Ginagamot na ang pumutok kong labi...damn that man
Sir tapos na po sabi ng nurse
Paglabas ko sa clinic dumeretso na ako sa school...
Pagsakay ko sa kotse ko ayaw umandar...
Kaya napilitan akong mag comute
Sa kalagitnaan ng biyahe may natanggap akong message galing sa numerong wala sa contacts ko
Na makakaranas daw kami ng bagyo,ngunit wala namang suspensiyon ng pasok ,kaya di ko nalang pinansin at baka block mail lang o modus........Pagkarating ko ay nadatnan ko lahat ng estudyante sa gymnasium,halata sa mga mata nila ang takot..
Una kong hinanap si Shane,na nakita ko naman sa gilidShane!!pasigaw kong sambit
Shion bat ang tagal mo?kanina kapanamin hinihintay!!
Teka nga anong nangyayari?
Mariing na tanong koMerong bagyo di mo ba alam???tanong ng isang estudyanteng babae,sabay suntok saakin ng boyfriend nito..
Ano bang problema mo?naguguluhang tanong ko
Merong isang malakas na bagyo.at ikaw lang ang maaaring magsuspendi ng pasok...pasigaw niyang sambit..
Halos nakatingin saakun lahat ng estudyante.
Nakita ko si Madame na humahalak hak na papalapit saakin
Look what you'v done Mr.Ly
Nagkakagulo ang lahat dahil sa pagkakamali ko O.M.g.Kinasusuklaman ka nila.
Alam mong ikaw lang ang maaring magsuspende ng klase pero nasaan ka ,diba sabi ko naman sayo mahirap maging lider..o ano are you giving up.
Sabihin mo lang dahil madami namang deserving sa posisiyon mo."Sht up Madame or else will shut your life with one smack..
Na ikinangisi nito.Nang nagkakagulo na ang lahat
Ay agad kong pinuntahan ang office kung nasaan ang paging system..
Pagpasok ko ay i non ko agadPaging all students and teachers we have class suspension due to disturbance of calamity.."pagkasabi ko ng mga katagang iyon ay biglang umulan ng kay lakas walang nagawa ang mga estudyante kundi iligtas ang kanilan sarili dahil sa pagbigay ng aming lumang gymnasium.
Walang choice ang mga estudyante..
Isinunod kong sunabi sa paging
All students proceed to your respective classrom...
Wala na akong ibang maisip sa mga nangyayari ngayon
Shion bakit ganon ikaw ang may kapangyarihang sumuspende sa klase bakit?dinMan ganito sa punanggalingan kong school.nagtatakang tanong niya.
Shane ang school na to ay kasalukuyan kong pinMamahalaan dahil ang patakaran sa school na to ay ang pwede lang maging president ay mayaman at ako ang nagpapasueldo sa mga teachers habang hawak ko ito di ito sangay ng gobyerno.
Kaya nga pinalitan ko ang pangalan ng school nato di new generation university ang pangalan ng school na to kundi P.P.U.kasalukuyang ako ang mayari ng school na to di na ito sangay ng gobyerno"Anong nang yari?tanog ni shane.....
Flashback****
Kakilala ko ang mayari ng eskwelahang ito siya ang deriktor ng paaralang ito noong grade nine palamang ako....pero nagpapasipsip na si Madame kay sir Alejandro Ispiritu....nagkasakit ang kaniyang asawa at kulang ang kinikita niya sa school na to di sapat ang tuition fee para masupport ang gastusin ng kaniyang asawa..kaya naisipan niyang ibenta ito ng dahil sa malawak ito ibenenta niya ito sa khalagang 300 million,nabili naman ito nang tito ko ngunit nadis handle niya ipinamana niya ito saakin at nagbayad na lamang ako sakaniya...
Kaya ano mang gustuhin kong gawin ay maaari kong gawin as longbas Iam alive di hahayaang mahawakan ito ni Madame Alvares dahil gagamitin niya ang paaralang ito sa masama niyang plano,kaya kaylangan natin siyang pigilan,sa ngayon diko pa alam ang plano niya..
End of flashback*****
Humupa na ang bagyo ngunit nagkandasirasira ang school namin.
Kasalukuyang maraming kalat at wala munang pasok dito..Ipapaayos ko ang eskwelahang ito..
Nagtawag na ako ng mga trabahador upang tapusin ito......
----SHANES POV-----
balik school na ulit,nakakapanibago matapos abg ilang buang walang pasok ang daming pinagbago ng eskwelahang ito..
Ang daming alaala sa eskwelahang ito...Napaisip ako kumusta na kaya si Shion??malamang gwapo parin hyssss!in love na ata ako''no,no.Shane aral muna...
Sa di kalayuan natanaw ko ang babaeng kilala ko...
Shane!!Its me Dinaohh Long time no see best..
Dina ?ikaw nayan?
Oo best Its me ganda parin.
Di wow !!
Oy may boyfriend kanaba?tanong ko sakaniya
Yes dito nagaaral.
So dito kanarin magaaral?tanong ko
Oo para masmalapit ako sakaniya..
Mmmmmmm anong pangalan?
Secret!!!!
Tara na
I miss you my friend sana dika magbago its me your great friend....
BINABASA MO ANG
New Generation University(Non Government School)
RandomIsang eskuwelahang pinamamahalaan ng estudyante Puno ng sekreto Wag kang maniniwala sa mga usapin