Luân Hồi Chuyển Thế

175 26 0
                                    

Tương truyền rằng sau khi tạ thế con người ta sẽ phải bước qua Quỷ Môn Quan để tới được đường Hoàng Tuyền. Nơi đây có một loài hoa nở rộ ngàn năm, gọi là hoa Bỉ Ngạn, có hoa không lá, có lá không hoa, hoa lá vĩnh bất tương kiến.

Tiếp theo sẽ đến Tam Sinh Thạch, hay gọi là đá Tam Sinh, ghi chép hết ba đời: Nhân của đời trước, quả của kiếp này, duyên khởi duyên diệt, đều chất chồng mà khắc trên tảng đá ba đời.

Sau khi qua ải thứ 3 là Tam Sinh Thạch con người ta sẽ đến Vọng Hương Đài, nhìn lại nhân gian lần cuối trước khi đến ải thứ là 5 là Vong Xuyên hà. Cạnh bên là cầu Nại hà. Trước khi bước qua Nại Hà kiều sẽ phải uống một chén canh gọi là Canh Mạnh Bà. Chén canh này là tất cả những giọt nước mắt khi còn sống được Mạnh Bà thu giữ từng giọt mà nấu thành canh. Uống vào, những hỉ, nộ, ái, ố, yêu, ghét, hận, thù chỉ còn là sương khói, hư hư, ảo ảo, mấy ai nhớ được? Còn nếu không muốn quên đi người mình thương nhất một đời thì hãy nhảy xuống sông Vong Xuyên chịu dày vò hết 1000 năm, nhìn người mình thương hết lần này đến lần khác uống chén canh Mạnh Bà, bước qua cầu Nại Hà. Sau 1000 năm, nếu như lòng nhớ nhung không hề giảm đi, còn có thể nhớ được chuyện của đời trước, vậy thì có thể trở lại nhân gian, tìm kiếm người mà mình yêu nhất trong đời trước.

Sư Tử cũng vậy, cũng sẽ trải qua những lần như thế. Cô đã xuống dưới cõi U Minh này nhưng không đi đầu thai, cô xin Mạnh Bà đợi rằng khi nào Bảo Bình đầu thai cô sẽ cùng cậu uống chén canh Mạnh Bà rồi mới luân hồi chuyện thế, dù biết dây tơ hồng giữ cô và cậu đã không còn nữa, nhưng chẳng lẽ với tư cách một người bạn không được sao? Kiếp này cô và cậu có duyên không nợ, kiếp sau có thể người con gái sánh bước bên cậu cũng không phải là cô? Thấy cô khẩn cầu, Mạnh Bà phá lệ một lần để cho cô đợi. Tuy rằng rất lâu nhưng cuối cùng cô cũng gặp cậu, cùng cậu uống chén canh Mạnh Bà đầu thai chuyển kiếp.

__________To Be Continue__________

                          ~♡By _Akiko2004♡~

[Sư Tử - Bảo Bình] Dây Tơ Hồng Đã Đứt! Liệu Có Thể Nối Lại?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ