SHOCK
JANINE PO'V
Bigla na lang ako nawalan ng malay di ko alam kung nasan ako pagmulat ko agad ng mata ginala ko ang paningin ko.nakita ko puro kalat ng upuan at iba pa at tinignan ko ang perahas na kamay ko nakatali at pati ang paa ko ay nakatali pero bawat galaw ko parang ang sakit sa mukha ko...
Nasan ako!!!..
Habang nahihibang ako bigla bumukas ang pintuan.kaya napatingin ako.ganoon gulat ko mga kalalakihan ang pumasok sa silid at may hawak sila na armas at naguusap sila ng pabulong kaya di ko naririnig..
"GISING NA PALA ANG PRINSESA NI BOSS!."tumingin ako doon sa nagsalita at hndi mawari sakanya ang pagpigil ng tawa...
"NASAN AKO!!."SIGAW KO SAKANILA..
Ngumisi naman yung isang lalaki kasama nung lalaki kanina nagsalita..
"MISS JANINE WAG KANG MASYADO MAINGAY!KASI BAKA MAGISING SI BOSS MALALAGOT KAMI."Pormal niya sabi at may halong inis na din..
"SINO BA ANG BOSS NIYO??.."SIGAW KO AT MAY HALONG INIS..
Nagbulongan muna sila at ngumisi sila sakin.lumapit yung isang lalaki sakin at hinawakan yung panga ko.kaya na padaing ako sa sakit sa ginawa niya sakin...
"AlAM MO MISS JANINE KUNG AKO SAYO TATAHIMIK NA KO PERO SA TINIS NG BOSES MO!MASYADO KANA MARAMING TANONG EHHH!!.."Galit na saad niya at mas diinan yung hawak niya sa panga ko..
"Tigilan mona yan pre baka malagot tayo kay boss."singit nung isang lalaki kasama niya..
Sino ba ang boss nila parang natatakot sila......
Tinanggal na nung isang lalaki yung panga ko.at tumingin sakin ng masama at nilagay niya sa labi niya ang isang daliri niya at gumuhit ng 'ZIPPER YOUR MOUTH' at tumayo siya habang nakatingin parin sakin..
"ANONG ORAS BA DADATING SI BOSS."Saad nung humawak sa panga ko...
"NAGTEXT SI BOSS MAY DADATING NA KAIBIGAN NIYA PARA KUNIN YANG BABAE YAN!.."Tinuro ang ng isang lalaki at ngumisi siya sakin..
Sino ba sila?at sino ang boss nila?yan ang tanong sa iisip ko na gumugulo.kanina at mas lalo pa iniinda ang sakit ng panga ko bwiset na lalaki yun!diinan pa yung hawak nakakainis.kapag nakawala ako dito susuntukin ko siya ng sampung libo! Suntok.
Nakakainis sino kaya sila bakit parang bago lang sila sa paningin ko.at may dulot na kaba sa dibdib ko na di ko maintindihan yumuko nalang ako at pumikit ng saglit...
Sana may tumulong sakin sagi nang aking isip...
Bigla nag bukas ng pinto at sinara niya ng padabog kaya napadilat ako ng di oras at umangat ang ulo ko.tinignan ko yung sino ang pumasok yun nalang gulat ko kasi pamilyar siya sakin na di ko maalala pero pamilyar siya sakin...
"SINO MAY SABI SAINYO ITALI SI JANINE!!."Saad niya at tumingin ng masama sa mga lalaki...
"WALA PO BOSS!.."Saad nung isang lalaki at yumuko siya..
Siya pala ang boss hmm....
"EHH!WALA PALA!NGAYON TANGGALIN NYO NA YUNG TALI NIYA NGAYON NA!!.."Matoridad na sabi ng boss nila..
Isa isa sila lumapit sakin at tinanggal ang mga lubid sa kamay at paa ko.pagkatapos nila tanggalin saka sila nag silabasan ng walang sabi sabi at sinira nila ang pinto.kaya kami na lang ng boss ang nasa loob sa silid na ito..
"BUTI GISING KANA JANINE HANDA KANA BA MAKILALA ANG LOLO MO??.."Saad niya at nilalaro ang susi niya..
Di ako umimik sa sinabi niya kasi wala ako maalala na may lolo ako.wala naman sinasabi sila mommy at daddy sakin pati rin si kuya wala kaya di ko magets ang mga sinasabi niya...
BINABASA MO ANG
Sa ngalan ng pagibig
Romancehirap kapag ang taong Mahal mo may ibang Mahal na kaya pilit mo habulin siya para maging sayo ulit siya.sa ngalan ng pag-ibig mo sakanya..