Chương 5

1.8K 128 35
                                    

Đại hôn của Giang tông chủ hôm nay, khách quý chật nhà, tụ tập dưới một mái nhà. Giang Trừng cùng tân nương ở thiên điện (trước điện thờ) đợi gọi lên, hạ nhân đang tận dụng thời gian cuối cùng, giúp sửa sang lại hỉ phục trên hai người họ, ăn diện, hỉ nương (người săn sóc tân nương) lấy ra một tấm lụa đỏ thẩm hoa văn chín cánh sen đội lên, để tân lang tân nương ôm nhau, ngụ ý nhất tuyến khiên (*).

Tay Giang Trừng nắm lấy đai lưng, yên lặng nhìn, không biết trong lòng suy nghĩ cái gì. Từ chuyện xảy ra ngày hôm qua, hắn có chút mất hồn mất vía, không biết thương thế Lam Hoán thế nào? Hôm qua hắn thật sự có điểm xúc động, thấy Tình nhi rơi xuống nước, chỉ cho là có liên quan đến Lam Hoán, tay nhanh hơn não, xuống tay cũng không biết chừng mực. Hiện giờ nghĩ lại, xưa nay Trạch Vu Quân phong quang tễ nguyệt (*) , sao có thể đẩy Tình nhi xuống nước chứ? Sau đó có hỏi Tình Tâm rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, nhưng nàng còn hoảng sợ, chỉ rơi lệ, cũng hỏi không được cái gì. Hắn vài lần sai người đi Đông sương hỏi, chỉ báo lại cũng không có gì đáng lo ngại, đã ngủ rồi. Nếu không đáng ngại nhiều, hôm nay hẳn là sẽ đến đi......

Nghênh đón —— tân —— nhân ——

Nghe thấy tiếng xướng lễ, Giang Trừng lấy lại bình tĩnh, dẫn tân nương đi ra thiên điện, theo tiếng hỉ nhạc, từng bước một bước vào hỉ đường.

Hai bên hỉ đường đứng đầy khách khứa đến xem lễ, đều là đệ tử thế gia Tu Chân giới. Ba gia toocj Lam Nhiếp Kim có địa vị được tôn sùng, hiển nhiên được xếp đứng phía trước. Giang Trừng đánh giá một chút, chỉ nhìn thấy Ngụy Vô Tiện cùng Lam Trạm đưa theo mấy đệ tử Lam gia đệ tử, không thấy Lam Hoán. Trong lòng hắn nghi ngờ, tại sao không có tới, chẳng lẽ là thương thế chưa lành? Trong lòng nghĩ thầm, nhưng bước chân lại chưa dừng.

Một đôi tân nhân đi đến trước đài.

Vãn Ngâm ——

Ai gọi ta? Bên tai Giang Trừng dường như nghe được một tiếng gọi khẽ, hơi hơi ngẩng đầu lại không biết là ai gọi.

Nhất bái thiên địa —— theo lễ quan xướng lễ, tân nhân bắt đầu bái đường.

Vãn Ngâm ——

Nhị bái cao đường ——

Vãn Ngâm ——

Thanh âm từng câu từng câu truyền đến, giống như đập vào trong lòng Giang Trừng, khiêu khích tình cảm trong lòng.

Phu thê đối bái ——

Vãn Ngâm —— Vãn Ngâm ——

Thanh âm càng ngày càng vội vàng, gọi đến trong lòng Giang Trừng phát đau, rốt cuộc là ai? Không biết ta bái đường sao? Ngươi nhanh đến a!

"Vãn Ngâm ——"

Mọi người tò mò nhìn, Giang tông chủ ngẩn ngơ đứng vẫn không nhúc nhích, đột nhiên Trạch Vu Quân vọt vào hỉ đường. Đây...... Là tới cướp tân nhân sao?

Không đợi mọi người phản ứng lại, cả người Trạch Vu Quân dường như thoát lực, lập tức ngã xuống. Giang tông chủ ngay tức khắc buông tân nương tử ra xông tới ôm y. Đây...... Là vừa từ đâu đến a?

[Hi Trừng] Bích Huyết Đan TâmWhere stories live. Discover now