------
" WAAAHH! ANG GANDA NAMAN?! " sigaw ko habang nakadaop ang mga palad ko.
" sabi ko sayo, magagandahan ka eh. hay, halos isang taon na rin na di kami nakakapunta dito. " bulong ni icelyn habang nililibot ang mga mata niya.
Maraming lumilipad na kung ano-ano, matataas na buildings at mga palaruan.
" tara muna sa mga shops. " aya ni lila.
" gora ako jan. " sang-ayon ni icelyn at ang lawak nang ngiti.
" ngiting-ngiti ka ah. " asar ni lila.
" eh di wag. "
" to naman di mabiro, sige lang ngiti kalang, tawa kana rin. "
" tara dun ohh,.. mall! " sigaw na nila kaya halos masubsob ako sa hila nila.
" wahw?! Enchanted Mallenteria " basa ni lila sa pangalan nang mall.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess: Flame Haze Of Destruction
FantasiHAPPY and FUNNY. The best description of her. Shes simple and normal, but what if she finds out who she is and the power she posses. And what if her real identity, wakes up that was banned on the depths of her heart awakes. Will she still be the hap...