14.

326 19 0
                                    

ANIKA YESHA CORDOVA

"Ay nako Ayen ha baka mamaya masama na ang lagay mo jan. Well, congrats parin at nai close nyo ang deal to those men. " Sabi ni Jessie sakin. Kausap ko ang barkada sa phone.

"The best ka talagang business partner Ayen! " Sabi naman ni Lianna

"BTW, Ayen, next week na nga pala pupunta jan si Vien. Medyo pinahirapan ko muna sa opisina. Alam ko namang magpapasarap lang yun jan dahil yakang yaka naman niya yan, Magdradrawing lang jusko. Mani lamang iyon duon. Plus, he'll be working with you so may inspiration na siya." Jolo added.

"What dude?! Si Isamael ang pinadala mong arki kina Ayen para sa project? Wow dude. Buti pinag bigyan mo na ang lokong iyon. Alam mo namang crush na crush noon si Ayen!" Jason

"WHAAAATTT?!" Halos sabay sabay naming sabi ng mga girls.

"Totoo naman ah?"

At sabay sabay nang nagreklamo ang mga girls. So kaya pala ganun na lamang makatingin si Vien sa akin. Crush niya pala ako. HAHAHA. Nakakahiya naman yun. I checked my watch at naalala kong lalabas nga pala kami ni Zeke tonight for a celebration.

"Guys, Guys! I need to hang up already. I'll call and update you nalang tomorrow okay?"

They bid their goodbyes and nag pump muna ako ng inhaler ko. Nakainom na rin ako ng gamot ko. Just incase. I looked at my reflection in the mirror and I'm off to go sa isang resto bar sa likod ng hotel.

"Hey there you are. Tatawagan pa naman sana kita. " Zeke greeted me. Ang gwapo lang niya sa suot niya. Shit heart. Please behave. Aaminin kong sobra akong kinilig kanina noong niyakap niya ako. It's like a thousand years has passed since noong niyakap niya ako ng ganoon.

"Come, let's go."

"Huh? Saan?" Bigla niya akong hinatak at pinuntahan namin ang kinaroroonan ng sasakyan niya.

"I don't feel like celebrating in that bar resto. Isa pa, makakasama sa asthma mo ang so much smoke. Baka mapatay ako ng barkada at ng mga magulang ko ng wala sa oras. Let's go somewhere else. "

A Masochist's (Masokista) PainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon