Part 18: Possesed

1.3K 35 0
                                    

Lila's Pov

  Nagising ako at napagalamang nasa clinic nanaman ako. Tsk. Why bakit?? Huhu..charrot.

" glad you have awaken. "

" you ok now.. ?? " napangiti naman ako nang sumalubong si pyra habang nakangiti. Pati si erile, habang nagbabalat nang mansanas.

" im fine.. astig nung kanina. tinuloy niyo ba duel kanina, hahaha, first knock down ako eh. " pakamot sa batok na hayag ko pero ginulo lang nila ang buhok ko.

" may sasabihin kami mamaya, paparating na ang mga kaibigan mo, and i can feel anger. " sabat ni erile at may papikit-pikit effect pa.

" baka sina----"

*BLAGSS!? (door opens)

" LILA!? " sigaw ni icelyn at agad  niya akong niyakap. Hinawakan niya ang magkabilang balikat ko at ineksamina ang katawan ko.

" pwede ba, ok lang ako,. oh oh oh, im fine kaya, pwede tama na. nakikiliti ako ih. " suway ko kay icelyn na hindi mapakali.

" is she ok.? " biglang dating ni mark.

" mark? yes im ok. " sagot ko.

" teka, nga.. sino.. ano ba ang nangyari kay lila ha?! " sigaw ni mark at tiningnan sila pyra nang masama. Pasekreto akong magchachant, kaso natigilan ako nang malalim akong tingnan ni pyra.. namalayan ko na lang ang sarili ko na hinila si mark at pinaupo sa gilid nang higaan ko.

" pwede ba mark, ang oa mo... tsk. nadapa lang ako kanina habang natutulog tapos---"

" natutulog ka tas nadapa ka. ano yan sleepwalk?  " napatampal naman ako nang noo sa sinabi ni mark. Oo nga naman  pano nga ba ako madadapa habang tulog.

" ahh, ano ang ibig kong sabihin ihh ano---Lila, tama na yan, magpahinga kana. " putol ni pyra sa sinasabi ko, at malamig lang siyang nakatingin kay mark. Naramdaman ko naman ang malamig na atmosphere kaya humiga na ako.

" ikaw----.....wag kanang makitalo mark, mamaya mo na siya kulitin, nahimatay siya kanina dahil sa init nang panahon. alam kong nag-aalala kajan sa girlfriend mo pero sana wag kanamang oa. " halos mapaubo naman ako sa sinabi ni erile, kaya napatalukbong ako nang kumot..

" w-wala na-m-man kami ahh.. tsaka------.....asuuss... kala mo mark ahh! " putol ni justine sa sinasabi ni mark.

' pyra gusto ko nang magpahinga. ' telephaty ko kay pyra. Ilang saglit pa ay nakaramdam na ako nang antok at unti-unti nang bumigat ang talukap nang mga mata ko.....

Pyra's Pov

' pyra, dito ka muna, naramdaman ko nanaman ang prisensya nang paslit nayon. ' telephaty ni erile at biglang naglaho.

" san pupunta yon? " tanong ni justine.

" ewan ko. " sagot naman nila.

" wag na kayo masiyadong maingay, baka magising siya. " awat ko sa kanila. Tiningnan lang nila ako at sa huli ay lumabas din. Ibinaba ko ang kumot na nakatalukbong sa mukha ni lila, mamaya hindi na makahinga.

Alam kong kinikilig kang bata ka, kaya wag nang deny.

Magpahinga ka muna.
Paggising mo, malakas ka na ulit.

Para akong tanga na nakangiti sa harapan niya, pero nagulat ako nang marinig ang boses niya, at maramdaman ang mainit na hanging nagmumula sa bibig niya na tumama sa batok ko.

The Long Lost Princess: Flame Haze Of DestructionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon