- " Hahaa, như vậy là có tiến triển rồi." - Ti Mệnh tinh quân nhìn xuống trần gian mỉm cười nói.
- " Phải, phải. Rất tốt là đằng khác." - Nguyệt Lão đứng cạnh bên ra vẻ đồng tình.
- " Nhưng mà, họ vẫn phải vượt qua kiếp nạn thì mới đến được với nhau, sống một cuộc đời an nhàn, hạnh phúc." - Ti mệnh tinh quân lên tiếng nhắc nhở.
- " Ngài nói đúng." - Nguyệt Lão khẽ nhấp một ngụm trà nói.
- " Nhưng xem ra, sao ngài lại hứng thú với cặp đôi này thế nhỉ?"
- " Hàn Sư Tử và ta vô tình có duyên từ ngàn năm trước. Như tên gọi, nó là một con Sư Tử tu luyện ngàn năm thành hình người, ta một lần bị thương được cô nhóc ấy cứu giúp, thế là ta nhận cô nhóc ấy là con nuôi. Trong trận chiến giữa Ma giới và Thiên Giới, vì bảo vệ Thiên Hậu, cô nhóc ấy đã hy sinh cả tính mạng. Thiên Hậu vô cùng đau đớn, nhưng Sư nhi đã hồn phi phách tán, không thể trở lại làm tiên. Thiên Hậu ra lệnh phải tìm đủ hồn phách của Sư nhi, hấp thụ tinh hoa ngàn năm rồi đem đi đầu thai. Sư nhi là con vật được Thiên Hậu vô cùng sủng ái. Và cả ta cũng yêu thương cô nhóc ấy nữa." - Nguyệt Lão tuôn một tràn, kể lại sự việc những tưởng đã chìm vào quên lãng.
- " Hóa ra là như vậy. Chẳng trách....À, nếu Hàn Sư Tử như thế thì được rồi. Nam nhân trên trần gian đều không thiếu, tại sao lại nhất thiết ghép đôi với Vương Bảo Bình." - Ti Mệnh tinh quân tuy đã hiểu về Sư Tử nhưng vẫn không tránh khỏi có thêm một số khuất mắt.
- " Haizz....Cái đó là do khi còn là một con yêu tinh, Sư Tử lại đem lòng yêu ngay Bảo Bình. Người Thiên giới, người trần gian thì không kể đến làm gì. Nó lại yêu ngay người của Ma giới. Hắn là cánh tay phải đắt lực của Ma vương. Trong một lần nó lén ta xuống trần gian chơi. Tung tung tăng tăng như thế nào đấy, lại gặp ngay Bảo Bình đang chiến đấu với Yêu Xà. Không biết thế nào nó lại nhảy vào trận chiến ấy, bị con Yêu Xà đánh cho đến nỗi hiện nguyên hình...." - Nguyệt lại cất tiếng, bao năm trôi qua, khi kể lại có vẻ vẫn không nén được tức giận.
- " Sau đó thế nào? Ngài kể tiếp đi chứ." - Ti Mệnh tinh quân lại sốt ruột muốn nghe phần sau.
- " Ti Mệnh tinh quân. Xem ra hôm nay ngài có vẻ nhàn rỗi mà nghe ta kể chuyện xưa nhỉ?"
- " Chẳng phải ngài cũng không se tơ tiếp sao?"
- " Được, được. Ta kể tiếp."
- " Bị Yêu Xà đánh như thế cũng là giúp Bảo Bình đỡ được một chiêu chí mạng, sau đó thì à ờ....trận đánh ấy phần thắn thuộc về Bảo Bình, do ta không tham gia nên không biết diễn biến. Sự việc cũng là do một con Chim chích chòe vô tình bay ngang rồi kể lại cho ta. Chỉ tiếc, nó đậu cành cây xem hết mới về báo với ta." - Nguyệt Lão ngẫm lại vẫn là tức con chim nhất.
- " Con chim cũng có tâm lắm. Nhưng như thế thì liên quan gì tới việc Sư Tử và Bảo Bình kia nhất quyết phải thành uyên ương?"
- " Ây, ta đã kể hết đâu. Ngài nghe tiếp đây. Bảo Bình, hắn ta đúng nghĩa là con người 'bất cần đời'. Hắn ta vô cùng máu lạnh. Giết người không gớm tay. Thấy Sư nhi vì hắn ta mà bỏ mạng cũng không thèm cứu lấy, bỏ đi một nước, đến khi ta đến thì liền không thấy Sư nhi đâu. Theo ta tra được thì hắn đi được nửa đường liền quay lại, âm thầm mang Sư nhi về điện của mình ở Ma giới. Hắn giấu Sư nhi trong mật đạo, tránh việc Ma vương biết mà tìm tới. Việc ta kinh ngạc đó là hắn lần đầu tiên cứu người. Ta vốn tưởng hắn, hắn thay đổi, nào ngờ hắn có chủ đích riêng. Cứu Sư nhi, đơn giản vì Sư nhi là truyền nhân cuối cùng của Sư tộc. Cô nhóc ấy mang trong người một viên đơn dược. Uống vào khẳng định công lực tăng bội phần."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sư Tử - Bảo Bình] Dây Tơ Hồng Đã Đứt! Liệu Có Thể Nối Lại?
FanficTên truyện : [Sư Tử - Bảo Bình] Dây Tơ Hồng Đã Đứt! Liệu có thể nối lại? Tác giả : _Akiko2004_ Thể loại : Truyện Ngắn, Hư Cấu Số chương : Đang cập nhật Tình Trạng : Đang tiếp diễn _________________________ Văn án: Kiếp trước, cô yêu cậ...