Chapter 11

21 2 0
                                    

Rafael Po'v

Tinignan ko nalang siya ng masama at tuluyan ko na siya tinalikuran.pumunta ako sa hallway para pumnta sa loob sa room ni janine pero nagulat ako ng magtama yung paningin namin dalawa.

Parang ang saya saya niya ngayon at nababangit niya yung pangalan ni tita at tito pero bigla niya ko tinawag sa pangalan ko kaya bumalik ako sa reyalidad..

"Rafael right?" Tanong niya..

"Yeah im Rafael." Aniya ko.

Tumango siya sakin at ngumiti.

Dumiretsyo ako sa sofa pero bago pa naman ako makaupo ay tinawag niya ulit ako..

"Rafael can we talk?" Tanong niya..

Tumango ako sa kumuha ng bangko para tumabi sakanya humarap ako sakanya..

"Hmm..raf Right?"tanong niya ulit..

"Yes im raf why you confuse my name?" Nagtataka ko sabi..

Buntong hinga siya at muli ng salita..

"Becouse your my friend but your men i dont like a men bestfriend but im happy because i remember you and my family." Ngiti niya sabi..

Napangiti nalang ako sa sinabi niya sakin parang nawala yung sakit at galit sakin kanina..

"Your okay right now?" Tanong ko sakanya.

"Yeah im good." Ngiti parin niya sabi..

"Why your smiling with your word?" Tanong ko..

"Kasi naalala ko na kayo at kahit unti lang naalala ko masaya narin ako kasi may tao nag paalala sakin lahat pero di na man lahat unti lang." Aniya niya..

"Sino nag kwento sayo tungkol sayo at pamilya mo." Saad ko.

"I can remember but he always smile at me and he handsome person.he ask me anything about me and my family but."bigla siya nalungkot."Hindi niya sinabi yung tungkol sakanya kung pano ko siya nakilala pero Yung pangalan niya naalala ko he is Alexander lim he promise to comeback again with_."pinutol ko yung sasabihin niya pero nagtaka siya bigla..

"He never be comeback janine not soon and year he not be comeback again okay." Mahinahon ko sabi..

Kumonot ang noo niya at sabay tumulo ng Luha sa pisngi niya kaya mabilis ko ito pinunasan pero bigla niya tinabig yung kamay ko.kaya napatingin ako sakanya..

"But he promise Rafael but you ask me do this you make me mad at sad i can feel anything about him but please you make me understand your word Rafael! I can remember you and him but please lang raf." Tinig niya na may halong galit sakin..

"Your not understand the situation but soon you understand it im not pressure you understand me but soon you make me understand my word." saad ko..

Buntong hinga nalang ako sa bumaling sa iba alam ko na masasayang yung effort ko sakanya pero di ako titigil mamahalin niya rin ako bago dumating si alex *evilsmile* i can imagine to how react the Alexander tan to comeback i can wait to see him again..

Bumaling ako kay janine nakatingin parin siya sakin gusto ko siya sumaya at makausap ng hndi niya binabanggit si alex gusto ko ako lang yung laman ng isip niya at puso ako lang dapat..

Bumalik lang ako sa reyalidad na bigla nagbukas yung pinto at pumasok sila tita at tito at tinignan si janine.binigyan ko naman sila ng privacy umalis muna sa tabi ni janine.

"Tita aalis muna po ako balik nalang poko kapag may kailangan po kayo." Saad ko.

"Osige hijo janine you can bye your friend." Saad ni tita..

Sa ngalan ng pagibig Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon