Christian POV
Kakagising kolang kaya pumunta na akong banyo at naligo nagsuot na ako ng t-shirt at pantalon nag rubber shoes na White.
Bumabana ako at dumiretso sa sala nakita ko sina Tricia na nakaupo sa sofa kaya umupo nalang did ako .
"Nasaan si Aliyah at Edward?'' Tanong ko .
"Nasa kuaina nagluluto ng breakfast" sabi nila tumango nalang ako at inintay na tawagin kami.Maya maya maysumigaw galing kusina.
"Guys breakfast is ready "sigaw ni Aliyah kaya pumunta na kami sa kusina nadatnan namin sila Edward na kumakain na .Kaya kumain nalang dinkami.
Nasa loob nakami ng class room iniintay nalang namin si mam .Maya maya pumasok si mam namay kasamang lalaki na kasing edad langnamin .
"Good morning class we have a transfer please introduce your self in front."sabi ni mam tumango naman yung lalaki at nagpakilala.
"Hi im Froy Halifax 18 years old nice to meet you all"sabi nya so sya napala yung hinahanap namin.
Naglesson na si mam hindi nalang ako nakinig at hinintay ang lunch para makausap na namin si Froy at makauwi sa mundo namin.
Nag bell nakaya nagsilabasan na yung mga kaklase namin kami nalang na iwan at si Froy na nag-aayos ng gamit nya kaya pinuntangan namin sya at kinausap .
"Hi sabay kana samin mag lunch."sabi ni Alexander kaya tumango naman ito at pumunta nakami sa cafeteria.
Nag-order na kaming boys bukod kay Edward .
Pumunta na kaming counter at nag-order pagbalik namin ay may kasabunutan na si Aliyah .Aliyah POV
Nag order na yung boys ng may biglang humila ng buhok ko.Pagtingin ko si Grace .
"Wagkangang lumapit sa mga transferring hindi nababagay sayo na kaibiganin ang mga transferring" sigaw nya sa akin.
"Ano bang pakimo tiyaka wagmonga ako sabunutan "sabi ko sakanya kaya maslalo syang nagalit.
Kaya sinampal nya ako kaya sinampal korin sya.
"Wag mo akong sasampalin kung ay mo pang mamatay "sabi ko at sinabunutan ko sya kaya sinabunutan nya din ako ng may biglang umawat sa amin.Pagtingin ko si la Ed lang pala.
"Wag mo ng patulan ang hindi na kakaintindi"sabi ni Alexandria.
Kaya pumuntanalang kami sa garden kasama si Froy .
"Oh ito pagkain"sabi ni Ed sabay abot ng pagkain nagpasalamat naman ako sakan nya at kinain nayon pagkatapos ko kumain ay kinausap na namin si Froy.
"Sumamakasaami hindi na ligtas dito sa bunto ng mortal"sabi ni Alex nagtaka naman si Fory kaya explain namin sakan nya kaya naintindihan na nya sumama naya sa amin kaya umuwi nakami at nag-impake .
Tapos na kami mag-impake kaya gumawa na ng portal si Ed at pumasok nakami don niluwa kami sa may office ni HM .
"Magaling royalties and ms.Aliyah natapos nyo ang mission nyo.Puwede nakayong umalis kung gusto nyo puwede kayong lumabas ng academy ng tatlong araw"sabi ni HM kaya lumabas na kami .
"Punta tayo aa kaharian nyo Edward"pag-aaya ni Tricia tumango naman si Ed kaya yung mga kasama namin ay nagtatatalon sa tuwa.
Pati ako na excited dahil makakapunta ako sa Fire kingdom at makikilala ang hari at reyna.
Nagpunta nakami sa dorm namin kasi sabi kanina ni HM na sa dorm nalang daw kami ng royalties .Pumasok na ako sa kuwarto ko at humiga sa kama pagod na pagod ako kaya na katulong na ako.
Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
*********************
ang lame ng story ko
vote and comment
YOU ARE READING
Fatima Academy The long lost princess (slow update /editing)
FantasíaIsang ordinaryong babae nawalang kaalam alam na meron siyang kapangyarikan or magic Pero pagdating nya sa isang mahiwagang mundo ay marami sya ng natuklasan sa kanyabg sarili