HDO-09

1.4K 24 0
                                    

Malapit na pala ang sembreak, Next week na mabuburyong nanaman ako nito sa bahay.

Actually 2 weeks lang naman sila nagbibigay ng sem-break.

Kaya di nman ganon katagal pero kabored nga lang pag sa bahay!

Wala namang ibang ginagwa kundi tumunganga.

Sana nga may magaya eh, bwahaha para free na lahat hyyss.

Kaya heto ngayong hectic sa pag rereview fahil bukas exam na huhuhu..

Start of torture in my mind grabe.

And di ko nga rin nakikita si Austin siguro madaming inaasikaso dahil malapit na ang sem-break madaming tinatapos para pag nagbalikan na galing vacation konti nalang poproblemahin.

Kung maghanap ako parang girlfriend lang na nawalay sa bf eh noh!!

Grabe na talaga saltik ko sa buhay.

Kasalanan to ni Austin eh!!

Wait nga lang bat ba pag may mga nagyayaring bago sakin parati kong sinisisi ay si Austin?! Bwahaha

Baliw na din talaga ko hysss..

Di na nga nagpapakita yong tao sinisi ko pa.

Siguro dahil narin sa stress ng exam na yan kaya kahit utak ko damay na.

Woahh ngayon utak naman sinisi ko? What the hell happend to me? Syempre kong ano nangyayari sakin kasalanan ko!

Hyss makatilog na nga lang hindi yong kung ano-ano iniisip ko eh noh!

Ahh!! Antok lang toh! Semester na bukas hyss kapagod maging collage..

Zzzzzzz....
..
..
..
..
..
Kinabukasan maaga akong nagising dahil sa semester na yan, buhay nga nmn.

Pero mas makakahinga kana lang pag graduate kana.

Kaya konting tiis nalang 1 year nalang graduate na ko.

Kaya nga pinagbubutihan ko pagaaral ko para maka graduate ako.

Pero parang unti-unting nagigiba ang pader na tinayo ko para sa motto kong yan.

Dahil sa isang dakilang Austin Oliver Montevedra pero di ako papayag noh!

Makakapag tapos ako period..

Naabutan ko pa si tita na naghahanda ng almusal pagkababa ko.

May second floor kasi bahay namin pero medyo may kaliitan nman kasya naman ang isang pamilya pero dalawa lang nmn kami eh.

May dalawang kwarto sa taas at isang c.r din, at sa baba naman ay may sala,kusina, c.r rin basta sakto lang siya.

"Keila nandyan kana pala! Kain kana diba exam niyo ngayon?"Tanong nito habang hinahanda ang pagkain sa mesa.

"Opo tita! Ikaw din po kain na?" sagot ko nalang at umupo sa upuan kaharap ng tinatayuan niya bale apat na upuan kasi ang nasa may lamesa so kasya mga apat na tao.

Umupo na din siya sa kaharap ko.

"Ikaw na ang kumain dyan,bilisan mo na at baka malate kapa niyan!" sagot nito habng hinihigop nito ang kape.

Grabe ako ang walang hilig sa kape lumaki akong takot sa kape kaya tipid haha.

Basta may kanin at ulam sa mesa sapat na sakin di uso sakin ang kape eh.

Siguro next time i-explain ko sainyo pero ngayon malelate na ko!

"Tita alis na po ako!" paalam ko pagkaubos ko ng kinakain ko.

"Ok, naba yong kinain mong yon? Ayaw mo ng dagdagan?" tanong ni tita.

Tumayo na ako at lumapit sa kanya.

"Di na po busog na busog na ko oh!" sabay himas ko sa tyan kong sumasakit na sa kabusugan.

"o sya, sige na at malate kapa" sagot nito.

Hinalikan ko nalang siya sa pisngi, kahit di uso ang good morning basta may bye ok na.

"Bye,alis na po ako!" paalam ko dito at kinuha na ang bag ko.

"Sapat pa ba allowance mo keila?" tanong nito.

Diba bait ng tita ko, siya kasi nagbibigay sakin ng allowance sabi ko kasi mag pa-part time ako ayaw niya.

Kaya niya pa nmn dw kaya pagaaral lang daw atupagin ko. Oh diba bait hys.

"Opo tita sapat pa! Wag mo na po muna ako bigyan ng allowance!" sagot ko dito.

Tinitipid ko din kasi, hindi naman kami mayaman para magwaldas ako ng magwaldas sapat lang ang meron kami.

"Sige ingat!" sagot nito.

"Ikw din po ingat tita, bye bye love you!" haha nakuha ko pang magbiro eh noh!

Narinig ko nalang na tumawa ito at dumeretso nalang ako papuntang sakayan ng jeep.
..
..
..

Pagkapasok ko sa University mga studyante agad ang sumalubong sakin na nagkalat.

Yong iba papasok nag library humahanda ata haha.

Yong iba namn patungong cafeteria nagutom siguro dahil sa kakaisip kong masasagutan ba nila ang mga tanpng mamaya.

Yong iba naman ang cool lang nakiki-chitchat sa mga kaibigan nila asaran,tawanan,kung ano ano nalang.

Napailing nalang ako.

Kumusta naman kaya ako?

Fighting lang!! Matatapos din toh..

Aysus kalamo nmn mamatay na eh noh! Grabe..




«Darkpanda babies suggesst kayo ng magandang name ng Tita ni keila please🙏»
*labyahhh*

His Dark ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon