"mom I gonna go." Saad ko.
"Anak di mo ba hihintayin si anna." Saad ni mom..
"Hndi mom Kasi hinhintay niya nako sa gate ng village bye mom mwahh." saad ko.
Umalis nako na nakasmile at walang iniisip na kung ano ano kaya I'm goona to be happy this time and every moment of my life I'm goona mis this moment at I love it.
Beep! Beep! Beep!.
"Janineeee!" Sigaw ni anna
Napatingin ako sa kaliwa ko may truck na padating at papumnta sakin.
"Janineeee umalis kana dyan." Sigaw ni anna..
Di Kona namalayan na tumba nako at puro duguan Yung katawan ko at nasisigawan Yung mga Tao sa paligid ko at parang may liwanag at nawawalan nako ng malay..
'marie Po'v
Naglilinis ako ng bahay nang bigla may tumawag sa landline kaya sinagot ko agad.
"Hello?" Saad ko.
"Tita si anna po ito na accident po si janine." Saad ni anna.
Na bigla ako at nagulat sa sinabi niya naparang nawalan ako ng hininga sa sinabi niya na accident si janine..
"Tita nandito kami sa hospital sa pinakamalapit sa village natin." Saad niya."tita are you okay." Tanong niya.
"Oo hija ppumnta nako dyan." Saad ko.
Nagbihis agad ako tinawagan ko Yung Asawa ko para pumnta nadin sa hospital at Yung isang anak ko si Allan na pumnta nadin sa hospital kaya nagmadali ako pumnta sa hospital para ma tignan Yung anak ko..
"Where is janine?" Tanong ko kay Anna..
"Tita nasa ICU po siya." Saad niya.
"Ano anong nangyari sakanya at bakit nasa ICU siya." Saad ko.
"Tita comatose po si janine at di po disable Yung lagay niya at Marami po na damage at fracture sa katawan tita." Saad niya..
Nagulat nalang ako at tumango nalang sa sinabi niya nakakhina ng loob at ang sakit sa loob parang napakabaya ko ina.makalipas ng ilang minuto nakita ko ang Asawa ko at anak ko na si Allan.
"Mom are you okay where's janine." Saad ni Allan.
"Um.okay anak but you sister is still comatose in ICU." Napa iyak nalang ako sa sinabi ko.
"Baby okay lang Yan to be strong to janine ahh okay baby." Saad ni Marko.
Tumango nalang ako sa sinabi ng Asawa ko.
"Mom I goona go susunduin ko lang si Julia sa office niya at deretsyo na kami Dito sa hospital." Saad ni Allan.
"Okay ingat ka anak." Saad ko.
Nag antay lang kami ng mga ilang Oras para magpahinga at sa nangyari ngayon.
"Where's parent of janine Alvarez?" Tanong ng doctor.
"We here doct what happened to my daughter?" Tanong ni Marko.
"Your daughter is not istable because she still comatose and Mr and Mrs Alvarez kailangan natin operahan si janine because may damage sa kanya utak na makakalala ng kanya condition but if suggest to make okay your daughter will be amnesia because her brain not function I just suggest so Mr and Mrs Alvarez." Saad ng doctor..
Na bigla ako kasi kapag di na operahan si janine mag damage Yung utak niya kapag daw ma operahan yung brain niya mag ka amnesia siya. I'm so confused to happened to my baby I love you so much but why ganito ng Lord samin. Umiyak nalang ako at si Marko nakipagusap sa doctor para sa lagay ni janine.
BINABASA MO ANG
Sa ngalan ng pagibig
Romancehirap kapag ang taong Mahal mo may ibang Mahal na kaya pilit mo habulin siya para maging sayo ulit siya.sa ngalan ng pag-ibig mo sakanya..