Preperation

6 2 0
                                    

I thought  madali at maganda maging secretary but mali ako mahirap pala talagang maging secretary.

Miss Shane ilagay mo to sa Stock room.sabay abot saakin ni Shion ang mga sandamakmak na papel.
Para saan ba to?diko napigiln ang bunganga ko dahil kanina pasiya utus ng utus.

Basta do it now,were runing out of time.nagmamadali niyang sabi.

K,fine so ganito nalang ba ang role ko ghash di bagay saakin to..

Nakita ko si dina na nakatali sa isng silid na walang tao.

Agad ko siyang pinuntahan

Sinong gumawa sa yo nito??
Pagaalalang sabi ko
namukhaan ko siya ang alam ko siya

Sino?

Babae siya....nakakakilabot ang mata niya......si Madame Alva--------di pman natapos magsalita si Dina ay Tinurukan siya ng pampatulug,at ganun din ang ginawa nila saakin..wala akong nagawa kundi nabitawan ko ang mga papeles kong dala...........

Sa di kalayuan bago ako mawalan ng ulirat nakita ko ang lalaking patkbok lumapit saakin itataas ko sana ng aking ulo para makilala ang lalaki ngunit di ko magawa...binuhat niya ako at tumawag ng guard para buhatin si Dina.
Shane are you ok??ang huling katagang narinig ko bago tuluyang mawalan ng huwisiyo....

Dina's pov********

Alam ko at namukhaan ko ang gumawa saamin ni Shane non.tama ang usap usapan sa kaniya she's a lion with no heart
Pati estudyante papatulan niya,,

Shes a devil,but I will never surrender I will do everything para pagbayaran niya ang ginawa niya saamin ni Shane.....

Nagising nalamang ako sa clinic ng school namin Nakita ko at naaninag ang nakahigang halos walng lalas na Shane..my Ghad what the heck is happening,ako ang dahilan kung bakit siya naglaganito,
Pinilit kong ibinangon ang sarili kp at tinulungan naman ako ni Nurse Clare,siya ang nurse sa school namin..

Kumusta ang pakiramdam mo?
tanong niya saakin
Ok lang po,kumusta po yong kaibigan ko?Is she ok?

Yes shes getring well but I will still observe your friend,sa ngayon magpahinga ka muna..

Sa totoo lang di ko kayang nakikita ang kaibigan kong nagkakaganiyan.Its all my fault.

Pero sisiguraduhin kong magsisisi sa Madame Alvares I will do what ever it takes,to siege my moment,,,

Shane's pov***

Nagising na ako at ibinilin nalamang si Dina kay Nurse Clare,at may gagawin pa ako sa pag aayos ng program next week.

Isang mesteryo parin kung sinong gumawa saamin ni Dina non..
Pero sa ngayon I  will  do my responsibility for now,ang mahalaga We are safe thanks god!!!!

Nakita kp si Dina na papalapita saakin.
Ok kana?tanong ko

Oo,gusto ko lang sabihin saiyo na si Madame Alvares ang may gawa saatin nito.

What si Ma------

Shhhh,shut your mouth nayon may plano ako gamitin natin ang program para makaganti sakaniya.

But how?naguguluhan kong tanong

Pahirapan natin siya gagamitin natin ang ibat ibang games at event para matakot siya

Gagawa ako ng speech na mapapatamaan siya,

Bilang secretary gumawa ka ng event na kung tawaging scary speech at isama mo ako sa event na yon,sisiguraduhin kong mapapatamaan ko siya sa gagawin ko........sabay halakhak niyang sabu

Ok lets do it sabay apear at nagtawanan.

Humanda ka Madame I will assure That you'll suffer till death.............

New Generation University(Non Government School)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon