Chương 5: Phê Duyệt Tấu Chương

205 15 12
                                    

Mộ Dung Ly cẩn trọng viết từng chữ trên nền giấy thẳng tắp. Phong thư này phải nhanh chóng chuyển tới chỗ của Phương Dạ.

Tuy rằng Chấp Minh dường như đã cô lập Mộ Dung Ly tại Hướng Huân Đài nhưng lại không thể ngăn y biết được chuyện thành Dao Quang bên ngoài. Chỉ có điều tình cảnh hiện tại cả thành Dao Quang đều nằm trong tay Chấp Minh. Ngoài có Trọng Khôn Nghi đa mưu tính toán, trong có Lạc Mân thâm tàng chia rẽ, bản thân y hiện giờ lại như biến thành phế nhân không thể bước đi. Nếu như tính toán không kỹ có thể sai một bước đi vạn dặm.

Mộ Dung Ly đang viết thư giữa chừng thì có tiếng người đến. Y vội vàng phủ một mảnh giấy trắng che lên bức thư mình đang viết. Lại đặt lên một vài quyển sách vẻ như đang xem.

Tiến bước chân người quen thuộc bước vào Hướng Huân Đài trong bộ y phục hắc bào đen tuyền. Phía sau lưng hắn là một nội thị cầm theo chiếc khay đựng tấu chương.

- Mộ Dung Quốc Chủ hôm nay có nhã hứng đọc sách sao?

Chấp Minh tiến gần đến chỗ Mộ Dung Ly, ôn nhu hỏi. Người kia tâm không hề động, mắt cũng không rời khỏi trang sách mình đang đọc.

- Chỉ là nhàn nhã muốn giải khuây thôi._ Thanh âm trong trẻo như khánh ngọc lại cất lên.

Làn gió nhẹ thổi qua khiến lọn tóc trước mái của Mộ Dung Ly khẽ đu đưa tạo nên mỹ cảnh.

Hôm nay tâm tình của Chấp Minh tốt hơn những ngày trước, hắn đột nhiên muốn cùng người kia ngồi xem tấu chương. Tuy không thể giống như trước kia, làm một tên hoàng đế nằm ăn chờ chết ném hết tấu chương cho Mộ Dung Ly rồi ngồi tựa vào y nhìn y phê chuẩn nhưng có thể nhìn thấy y ở cạnh mình cũng khiến hắn thoải mái hơn một chút. Triều đình tranh đấu, chính sự rườm rà đã khiến hắn mệt mỏi lắm rồi.

Chấp Minh thừa nhận hắn rất muốn giày vò y đến cùng cực nhưng những ngày qua nhìn y ở cạnh mình cam tâm tình nguyện, hắn lại cảm thấy tử huyệt của mình chính là không thể vô tình cùng y.

Hắn bỗng có chút mong đợi, có chút nhớ nhung cảm giác yên bình trước đây.

Những ngón tay vươn ra chạm vào một tấu chương gần chỗ của mình, Chấp Minh chợt khựng lại. Trong tầm mắt hắn sáng lên một tia sắt lạnh.

- Mộ Dung Quốc Chủ thật sự là đang đọc sách sao?_ Giữa hai chặn mày xuất hiện một nếp nhăn.

Chấp Minh tiến đến chỗ gần y, ánh mắt nghi ngờ càng hiện rõ

Ngón tay thon dài chạm vào quyển sách trước mặt Mộ Dung Ly rồi nhấc nó lên khỏi bàn, để lộ bên dưới là một mảnh thư vừa mới ráo mực.

Mắt Chấp Minh lướt qua những ký tự được viết lại trong thư, theo từng câu từng chữ tầm mắt vì thế mà đanh lại, lạnh lẽo hơn.

- Sách nào của Hướng Huân Đài lại ghi rõ tình hình Thiên Quyền đến như vậy thế? _ Khóe môi Chấp Minh nở một nụ cười nhạt.

Ngươi nói sẽ ở lại cùng ta từ bỏ mọi ân oán, nhưng rốt cuộc trong lòng ngươi vẫn không thể đặt Dao Quang xuống. Ngươi nói muốn bù đắp cho ta nhưng rốt cuộc bản vương cũng chỉ là một quân cờ trong tay ngươi mà thôi.

[ Chấp Ly][H] Chôn Ngươi Cùng Dao QuangWhere stories live. Discover now