chapter 6 : face him again

35 3 0
                                    


'julia Po'v

Pumnta nako sa bahay namin para pumntahan ang aking kapatid para pumnta sa bahay nang aking boyfriend.umakyat nako kwarto ng kapatid ko at kumatok ako para lumabas na siya.

"Alex open your door." Saad ko.

Wala parin lumalabas sa kwarto niya at ayaw niya ibukas Yung pinto niya kumatok ulit ako pero nakita ko Yung doornum at hndi nakasar Yung pinto niya inikot ko yun at binukas Yung pinto niya.nang pumasok nako nakita ko Yung kapatid ko at may isang babae kaharap niya.

"Alex." Saad ko.

Bigla sila Humarap sakin at mukang gulat.

"Ate nandyan kapala si bella pala girlfriend ko." Saad niya.

"Hay po." Saad niya..

"Bat di mo sinara Yung pinto mo at mukang may milagro kayo ginagawa kaya aalis nako para di ko kayo maistorbo." Saad ko.

"Ate wait hintayin moko." Saad ni alex.

"Bakit naman iiwan mo Yung girlfriend mo makipagmeet lang ako sa parents ng boyfriend ko at gusto ko sana Kasama ka para makilala sila kaso may Kasama kana kaya okay lang." Saad ko.

"Hndi ate hahatid ko lang siya tas sabay na tayo pumnta sa bahay ng parents ng boyfriend mo." Saad niya.

"Osige hinatayin nalang kita Dito sa bahay." Saad ko.

Umalis na sila sa bahay at hinatid niya Yung girlfriend niya.

"Naku talaga toh si alex di man lang sila nag stay nalang Dito at ako nalang pumnta sa bahay nila Allan kaso magkita sila ni janine at FO sila naku baka magaway lang sila kaso nakamove on na daw si janine kaya okay lang." Bulong ko sarili ko..

Habang nagaantay sa kapatid ko nagtext Mona ako kay Allan na sandali nalang hinatid pa ni alex Yung girlfriend niya..

"Ate halika." Saad ni alex.

"Osige." Saad ko.

Umalis nakami para pumnta sa bahay nila allan.at nakarating na kami sa bahay nila nagulat si alex Kasi pamilyar Yung bahay sakanya at parang ayaw pumasok sa loob nng bahay hinawakan ko siya sa braso at kinaladkad siya papasok sa loob.

"Hay po sorry nalate kami ni alex." Saad ko.

"Okay lang honey Hali nakayo umupo na kayo." Alok ni Allan.

"Halika kana alex." Aya ko sakanya.

"Hijo Buti bumisita ka Dito wait tawagin ko lang si janine." Bati tita joy.

Bigla na pout si alex Kasi makikita niya si janine Dito sa bahay nila at mukang ayaw niya Makita yun enemie nga di ba..

'janine Po'v

Bigla may kumatok sa pinto ko kaya binuksan ko.

"Anak nandyan na sila." Saad ni mom.

"Osige po baba nako." Saad ko.

Sila na bayun sila alex at si ate Julia okay kaya ko na ito para makaharap siya sa ngayon.buma ba na ko sa hagdan at pumnta sa Sala kung nasan sila..

"Uy nandyan na si janine." Saad ni ate Julia.

"Hello po ate Julia at alex." Saad ko..

Nako naman may pa tango pa siya naiinis ako hirap magsalita napuputol Yung dila ko kapag lalabas Yung pangalan niya..

"Okay were complete halika Dito honey and my brother in-law." Saad ni kuya..

Nagsimula na ipakilala ni kuya Yung girlfriend niya at brother in-law na si alex what heck.tumahimik nalang ako sa sofa habang sila nagkwentuhan bigla napansin ko si alex kanina pa siya tingin ng tingin kay kuya at sakin what the meaning.pina pareho niya ko sa kuya ko 'ghash ang layo namin sa ugali at mukha kasi di kami twin ni kuya at mabait si kuya at gentleman at ako mabait lang at hndi good girl kaya magkaiba kami.

Sa ngalan ng pagibig Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon