Investigation

3 1 0
                                    

Hans pov.

"Good morning maam.Can I excuse Hans  for very important matter?sabi ng isang babae sa labas ng aming classroom,diko makita kung sino ang taong yon ngunit di ko makita dahol nasa likod ako...

"Hans there is someone finding you"sabi ni maam Casandra

Owww paano to si K-kyla

Bakit?malamig kong boses...

Hinawakan niya ang aking kamay.

May sasabihin ako sayo pero wala kang pagsasabihansabi niya saakin.

------------------------fast forward again-----------;;;;------

Nanginig ang aking kalamnan at utak nang narinig ang mga slitang galing sa bunganga ni Kyla........

How is this happening.......

Daryls pov...

Hayysss nakakabored....wala kasi kaming subject teacher but nakakainos yung class president namin masyadong pabida......

Sa labas ng aming classroom ay may narinig akong kausap ni Mayor Anny
Mr.Matthew may naghahanap sayo...

Pagkalabas ko ng classroom ay bumungad saakin sina Hans Kyla At Shane na kanina pay walang emosyon dahilan mawalan ako ng gana...

May sasabihin kami sayo.....sabi ni Shane

But promise us that you dont tell anyone.....dugtong pa niya..

***Fast forward********

Nang malaman ko nang upalowanag saakin ng aking mga kaibigan,doon ko napagtanto na tunay silang kaibigan. Mula ngayon kahit buhay ko ang manganib wala akong pake gagawin ko ang parte ko para sa grupong ito......

Plan a.,we need to steel madames phone...but we have a big problem
The problem is paano kung mayroong pascode ang cellphone ni madame.....nag aalalang tanong ni Shane

Me I can Hack A phone Without steeling it and opening it.sambit ko

Ok So Hans we dont need to steal madames phone? T nong ni shane

Oo di nakaylangan may kasamang confident na pagkasabi ko

Paano mo alam sa bi ni Kyla...nakanina pa ay nagblublush

Ok kaylan natin iyo gagawin?sbi ni Daryl

Bukas ng gabi sa tabi ng bahay ni madame..,..

Bakit sa  tbi pa ng bahay ni Madame?tanong ni Shane.......

Ang hacking kasi ay may two categories may far way lock hacking at near way lock hacking...napanganga si daryl sa sinabi ko.    

Basta gawin nalang natin.sabi ni daryl sabay kamot ng ulo

-----------kinagabihan-------------

Daryls pov....

Kasalukuyan parin kaming nandito sa malagubat na lugar kung saan malapit sa bahay nila madame Alvares.

Kitangkita ko ang kaba ni Hans ganun din Si Kyla ngunit si Shane kanina pa walang emosyon ang mukha nito....

Tatayo na sana ako sa kinatatayuan ko nang biglang.  Tapos na huhuh!!!!naikinagulat namin nakakagulat talaga tong Hans nato ........

Nabuksan na ang cellphone ni Madame ngayon hinahanap namin yung mga text message. At nakita namin yung no. Na sissy ang pangalan tiningnan namin ang no..

09*********

Ngayon namn sa step B na kami

Hawakhawak ngayon ni Shane ang manubela at hawakhawak ni Hans ang tracer...

Ang trces na ito ay nakakatrace ng tao sa pamamagitan ng tawag...

Tinatawagan namin ang server 09*********,sa di lamang kalayuan ay nakitanamin ang dot sa trcer malamang sya nayon......

Nasundan namin ang sireksyon ngunit ang tumambad saamin ay isang gubat. Napakalaking gubat..

Ang creepy naman dito guys natatakot na ako..sabi ko ngunit wala sakanila ang nagabalang umimik..

Oo nga Dartl ang ceeepy sinagot ko ang sari ko naparanh timang......

Sa kalagitnaan ng gubat nakita namin ang isang lumang school

Na may karatulang P.H.U. o Philippine High University.......pero bagong pintura ito......

-------------third person pov----------;;;;;;

Nakita ko ang apat na tao sa gubat na ito nahahalata ko ang kaba sa isa nilang kasama na kaninay narinig ko na pangalan niyang Daryl at ang tatlo namang iba ay nakatunganga halatang malalim ang iniisip nila...

Nakita nila yung isang lumang eskuelahan,lingid sa kanilang kaalaman ay iyan yung balibalitang school na nakatago ang Hell University,ngunit nabili nanila ulit ito at ibinalik ang orihinal na pangalan nito na P.H.U.Philippine High University......

Nakita kong sinusubukan nilang pasukin ang eskwelahan ngunit napakalaki ang kandado nito......

Sino ba ang sadya nila diyan?

Baka naman si boss..lagut kaylangan niya tong malaman...

------------------Shanes pov.----------------

Di na ako nagulat sa nakita ko dahil ito yung pinaguusapan at sinabi ni ate Vanessa saakin kung saan sila nakulong ng mga kaibigan niya ngunit nakalabas sila huhuhu. Hell university its nice to see you........

Napakalawak ang school na to oo nga pala dito natutu si ate na pumatay.......

Di nagtagal nabuksan na ni Daryl ang gate,hay salamat naman kahit mokong tong kasama namin ay may silbi pala.....

Nang makalapit kami sa isang silid ay nakita namin ang isang lalaki na naka kulay itim buti nalang ay di kami napansin dahil na katago kami kaagad nagpatuloy kami sa paglalakad walang imikan kundi senyasan nalamang dahil di pwede ang maingay kaylangan naming maging alerto kahit aning minuyo ay may mangyayari.......

Nakarinig kami ng paguusap parang isang bkses babae at lalaki

"Boss may mga bugnuting bata ang sinusubukang pumasok baka may plano sila laban saiyo"

Malamang si Joan na iyon.......

Icant wait to see you and to see you suffer the two of you...............



New Generation University(Non Government School)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon