Part 20: Mahal Kita

2.2K 55 34
                                    

Pyra's Pov

 
' makukuha rin kita!! '

' sino ka!? '

' hahaha! malalaman morin mahal kong pamangkin! '

' pamangkin??. '

' hahahah... '

' teka sandali!! '

' magkikita rin tayo sa tamang panahon, pamangkin. '

" AH!? " dagli akong napabangon at napapunas sa pawis ko.

" pyra?.... huhuhu... pyra. " nakatulala lang ako habang inaalala ang panaginip ko. Ni hindi ko nga magawang yakapin pabalik si lila.

" pyra.. "

sino siya.?

" pyra. naririnig mo ba ako? "

sinong tinatawag niyang pamangkin? ako ba?

' master. pyra. '

" PYRA!? "

" h-huh? " malumanay kong sagot at dahan-dahang tiningnan si erile.

" ok ka lang ba? eto o inumin mo tung tubig. " sabay abot niya nang isang baso nang tubig. Dahan-dahan ko lang na ininom yun at di magawang pumikit nang mga mata ko.

" akin  na nga...  " sabay kuha ni lila sa baso ko at inilapag sa mesa.

" anong nangyari? may masakit ba? " tanong ni lila saka ako tinitigan sa mata. Hindi ko alam kung bakit sinasara bukas ko lang ang bibig ko. Gusto kong sabihin pero may pumipigil sakin.

" lila. ok lang ba siya? " biglang dating nila.

" lumabas muna kayo. " utos ni felicity.

" pero----lumabas na muna kayo. " pagputol niya sa tutol ni clyde.

" sige. " sagot naman nina justine at hinila na palabas si clyde na nakatingin sakin. Tulala lang akong nakatingin sa kaniya na parang wala akong nararamdamang prisensiya sa paligid, na parang walang tao na nasa harap ko. Anong nangyayari?!

' pyra, may naging epekto sa katawan mo ang lason na yon. Pansamantalang hindi ka makakagalaw nang ilang minuto. At ang pinakadelikado baka hindi mo muna makokontrol ang sarili mo. '

natigilan lang ako sa sinabi niya saka napabuntong hininga.

' ano bang nangyari irya.? '

tanging sa telephaty nalang ako nakakapagsalita....dahil tanging ang pagsara-bukas lang nang bunganga ko ang nagagawa ko.

" pyra, halika. mahiga ka muna. " malumanay sa sabi ni felicity sakin, saka ako dahan-dahang inihiga. Sumunod lang ako sa kaniya at parang tila walang kaluluwa sa katawan kong ito, dahil para akong hinang-hina.

" inumin mo ito. " utos niya.

Nagtaka naman ako dahil kulay itim ang likidong ibinibigay niya sakin. Pilit kong iginagalaw ang katawan ngunit ayaw. Tanging sa utak lang ako nakakapagsalita ni hindi ko nga maigalaw ang daliri ko.

" pasensiya na, pero dumating na araw para makuha ka niya! " nakangising sabi niya at ituturok na sana ang injection sa leeg ko, pero biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito si clyde na nag-aapoy ang mga mata.

" die. " malamig na sabi niya at sa isang iglap ay nakita ko ang nag-aapoy na espada na tumagos sa likod ni felicity.

" a-arrhhhh... " mahinang daing niya at bumagsak ang katawan niya sa lapag.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 16, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Long Lost Princess: Flame Haze Of DestructionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon