Letter

17 0 0
                                    

Kira POV

Nagising ako ng may kasama sa kama..Itutulak kuna sana pero nung malaman ko kung sino sya hindi kuna ginawa..Nagpanggap akong tulog kahit hindi naman..

Nagising sya..Hinayaan kulang syang umalis,,agad naman akong nagbihis non at bumaba..naabutan kusyang kinakausap ni aling lyn...dito narin sya kumain sa bahay hanggang inihatid ku sya sa kanila hindi pa sana sya papayag kaya binantaan kusya..Ayon napapayag din..

Simula nung gabi na yun hanggang sa school naka buntot na sya sa akin nakakapagtaka nga eh..kapag kaming dalawa lang ang magkasama kinakausap kusya pag nandyan yung mga kaibigan nya at yung tatlong babae na yun syempre nagiging cold ako at hindi sila kinakausap...

Ganon ako kalupit sa kanila...Masasabi nyu nang oa ako pero hindi ko talaga pweding ipakita sa kanila ang emosyon ko..Masyado pang maaga..

Kasalukuyan kaming nasa cafeteria ngayo as usual hindi ko sila kinakausap..Ganon din si ace mas malala pa sya sa akin subrang misteryoso nila..Hinayaan kulang sila ..Ok na sa akin ang makinig nalang kaysa naman makipag kwentuhan din ako tssk..

"Hindi naman sa nakikialam ako hah..Napapansin ko kasi na parang may nangyaring maganda sa dalawa."

"oo nga pansin kurin yun aundrey"

"ako rin guys! hehehe hayaan nalang natin baka kasi?"

"kasi? pabitin karin juris eh no?"

"tssk wala panga eh"

"eh kung sabihin muna kasi duh! pektusin kita dyan eh"

"shh tama na yan baka mag aaway na naman kayo mamaya"

"k"

Tssk ano naman ngayon..hindi ko nalang sila pinansin.. inilibot ko naman ang paningin ko sakto naman ito na nakatingin kay ace..Nakatingin din pala sya sa akin..May iba akong nababasa sa mga mata nya...Hindi ko nalang ito pinansin itinuon ko na lamang ang aking paningin sa pagkain..Wala akong ganang kumain..


Bumalik na kami sa room wala naman bago ganon parin kapag lalabas or papasok kami pinag-uusapan kami ganon sila sa amin..Si Medusa pala hindi pa naka pasok ...Tssk paniguradong may ibubuga na naman yun..

Launch break na namin kaya pumunta na kami sa cafeteria..Sa totoo lang nakakasawa na talaga tung ginagawa namin peo no choice eh...agad namang nakabalik ang dalawa kaya..Inumpisahan na naming kumain..


Habang kumakain ako..Kakaiba yung nararamdam ko hindi ko maipaliwanag kaya agad akong napatingin kay zack at ace ganon din sila nakatingin din sa akin..

"hey you! anong nangyayari sa inyo??"

"oo nga! kayong dalawa bat kayo nakatingin kay kira?"

"hala! hula ko may gusto tung dalawa nato kay kira haahahaha"

inirapan ku nalang sila at nagpatuloy sa pagkain alam kong nararamdaman din nila ito..Kaya lang iniba nila tssk akala nyo makakatakas kayo sa akin asa pa kayo..

Bumilis ang tibok ng puso ko..Shit ano bang nangyayari?

"ayos kalang ba kira? parang hindi ka mapakali dyan"

"FUCKSHIT! "

Biglang nabulalasa ko ng may paparating na bagay..Agad kong hinawakan ang plato..Kahit na nakatingin sila sa akin na parang naguguluhan hindi ko sila pinansin..Paparating na.. Agad kong winasiwas ang plato..

"shit"

ngayon alam nyo na..naging maingay ang loob yung iba mabilis na dumapa kami walo naka handa na sa susunod na mangyayari..

"hindi kuto inaasahan"

"maging mapagmatyag kayo!"

"masusunod"

ganon nanga sunod2x na chopstick ang lumusub sa amin iniwasan lang namin ito..Hindi na ako nagulat na lahat sila magaling umiwas..Nung una pala ng iba na ang pakiramdam ko sa kanila..iwas lang kami ng iwas hanggang sa tumigil na ito..

"fuck sino ba yun?" juris

"yun ang alamin natin"

hindi ko namalayan na wala na pala si ace Sa tabi namin kaya agad akong lumabas..Sumabay narin ang iba..Hanggang sa makita na namin si ace sa isang malaking puno..Ang puno na tambayan ko tssk..

"i think this is for you" cold na sabi ni ace inabot ko naman ito...Agad kong binuksan ang isang subre..

"Hows my surprise attack kir? do you like it? hahahahah by the way I'M BACK..."

Totoo ba to? bumalik na sya!
Nakatulala lamang ako sa subre na hawak ko ngayon..Hindi ko alam kong ano ang mararamdaman ko..Subrang saya ko..Magkikita na kami magkikita na kami..

"kira are you ok?" nag alalang sabi ni yuna ..Tumingin din ang mga kasama ko..Hindi kuna mapipigilan pa..

"hey" agad naman akong napatingin kay zack..tumulo ang mga luha ko ..Nakikita ko sa mga mata nya na nagulat sya..Niyakap kusya..

"Hey ! ano bangyayari?" alam kong nakatingin silang lahat sa akin..

"She's Back ! She's Back Zack" napahagulgul na lamang ako..

Prestigious AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon