Hindi ko nalang sila pinansin ng malapit nakong matapos ay ...........may naramdaman akong nag buhos sakin ng juice , alam ko kung sino yung nagbuhos sa akin walang iba kundi si Grace.
Tumayo na ako at aalis nasana ng bigla nya akong sabunutan .
" Aray ko ! tamana masakit " sabi ko pero ayaw nya paring tumigil .
"Batnaman kita titigilan eh walakangang kalabanlaban sakin eh at alalahanin mo hindi mo ako kapatid dahil isa kalang ampon .
Napipilitan ngalang sina mama't papa na mahali at hindi ka saktan alam mo nagtitippi na ngalang sila sayo eh dahil ang panget modaw at hindi ka nababagay sa pamilya namin isakang salot walang kuwenta " sabi nya dun na ako naiyak binitawan nya yung pagsabunon sa akin .
Tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang sa nakarating ako sa isang Forrest may nakita akong red na kuneho meron banon tumalon na paalis yung kuneho kayasinundan ko na karating kami sa isang puno na kulay gold ang dahon may naapakan akong malambot at isa palayung malalim na butas nalaglag ako sa harap ng isang dambuhalang gate na kulay gold may nakalagay sa taas na "Fatima Acadeny '' .
Hahawakan ko nasana yung dambuhalang gate ng biglaitong bumukas .
May biglang lumitaw sa harap kong babae na kasing edad kolang pero paano nya nagawayon hindi konalang pinansin at tinignan na lang sya .
"Hi im Anna sumamakasakin at dadalhin kita sa headmaster office " sabi nya sinundan ko nalang sya at after a minutes ay nasaharap kami ng kulay silver na pinto may nakalagay na " Headmaster Office " .
Kumatok ng tatlong beaes yung babae at binuksan ang pinto may nakita akong babae na 30's na ata.
"Maupo ka iha Anna puwede kanag umalis " umalis na si Anna at kaming dalawa nalang ni Hm dito saloob anong pangalan mo iha at age mo ?'' tanong ni HM .
"Aliyah Jane Chan 18 years old '' bahagyanaman syang nagulat nung narinig nya yung apilyedoko .
"Anong power meron ka iha ?" tanong nya ulit anong power .
"Ah wala po akong power eh hehehe" sabiko at tumawa ng peke.
"Bakahindi pa lumalabas ang power mo , eto young dorm key ,uniform, map at schedule mo " sabi nya.
Hindi ako makapanilawa na Totoo pala ang magic.
" Ah eh pano po yung gamit ko " tanong ko .
"Nandon nayon sa closet mo kayawagka mag-alala sige puwedekanang umalis , bay the way im Hm Ara"sabi ni Hm
Umalis na ako at pumunta sa dorm ng mga babae tinignan ko yung dorm number ko at 123 yan ang dorm number ko pumunta na akong room 123 .
Nasaharap na ako ng pinto ay kumatok na ako ng tatlong beses may nagbukas naman na babae pinapasok nya ako.
" Hi im Tricia Chan 18 years old ice is my power nice to meet you "
"Hi im Aliyah Jane Chan 18 years old hindi ko pa alam kung ano ang magic ko nice to meet you to " Sabi ko na may pagkabigla bakit kaya parehas kami ng apilyedo pinasawalang bahala ko nalang iyo .
Tinuro nya na kungsaan yumg kuwarto ko kaya pumuntana ako . Pagkabukas ko ng pinto ay namangha ako sa laki at luwag ng kuwarto ko .
Mayroong queen size bed ,Cr,mini library at mini ref meron ding Tv . Pagbukas ko ng closet ay nandon nanga yung mga damit ko kumuka ako ng tuwalya at dumiretcho sa banyo nag half bat lang ako at nagbihis ng pantulog at natulog na ..............
YOU ARE READING
Fatima Academy The long lost princess (slow update /editing)
FantasíaIsang ordinaryong babae nawalang kaalam alam na meron siyang kapangyarikan or magic Pero pagdating nya sa isang mahiwagang mundo ay marami sya ng natuklasan sa kanyabg sarili