Someone's Pov
" michie,,..."
" master patawad po kasi hindi ko nagawa ang pinag-uutos niyo. "
" hmm,.. halika nga rito. "
Lumapit naman ang bata sa lalaki.
" alam kong hindi ganon kadali mahuli ang flame haze na yon, wag kang mag-alala, michie. "
" salamat po master. "
" hmm, kamusta ang laban? "
" hihi, master, nakuha ko po ang kaluluwa nang isa sa mga prinsesa, gamit non, malaya akong makakalabas pasok sa katawan niya at magagamit siya sa mga plano natin.. hihihi. " balita nang bata dahilan para mapangisi ang master niya.
" magaling michie. magaling. dahil diyan, bibigyan kita nang regalong tiyak na magagamit mo sa plano natin., hahahahahha!?!!!! " tawa nang master niya at napadako ang tingin sa labas nang kaniyang bintana.
Erile's Pov
" kain na. " rinig kong sabi ni icelyn kina lila, na nanonood nang tv.
Napatingin naman siya sakin nang mapansin niyang nakatingin ako sa kaniya. Bahagya lang siyang ngumiti saka umalis.
Kelan pa natutong ngumiti si icelyn.
" erile kakain na. "
" susunod ako. " malamig na sabi ko.
Bale nandito kami sa dorm nina lila, at pyra. Kasi nagbunutan kami kung san muna tatambay, una kina pyra, then next kina icelyn, then kay mark, at kay justine. Hindi na kay clyde baka paulanan kami nang bomba niyan. tsk.
-------------------------------
" ok kitakits nalang mamaya. " sigaw ni lila kaya kumaway nalang kami ni pyra. Pumasok na kami sa klase namin at naupo sa sitting arangement namin.
' hindi ba weird na ganon ang asal ni icelyn, matapos ang laban. ' panimula ko sa kaniya.
' theres no need to worry, ' humarap siya sakin saka ngumisi.
' sasakyan natin laro niya. '
huling sagot niya saka sumandal sa upuan at nakangising pumikit.Ano nanamang plano mo pyra?
Pyra's Pov
" bessyyy!!!!! " tili ni lila di kalayuan kaya napatingin samin halos nang estyudante sa hallway. Yung iba halatang sanay sa boses niya, pero ang iba ang sasama nang tingin sakin. Tsk.
" boses mo. " bara ni mark saka tinakpan ang bunganga ni lila, kaya napasandal si lila sa dibdib ni mark. Yiiiieeeehh.
" hmmm!! hmm?! mm?? "
" hahahaha!!!!! " tawa namin dahil mas lalo pang hinigpitan ni mark ang pagtakip kaya di makasigaw si lila.
" so canteen na tayo. "
sigaw ni icelyn. Yep, si icelyn ang sumigaw. Maraming estyudante sa corridor ang napapanganga kapag nadadaanan namin sila. Kasi ang kulit ni icelyn at panay ang kapit sa braso ni justine. Hindi nalang namin siya pinapansin dahil, kahit saang banda tingnan, gamit parin niya ang katawan nang kaibigan namin. Alam kong hindi si icelyn ang nanjan sa katawang yan. At kung nasan si icelyn aalamin ko pa." girls mauna na muna kayo sa caffeteria. " paalam ni mark.
" huh bakit? " tanong namin.
" pinapatawag kami ni HM, may importante daw siyang sasabihin. " sagot ni mark.
" tungkol saan? " tanong ni erile.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess: Flame Haze Of Destruction
FantasyHAPPY and FUNNY. The best description of her. Shes simple and normal, but what if she finds out who she is and the power she posses. And what if her real identity, wakes up that was banned on the depths of her heart awakes. Will she still be the hap...