Duyên Kiếp Trước (4)

173 28 2
                                    

- " Sư nhi, giảng tao bài này coi." - Bảo Bình quay sang Sư Tử.

- " Chời má. Này dễ ẹc luôn á." - Sư Tử ngước mắt nhìn Bảo Bình : - " Như này nhé, mày lấy số này...."

- " Ok. Hiểu."

- " Giờ tới mày chỉ tao nè. Biết làm bài này không?"

- " Biết nhưng không chắc đúng nha."

- " Ờ. Lẹ đi."

Sư Tử và Bảo Bình đang cấp tốc ôn tập để chuẩn bị cho kì thi Quốc gia sẽ quyết định số phận bọn nó và có khi khoảng thời gian mà cô bên Bảo Bình sẽ không còn nữa. Sẽ chôn vùi mãi mối tình đơn phương không biết khi nào kết thúc này.

____________________________

Cuối cùng cũng tới - kì thi quyết định cuộc đời tụi nó - kì thi Quốc gia. Tụi nó đều muốn bước vào trường Đại học mà mình hằng mong ước, ngôi trường đó sẽ góp phần nuôi nấng ước mơ của tụi nó, tụi nó sẽ bước gần hơn tới giấc mơ thuở bé đã từng mong.

Hôm nay, môn tụi nó phải thi là Toán. Thời gian 120p cứ chậm rãi trôi qua. Nhiều thí sinh như vò đầu bức tóc vì một câu nào đó. Nhưng học sinh của 12A5 sẽ khác. Bỏ hết đi những khoảng thời gian vui đùa, tụ tập, thay vào đó là ngày ngày đi đi về về ở lớp học thêm, cắm đầu vào đống bài tập từ đơn giản đến khó nhất thậm chí là cả nâng cao. Một khi đã quyết tâm nhất định không được bỏ cuộc. Và sau kì thi này, Sư Tử còn một việc rất quan trọng cần làm.

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

- " Aaaa. Tao bỏ hết một câu rồi. Tức quá hà. Phút cuối mới nhớ ra cách làm." - Sư Tử ngồi cầm cây ống hút mà cắn.

- " Đau cây ống hút mày."

- " Mày bỏ câu cuối phải không?" - Nhân Mã hỏi.

- " Chứ còn câu nào?"

- " Thôi đi. Thôi đi. Làm cũng làm rồi giờ oán trách được gì?" - Thiên Bình lên tiếng.

- " Tụi tao tức." - Cả lớp đồng thanh. Trước lúc thi cả lớp hẹn nhau sau khi thi xong sẽ gặp ở quán nước " Garden" này.

- " Thôi thôi. Về đi. Còn Văn nữa. Fighting." - Bảo Bình lên tiếng giải toán đám này. Nếu còn ngồi nữa quán sẽ âm u đến đến không còn ai muốn vào nữa.

______________________

Sáng hôm sau.....

Hôm nay tụi nó phải vào trường để ôn Văn. Còn 1 ngày nữa là thi rồi.

Cả suốt buổi sáng, cả lớp toàn tâm chú ý nghe giảng, tay liên tục ghi chép. Lâu lâu giải lao thì vài trò chọc phá đời nhau.

- " Ê Sư lấy giùm cây viết dưới đất đi." - Không biết sao hôm nay Bảo Bình lại xuống sau Sư Tử ngồi.

Sư Tử cuối xuống lấy rồi đưa cậu.

1 giây.....

2 giây.....

3 giây.....

- " Sư nhi lấy giùm tao cây bút." - Bảo Bình khều Sư Tử.

Cô cũng cuối xuống nhặt.

1 giây.....

2 giây.....

[Sư Tử - Bảo Bình] Dây Tơ Hồng Đã Đứt! Liệu Có Thể Nối Lại?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ