Chapter 6

10 1 0
                                    

                      Yuna POV

maaga akong nagising ngayon..always naman na maaga akong nagigising eh! ginawa kuna ang morning retual ko at agad na bumaba..Nakita kong naka upo na pala sila mommy at daddy,,tumingin sila sa akin nginitian ko naman sila..

"Good Morning mom dad"

"Good Morning princess " dad

"Good Morning baby" mom

"umupo kana kakain na tayo" mom tumango lang ako at umopo na..habang nilalagyan ni mom ang plato ko ng kanin at ulam...

"hmmpt baby hows your school?" tumingin ako sa kanya sabay ngiti

"its ok mom wala namang bumubully  sa akin don" nakangiting sabi ko..

"buti naman kung ganon" tumango lang ako..Kumain narin ako...Napatigil ako ng bigla na lamang umiyak si mom tumingin ako sa kanya...

"mom? " malungkot kong sabi tinignan ko naman si dad, mulungkot na tingin din ang sinukli nya sa akin....aish hindi ko kayang nagkakaganito sila...

"baby na mimiss kuna ang kapatid mo" umiiyak na sabi ni mom nilapitan naman sya ni dad..Humagulgul naman sa iyak si mom..Hindi kuna kaya ,,bigla na lamang kumawala ang butil ng luha ko...Lumapit narin ako sa kanila..

"mom don't worry malapit na natin sya makakasama" umiiyak na sabi ko tumingala naman si mom sa akin..

"baby wag munang gawin yun baka kong ano pa ang mangyari sayo" malungkot na sabi ni mom..Tumigil nadin ito sa pag iyak..umiling ako sa kanya..

"no mom trust me ok.walang may mangyari sa akin na masama" malungkot lang syang tumingin sa akin..Lumapit naman si dad sa akin..

"Princess alam kung nahihirapan kana.Sorry dahil walang magagawa si daddy" umiyak na sabi ni dad tssk para talagang bakla si daddy hehehehehe..

"its ok dad i understand naman po" nginitian ko nalang si dad..

"i'm done..Aalis na ako mom dad take care always ok..Don't worry mom dad maibabalik korin sya dito" hinalikan ko sila syaka ngumiti,,,kumaway ako sa kanila bago sumakay sa motorbike ko..

Hindi ako papayag na hindi ko sya maibalik ulit sa bahay..Alam kong malakas sila pero kakayanin ko ito para kila mom at dad nangungulila sila sa pagkawala ng kapatid ko.. Kung sana naroon lang ako sa pangyayari noon sana hindi sya nakuha..Sinisisi ko ang sarili ko dahil wala ako nong mga araw na yun..rumagasa ang mga luha ko...Hintayin mo ako zoe malapit na tayung magkakasama..

bumaba na ako..Hihintayin ko nalang muna si kira dito sa labas..ito ang lagi kong ginagawa tuwing maaga akong Dumarating dito sa school...umupo ako sa motorbike ko...Ais paniguradong late na naman yun..madami naring mga studyanting pumapasok...Ilang minuto pa ang hinintay ko hindi parin sya dumarating hay..Malapit na ang time..

"Yuna hindi kapa ba papasuk? malapit na ang time"

"oh ikaw pala manong pedro. Hinihintay ko kasi si kira" nakangiting sabi ko dito tumango lang sya sa akin..hanggang sa nag time nanga hindi parin sya nakadating kaya wala na akong magagawa...Pumasok na lamang ako...

baka absent sya aish...Pumasok na ako sa loob wala pa pala si prof...Umupo na lamang ako hindi ku nalang pinansin yung limang lalaki na nasa likuran ko...dumating narin si prof nag discuss lang ito....Habang nag didiscuss si prof bigla na lamang bumukas ang pinto..Napatingin naman kami dito habang si prof nakatitig din ito sino kaya ang papasok...

Nagulat naman ako ng si kira pala ang bumukas ng pinto..Magulo pa ang buhok nito aish ano na naman kaya ang nangyari sa kanya..

"Oh miss kira bakit late ka?" nagtatakang tanong ni prof ito kasi ang unang besis na nalate si kira..Hindi ito sumagot kaya hinayaan na lamang sya ni prof..Naglakad na ito pa punta sa akin syaka umupo....Tinignan ko naman sya..

"auh kira bakit ka pala late? hinintay kita kanina sa labas" tanong ko tinignan nya lang ako syaka umub-ub aish hindi lang man ako sinagot...hinayaan ko nalamang sya baka magalit pa sa akin eh....

Pinagpatuloy ulit ni prof ang pag didiscuss nya....

bla....Bla....Blaa...Bla....Bla.....Bla

Nang bigla ulit may nag bukas ng pinto..Tumingin kami dito maliban sa likuran ko,,aish may mga saliring mundo ata tung mga to laro na si kira.. pumasok naman yung bagong teacher at kinausap si prof...tumango naman si prof dito syaka lumabas ulit yung bagong teacher...Pagpasok nito dala nya na ang dalawang babae oh my gulay ang gaganda nila promise guys maganda silang dalawa at maputi rin gaya ni kira pero kakaiba lang talaga yung ganda ni kira...nag bulung bulungan naman ang mga ka klasi ko..

"ohgod ang ganda nila"

"oo nga bagong transferee na naman"

"paniguradong magagalit na naman si queen nito"

"true"

"shhh quite class" prof kaya tumahimik narin sila..

"may bagong transferee ,,ok intruduce yourself ladies" prof..ngumiti naman yung isang babae sabay sabi..

"thank you prof..Hi ako nga pala si Aundrey walker 19 " ngumiti ito na mas lalong nagpadagdag sa kanyang kagandahan..

"hi Aira Eonheart my name 19" hindi sya ngumiti or nag smile lang man..KAkaiba sila gaya ng limang nakaupo sa likuran ko at si kira...Aish pinaupo na sila ni prof may vacant pa naman eh.. Hanggang ngayon nagtataka parin ako kung bakit walang maynaka upo sa likuran ni Ace.. Nakilala kuna sila kaya wag na kayung mag tanong..tinignan ko namang ang dalawa malalakas ang mga aura nila...Makikilala kurin kayo..Ngumiti ako bago ko ibinaling ang tingin sa harapan..

Prestigious AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon