Lila's Pov
Habang nag-aayos kami ay bigla nalang kumabog ang puso ko dahilan para mapatingin ako sa academy.
Nasa labas kasi kami nang academy sa purple forest, dito kasi namin naisipan na idaos at maghanda para sa 18th birthday ni best!
" hoy!! akin na ngayang ribbon!? " nabalik ako sa realidad sa sigaw ni mark, hinagis ko sa kaniya ang ribbon at ngumisi naman siya nang masalo niya ito.
" clyde? " napalingon naman ako kay clyde na nakatingin sa dako nang academy, naramdaman dn kaya niya?
" stay here.. " malamig na sabi ni clyde. at biglang naglaho.
" what's with him? " tanong ni justine.
" ewan ko. " sagot ko nalang.
" hindi kaya tayo pag-isipan ni pyra na alam niyo na... " paninimula ko.
" think of what, that we dont like her, and we dont want to be with her. Lila, ginawa lang natin yun, para i-surprise siya, " explain ni mark at bumaba na sa hagdan.
" why of the sudden question? " tanong naman ni icelyn at gumawa nang ilang table sets, gawa sa ice.
" ayoko lang iparamdam sa kaniya ulit na, nag-iisa siya. "
" akala ko ba magkasama kayo nun sa mortal world, and where is her parents? "
" her mother left her. " napasinghap naman sila at bakas sa mukha nila ang lungkot.
" sorry to hear that. " paumanhin ni mark.
tumango lang ako at nagbuga nang hangin." ako lang ang kaibigan niya sa limang taon na iniwan siya nang mama nya at dina bumalik pa. but i made a big mistake to conceal your wishes. "
umangat ang ulo nila na tila hinihintay ang sasabihin ko.
" sa mismong araw nang kaarawan niya, iniwan ko siya. " she's 16 that time. pinunas ko ang luha na tumulo sa mata ko.
" lila.. lila.. were so verry sorry for what we have done. " nakayukong sabi ni mark.
As far i can fully remember, siya ang nagsumbong kina ama at ina. From that time on, they forbid me to enter the world of mortals. They blocked everything from me and possible ways for me to go, that's why i started to hate them, for i thought they'll understand me. I was been looking for my cure and i found it from pyra." past is past mark, and i forgive you all about that. "
" tama na nga yann.. *sniff ... "
tiningnan namin si justine na nagpupunas nang luha niya,
it's so strange, she act like girl.
or ako lang yon.
Tatanungin pa sana namin nang bigla mahati ang katawan ni justine sa dalawa... we were shock in horror..
" JUSTINE!? " sigaw ni icelyn, samantala nakanganga lang kami na tila ba di makapaniwala sa nangyari.
Biglang nagliwanag ang katawan niya at naging blue flame.
Napunta ito sa daliri nang isang nilalang na naka-cloak at naglaho na para bang pumasok sa kamay niya ang blue flame nayon.Agad naming nilabas ang mga armas namin at maluha-luhang tiningnan ang nilalang nayon.
Nagsummon ako nang tigre at inatake siya, pero nagtaka ako dahil biglang naglaho ang sinummon ko. Hell!?" what did you do to justine!? " sigaw ni icelyn at nagpalipad nang ice needles pero nang papalapit na ang mga atake na yon, ay naglabas nang mga bilog na blue flame ang nilalang nayon at sumalubong sa ice needles ni icelyn.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess: Flame Haze Of Destruction
FantasyHAPPY and FUNNY. The best description of her. Shes simple and normal, but what if she finds out who she is and the power she posses. And what if her real identity, wakes up that was banned on the depths of her heart awakes. Will she still be the hap...