Chapter : 9 amnesia

26 0 0
                                    

'flasback'

"Mr Alvarez kailangan namin siya operahan ngayon na." Saad ng doctor.

"Osige po doc." Saad ko..

Paki assist si Ms janine sa operating room now..

"Baby maging okay kaya si janine maging successful ba Yung operation nila sa anak natin." Saad ni marie.

"Oo na naman baby maging okay siya at kapag nawala Yung memory niya ipaalala nalang natin sakanya Yung mga nakaran niya at ibigay natin Yung the best natin para sakanya baby ito will be fine." Saad ni Marko..

Pagkatapos operahan si janine pinapasok na siya ulet sa ICU room para sa isa pang test kung okay na talaga o hndi pa.

"Mr and Mrs Alvarez pwde nyo na po bisitahin Yung anak ninyo.."

"Doc naging maayos ba Yung operation niya sa anak ko?" Tanong ni Marko..

"Successful po Mr Alvarez because she strong and she not hardly to operate her brain so she survive to our operation to her.." saad ng doctor..

Tumango nalang ako at pumnta na sa room ng anak ko para tignan siya at kamustahin siya..

'End of 'flasback'

Marie Po'v

"Mom and Sir your daughter is already wake up." Saad ng nurse..

Nagulat kami sa narinig namin na okay na Yung anak namin at gising na siya..

Pumasok kami sa loob ng Asawa ko para kamustahin ang anak ko.

"Hay baby." Saad ni Marko.

Tumingin lang ang anak ko sa Asawa ko parang di niya naalala Yung mga Tao nasa paligid niya.

"Hmm..baby baka manibago lang ang anak natin sayo." Saad ko..

Tumango tango lang ang Asawa ko.

"Tawagin ko lang Yung doctor niya I have to go baby." Saad ni Marko..

Iniwan ako nang Asawa ko sa anak ko para bantayan siya.tumingin ako sa anak ko para bang Wala siya natatandaan sakin di man lang niya ko tinawag na mom sa isang oras ko nandito ko nagtitigan lang kami sa mata para maalala niya ako pero Wala lang yun Kasi baka naninibago pa siya.

"Hay Mrs Alvarez." Saad ng doctor..

Pumnta ako sa Asawa ko at Kasama namin ang doctor niya para kausapin siya..

"Doc Meron na ba nangyari sa anak ko?" Tanong ni Marko..

"Yes Mr Alvarez because she not okay right now but we possible na di niya kayo makilala because her brain is affected in operation but Mr Alvarez may option kayo if you deal to me kung papayag kayo e treatment ang anak nyo para mabilis niya lang maalala Yung mga bagay at pinagsamahan nyo but I'm surely if successful to our treatment." Saad ng doctor..

"Doc kung maging successful ba ang treatment ng anak ko maging okay na ba siya?" Tanong ko..

"Yes Mrs Alvarez maging okay siya but I'm not surely if comeback her memory to past because she young di niya pa kaya improve Yung treatment na gagawin namin sa anak nyo." Saad ng doctor..

Napa isip nalang ako kung maganda ba itreatment namin ang anak namin kaso baka makaapekto sa kanya pag katanda ito.

"Baby papayag ka ba sa sinabi ng doctor?" Tanong ko..

Sa ngalan ng pagibig Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon