"anak gising na sinundo ka na ni Anna Yung kaibigan mo." Tawag ni mom sakin..
"Osige mom." Saad ko..
"Nak wait nyare sayo okay lang ba?" Tanong ni mom.
"Okay lang po ako at lalabas narin ako maligo lang ako mom." Saad ko..
"Sure ka okay kalang." Saad ni mom..
Di ko na sinagot si mom Kasi pumasok nako sa bathroom ko at maligo pero bat nagtataka si mom na okay lang ako.okay naman ako umiyak lang ako Gabi pero di ko Alam ang nangyari.l lumabas nako sa kwarto ko at kumain nang breakfast at umalis narin ako sa bahay at nakita ko si Anna nakapantong sa pinto nang kotse niya..
"Janine okay lang ba?" Tanong niya..
"Oo naman bakit." Pag tataka ko.
"Wala lika na baka malate pa tayo sa school."saad niya.
Habang nasa traffic kami naiisip ko kung bakit nila ako kinakamusta na okay lang bakit kaya. May nangyari ba sakin na di ko Alam o di ko talaga maalala Yung mga nangyari.nang makarating nakami sa loob nang school hinawakan ako ni Anna pero tinignan ko siya pero Wala siya emosyon o kahit ano bakit kaya ganto siya..
"Janine mukha Wala kanaman naalala pero sana maging okay ka para di ka na ulit umiyak ahh!" Saad niya tska umupo sa upuan Niya..
Pero bakit niya sinabi na mukha Wala ako naalala sa mga nangyari at sana din daw maging okay lang ako.umupo nako sa upuan ko pero natataka ako kung bakit ganoon.nang dumating na Yung teacher namin tinawag ako pero bakit..
"Ms Alvarez lika Dito sa harap." Tawag niya sakin.
Baka may ginawa nanaman ba ko masama.
"Ito Ms Alvarez wag mo Yan e wawala pag winala mo Yan lagot ka sakin." Saad niya.
"Sir ano_." May bigla may pumutol sa sasabihin ko kay sir kasi lumingat siya sa labas nang classroom namin.
"Good morning sir sorry we late."
Saad nila.."Okay pumasok nakayo." Saad ni sir..
Bigla tumingin sakin sila alex at rafael baka Galit pa sila sakin at di pa nila kaya ako tanggapin.bigla tumulo Yung Luha ko sa kabila nng pisngi ko.
"Sorry sir aalis nako." Saad ko..
"Okay Ms Alvarez ingatan mo yan." Saad ni sir..
Umupo nako sa upuan ko lumuluha parin ako sa nangyari kahapon bakit ko pa iniyakan yun at bakit ko pa sila inaalala Galit naman sila sakin at Wala sila Paki sakin kaya janine wag kana umiyak move on na Wala sila karapatan na paiyakin ka lumabas na sir sa classroom namin at pinuntahan ko si anna.
"Anna." saad ko
"Bakit okay kalang ba ahh janine!" Pagalala niya.
"Oo okay lang ako mas mabuti pa kumain na tayo." Saad ko.
"Sige wait moko aayusin ko lang Yung gamit ko." Saad ko..
"Osige." Saad ko.
Lumabas nakami ni Anna sa classroom para kumain sa canteen.
"Janine ano Yung binigay ni sir sayo?" Tanong niya.
"Ahh ano ito pinapasulat niya sakin ito ingatan ko daw ito lagot daw ako sakanya." Paliwanag ko.
"Ahh bat ka nagsorry kay sir may binigay naman siya sayo at umiyak ka pa." Pagtataka niya.
"Ahh Wala yun okay lang ako at nagsorry ako kasi baka di ko kaya tuparin si sir sa pinapagawa niya." Saad ko..
BINABASA MO ANG
Sa ngalan ng pagibig
Romancehirap kapag ang taong Mahal mo may ibang Mahal na kaya pilit mo habulin siya para maging sayo ulit siya.sa ngalan ng pag-ibig mo sakanya..