Chapter 1 : first day of school

155 6 0
                                    


'Alexander Po'v

Umaga palang maaga nako ginising nako ni mom para pumasok sa school.bwiset lang Kasi 6 clock ang pasok ko....

"Alexander gising na" bungad ni mom sakin..

Minulat ko Yung mga mata ko at Nakita ko si mom at nakapamaweng siya sa harap ko at mukha Galit na Galit siya sakin Kasi late nalagi ako nagigising at puyat Pako sa kada laro ko nang mobile legends..

"Mom ayaw ko pa gumising hinihila Pako ng kama ko." Pangmamatigas Ulo ko sabi..

"Ayaw mo tumayo nandyan sila janine at rafael kanina kapa hinihintay." Galit Niya sabi sakin..

Nagulat ako magkasama sila dalawa at ang aga-aga nila pumnta Dito sa bahay.at mukha ako nalang Yata ang hinihintay nila sa labas baka magalit sila sakin kaya Tatayo nako sa kama ko kahit gusto ko pa matulog sa kama ko..

"Opo gigising na po." saad ko..

"O Sige dalian mo dyan Kasi mukha late na kayo sa school."

Pumasok nako sa banyo at naligo ako nang mabilisan para di ako mapagalitan ng dalawa ko kaibigan.nagayos nako ng mukha at inayos Kona Yung gamit ko para handa at bumaba ako sa Sala at Nakita ko si mom nakapamaweng parin siya sakin at tinignan ko Yung dalawa ang hagard na nila sa kakahintay nila.sakin kumain ako nang kaunti para mabusog ako at nagpalaam nako kay mom..

"Mom Alis nako." saad ko

Di ko na hinintay Yung sagot ni mom Kasi nagmamadali nako..

"Alex bat ang tagal monaman magising kanina pakami nandito ni rafael." saad ni janine

"Sorry Kasi nagpuyat ako kagabi." Saad ko

"Nako alex sa kalalaro mo nyan ng mobile legends." Sacrastic Niya sabi.

Napakamot nalang ako nang Ulo Kasi kasalanan konaman toh kung bakit nila ako sinesermonan sa harap ko..

"Raf raf sabay na kami sainyu." Saad ni bella..

"Wag mo nga ako tawagin raf raf ahh! Kasi hndi nakakatawa." Galit Niya sabi..

Simula pala naman may gusto na si bella kay rafael kahit na Hindi abuse na nahahalata namin na may gusto siya kay rafael kaya lagi siya sumasabay samin.at may gusto din ako kay bella matagal na kaso lagi Niya pinapansin si rafael at hndi ako Minsan lang kapag may kailangan siya sakin kakausapin niya ko.torpe nga lang ako Kasi di ko siya kaya ligawan Kasi baka ireject Niya ko..

"Janine lika na nga Iwan natin si alex pati si bella.." sacrastic Niya sabi..

"Rafael naman isabay nakasi natin si bella para may kausap ako sa paglalakad natin." Saad niya..

"Rafael kung naiilang ka kay bella wag moko idamay Kasi kasabay naman tayo pumasok." pagprotesta ko..

"Okay." Kaunti niya sabi..

Naglakad nakami papamunta sa waiting shed para magantay ng jeep papumnta sa school.tumingin ako kay  rafael at kay bella di maiiwasan na nagseselos ako sa kanila Kasi si bella gusto Niya si rafael at hndi ako.tumingin naman ako kay janine mukha nakangiti siya Kasi katabi niya ko matagal narin siya may gusto sakin kahit abuse sakanya na may gusto talaga siya sakin kahit hndi niya pa kinoconfess sakin na may gusto siya sakin..dumating na ang jeep sumakay na kami sa jeep at mga ilang minuto lang nakarating narin kami sa school...

"Raf -raf sabay tayo mag recess." Saad niya..

"Oo." Kaunti nanaman niya sabi kay bella..

Umalis na si bella at kami tatlo nalang natitira Dito sa Daan at kinausap ko si rafael...

Sa ngalan ng pagibig Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon