HDO-13

1.2K 23 0
                                    

Dedicated to booksandfood123

*******

Pagkababa ko naabutan ko silang lahat na abala sa pagasikaso ng makakain.

Pagabi na din kasi.

Yong dalawang babae nag pe-prefer sa hapag kainan habang yong dalawang lalaki naman ay nagiihaw.

Hinanap ng mata ko si Austin ata nakita ko syang kausap yong isa niyang kaibigan.

Nang maramdaman niya atang may nakatingin sa kanya ay lumingon siya.

Doon nagtama ang paningin namin, agad akong umiwas nag tingin at tinulungan yong dalawang babae sa pagaayos ng mesa.

Diko parin makakalimutan yong nakita ko sa kwartong yon.

Bat parang feeling ko nong nakita ko yon kinabahan ako.

Bakit nga ba? Eh ano lang naman yon e.

Hyss nevermind wag ko na munang isipin yon.

"Hi Im Charmaine, Charmaine Salcido" Napukaw lang ako ng magsilata itong katabi ko.

"Hello Im Keila Andal" Pakikipagkamay ko.

"Yeah I know parati kana nyang nakukwento samin" Sagot nito na ikinataka ko.

"Huh?" pagtataka ko.

"Ah Nevermined, Wala yon" sagot nito na mas lalo kong pinagtaka sinong 'nya' ang gulo naman.

Siniko naman siya ng isang babaeng tumabi sa kanya.

"Hi Im Shasha De Guzman, ikaw si Keila diba?" tanong nito na ikinalingon ko sakanya.

"Narinig ko kasi kayong naguusap ni Charmaine don ko narinig pangalan mo kong yon ang pinagtataka mo"

Ok. FC sya hahah joke lang kala ko kasi manghuhula eh.

"Ah ok, kala ko kasi manghuhula ka!" sagot ko na kinatawa nila.

Ok. baliw na din.

"Hahahahaha nakakatawa ka keila sa ganda kong to! Manghuhula sabagay pwedi naman!" sagot nito na tumatwa parin.

Owkie don ako natauhan nasabi ko pla kong ano nasa isip ko.

Ako pala ang baliw hahah.

"Uyy joke lang nagtataka lang kasi ako kong pano mo nalaman pangalan ko."sagot ko naman na ikinatango nya.

"ok. So can we all be friends?" tanong ni Shasha.

"Yep, Can we?" sabt naman ni Charmaine saby lahad ng kamay nila.

Mukha namang mabait sila eh.

Si Charmaine mukhang may pagka-bitch ang mukha pero parang iba naman dinadala ng ugali nya.
Si Shasha nmn mukhang maarte pero sa pagsasalita niya mukhang napaka hyper niya magsalita na parang di nauubusan ng word.

Ok ako na judgemental.

Sino ba ako para tumanggi diba mukha namang katuring-turing sila para maging kaibigan.

"ok. friends" sabay lahad ko dn ng kamay ko.

"Mukhang ininspection mo pa kami base sa pagkakatingin mo eh!" Sabi ni Charmaine.

"Oo nga e, Halos umugat na kamay ko sa tagal mo abutin parang nag daydream kapa eh.

At don na ko natawa..hahah iba din.

His Dark ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon