HDO-07

1.6K 36 0
                                    

Habang nasa byahe kami wala aprin nagiimikan samin.

And yes nandito ako sa kotse nyan BMW na pang two sitters lang.

Kung nagtataka kayo kong bakit ako nandito di ko dn alam basta nakita ko nalang na kinaladkad niya ko papasok sa kotseng toh!

Siguro sa tulala ako kanina dahil sa pagkamangha at pagkagulat kaya di ko namalayang nakapasok na ko.

At heto nga nasa byahe na kami ngayon pauwi sa bahay ko! este namin ng tita ko.

Grabe kahit siguro lipad ng langaw maririnig mo sa sobrang tahimik ng loob ng sasakyan,mahihiya kang huminga.

Tiningnan ko ang gawi ni Austin dahil ang tahimik eh! Nakatutok lang ang mata nito sa daan.

Ang gwapo niya talaga kahit side lang ng mukha ang nkikita.

Siguro kong girlfriend niya ang babaeng yon knina ang swerte non kasi napaka-ideal man ni Austin.

And oo nga pala di ko pa sa kanya natatanong kong ano niya ba yong girl na yon.

Hyss tama na keila!! As if i care..
Bahala silang maglandiang dalawa ang haharot eh lalo na ang higad na yon kong makatawa may pahampas- ham-----.

"It's like your murdering me in your mind keila?!" sabi nito na agad nabling sa kanya ang atensyon ko.

"huh?" maang kong tanong.

"Your rolling your eyes on me! What did i do to you kasi parang papatayin mo ko sa sama ng tingin mo" Paliwanag nito.

"Oo papatayin ko talaga kayong higad na yon, ang lantod-lantod nyo kasi" Sabi ko pero syempre sa utak ko lang dko sasabihin yon.

"Wala naisip ko lang yong ipis na kinain yong nalaglag kong pagkain ko kanina nanggigigil kasi ako eh!" Sagot kodito ng hindi parin siya tinitingnan.

What a lame excuses keila?!!

"So how's your day?" tanong nito pero nasa daan ang mata kasi mahirap na baka mabangga kami gara pa nmn ng sasakyan niyang toh.

"Ok lang" kung di ko lang kayo nakitang naglalandian ng higad na yon..idadagdag ko pa sana yon pero naisip kong parang gf akong nagseselos niyan.

Di naman siguro masamang magtanong diba! Itatanong ko lang kong sino ang babaeng yon.

Curious lang ako haha..

«Curiousity can kills the cat» nga namn.

Hyss bahala na si batman wala namang masama.

"A-hmm Austin pwedi magtanong?" alanganin kong tanong.

"hmm!" it means ok lang.

"Yong babaeng kausap mo knina, sino siya?" tanong ko grabe nababaliw na talaga ako.

Humarap ito sakin ng may nakapaskil na ngisi sa labi.

Nagsisi tuloy akong tinanong ko pa katangahan ko talaga.

"Ano iniisip mo diyan? Tinanong ko lang kasi ngayon ko lang yon nakitang kasama mo simula ng maging magkaibigan tayo." Sagot ko.

Nakita ko kong pano nawala ang ngisi nito at napalitan yon ng pag kuyom nito ng kamao ng mabanggit ko ang salitang kaibigan.

May nasabi ba kong masama?

Di ko nalang ito pinatuunan ng pansin, nang makita kong ngumite ito kahit halatang pilit lang at mukhang nasaktan.

Nasaktan? Problema ng lalaking to!!

"Your like a Jelous and defensive girlfriend Keila?!" Nakangising tanong nitong kina-kunot ng noo ko.

Ganon naba ako kahalata?

"Masama bang magtanong? Natural kaibigan moko di naman masamang malaman ko diba?" Balik ko dito.

Sumeryoso namn ang mukha nito at halatang galit.

Pag nababanggit oo ang salitang kaibigan, nakikita ko kong pano kumuyom ang kamao nito!

Baka nangangalay na ang kamay?!

"She's nothing i just meet her, earlier and she ask for something about our assignment" sagot naman nito pero nasa unahan parin ang mga mata.

Pero kong maglandian kayo sa labas pa talaga! pshh.

Napaghahalataan talaga ako, im acting weird hyss emosyong walang patutunguhan.

Napaismid nalang ako at hindi na umimik, balik na nmn sa tahimik ang loob ng sasakyan.

...
Naramdaman kong huminto na ang sasakyan nito.

Kinalas ko na ang seatbelt ko, hindi naman ako ignorante para hindi malaman kong pano ang pag locked and un-lock nyan.

Binuksan ko ang side at lumabas.

Sumunod pala si Austin palabas, dumiretso na ko sa may gate.

Pagkabukas ko ng gate, tumayo muna ako ng maayos bago nagsalita.

"Pasok ka?" tanong ko.

"No, Maybe some other time, its late already" sagot nito habang nakatingala at tinitignan ang langit.

Oo nga gabi na rin siguro mga alas-syete na.

"Ok, sige di na kita pipilitin" sagot ko dito malay mo ayaw niya nmn na talaga eh.

Ngumiti lang ito sa akin tumango.

"And, Austin slamat pala sa paghatid" pagpapasalamt ko dito habang nakangiti or ngiwi grabe spell akward! Haha

"Welcome, go inside cause its cold outside" Tumango lang ako sa sinabi nito ang lamig na nga grabe.

"Sige ingat sa paguwi, salamat ulit." Sagot ko dito at ngumiti na nga ako.

Akmang papasok na ko ng magsalita ito.

"Keila wait!!" pigil nito sakin.

Humarap ako sa kanya kasi kala ko may sasabihin ng nasa harapan ko na pala ito at hinawakan ang mukha ko sabay..
Halik sakin sa
..
.
.
.
.
.
Noo, yes sa noo, ang gentleman pala ni Austin haha..

"Sleep well.. mi amore, goodnight je t'aime" Balong nito..

At narinig ko anlang ang papalayong sasakyan nito.

Di ko namalayang nakangiti na pala ako..





«Darkpanda's babies na nagbabasa nito, kumusta ka?»
#sleepyyy

His Dark ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon