Pyra's Pov
' malapit na... malapit na... '
Napabalikwas ako nang bangon habang habol ang hininga ko. Napahilamos ako sa mukha ko at umiling-iling. Now that's a nightmare..
" buti naman gising kana. " salubong nang boses sakin kaya napaangat ako nang tingin.
" what happened? why am i here? " sunod-sunod na tanong ko. Napa-tss lang siya at tumingin sa labas. Ano ngabang nangyari??
We went to the mansion,
punishment was to clean,
i was assigned to the fourth floor,
when i turned on the light,
clyde was there, then........" gasp! im sorry!! h-hindi ko sinsadya. " paumanhin ko.
" tss. " sagot lang niya at lumabas na nang silid.
Yun lang? Sabagay, wala namang kapatawaran yun.
Lumabas na ako nang silid ko at nakita ko naman si miss felicity." im you've awaken. . ok kanaba? "
" opo. nasan po ang iba? "
" nasa silid nila lila. "
" lila? anong nangyari? " takang tanong ko.
" she fainted when you fainted. " napasinghap ako at agad pumunta sa silid niya.
" lila... " lumapit ako sa kaniya at hinawakan ang kamay niya.
" kailangan niya pang magpahinga. "
" ano ba talagang meron sa inyong dalawa? " tanong na ni mark.
" e-ewan. "
" p-pyra? "
" LILA! GISING KANA!!?!! " sigaw ko at dinambahan siya nang yakap. Siya lang ang meron ako nung mga panahon na nag-iisa ako. Ive treated her as my sister, and ill treasure that forever.
" urrghhh!! hindi ako makahinga. " singhal niya kaya bumitaw ako at pinisil ang pisngi niya.
" THANK GOD YOUR FINE. " masayang sabi ko at niyakap ulit siya kaya niyakap narin niya ako.
Icelyn's Pov
" THANK GOD YOUR FINE! " sigaw ni pyra at nagyakapan sila. Napangiti naman ako at pinunas ang luha ko na tumakas sa mata ko. Hindi naman mapapansin ang mukha ko kasi natatakpan ito nang buhok ko.
' promise di kita iiwan. '
biglang narinig ko ang boses niya na isang malaking ala-ala at kasinungalingan lamang.
minahal kita higit pa sa kabigan pero binalewala mo lang.
" HOY, ICY, SALI KA SAMEN. GROUP HUG!! " sigaw ni lila, at pyra pero hindi ko na sila tinapunan pa nang tingin at naglakad palabas.
" hey there princess. " bati niya.
" need anything? " tanong ko.
" ate naman ang sungit. " pout niya kaya pinisil ko yung pisngi niya.
" awwshh atee mashhaakitt.. " singhal niya at pilis inaalis ang kamay ko. Bumitaw na ako at sinamahan siya sa paglalakad. Hindi ko siya tunay na kapatid, nakilala ko lang siya nung last mission namin, namatay na lahat nang kamag-anak at pamilya niya at wala nang mag-aaruga sa kaniya. Kahit cold akong tao, meron naman akong pusong marunong magmahal at masaktan.
" ate, bakit hindi mo kasama ang ibang kaibigan mo? " tanong niya at kinain ang inabot kong candy.
" their busy. " tanging sabi ko at sumandal sa poste.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess: Flame Haze Of Destruction
FantasyHAPPY and FUNNY. The best description of her. Shes simple and normal, but what if she finds out who she is and the power she posses. And what if her real identity, wakes up that was banned on the depths of her heart awakes. Will she still be the hap...