Chapter 8

6 0 0
                                    

                 Aundrey POV

Naging madalas ang pagsasama namin ni Yuna malamang sa malamang magkaklasi kami kaya ganon Hehehehe... tulad nga ng sabi ko naging madalas nga at subrang daldal nya hindi kunga alam kung saan nya nakukuha yung ganon..Nakasama din namin si kira pinakilala kami ni Yuna sa kanya pero hindi nya kami pinansin dedma nya ngalang yung pagpapakilala ni yuna sa amin eh...minsan kinukulit din namin sya wa epek parin sa kanya eh ang hirap nyang maging kaibigan buti nga hindi sumusuko si yuna hahahaaah.. Limang araw namin hindi nakita yung lima na yun ano kaya ginawa nila kasi naman limang araw yun no...

Natapos ang unang klasi namin sinundan naman nito ng ikalawa hanggang sa breaktime na namin ..

"hey kira sabay kana sa amin" hindi nya manlang sinagot ang tanong ko nakakatampo na talaga sya..

"tara na aundrey sasabay naman si kira sa atin" nakangiting sabi nito aish alam ko namang wala yun balak sumama eh..

"ano pang hinihintay nyo dyan?" tumingin naman ako sa nagsalita oh si ai pala ang bilis naman nya andon na agad sya sa pinto..

"daya mo naman ai hindi ka naghihintay eh" nakabusangot kong sabi..

"Ang kupad nyo kasi tara na!" magsasalita pa sana ako ng hinigit na ako ni Yuna sumama nalang ako..Tinignan kupa si kira hindi parin kasi sya tumatayo eh..

"hey Yuna si kira hindi ba talaga sya sasama sa atin sa cafeteria?"

"hindi siguro kita muna man na hindi sya tumayo heheheh" ay baliw lang..

"dalhan nalang natin sya ano sa palagay mo?" nag-isip ito syaka ngumiti sa akin

"oo nga no? pero ? hindi nya yun kakainin" malungkot na sabi nito kaya napatingin ako sa kanya

"bakit naman?" nagtataka kuring sagot

"ayaw nya..Isang araw nga nong binigyan kusya ng pagkain tinapon nya lang ito" ngayun malungkot na talaga sya

"hehehehe pero ok lang hindi naman ulit masama kung i try natin diba?" ayan naka ngiti na ulit sya tumango lang ako sa kanya syaka nginitian din sya..

"andito na tayo.."

"saan na kaya si ai" inilibot ko ang paningin ko..

"ayun sya!" sabay turo dun sa table na nasa dulo kaya lumapit kami sa kanya ,, ang ingay panga ng mga studyanti eh pinag-uusapan ba naman kami araw araw kala nila maganda yun tssk..

"Tagal nyo nagugutom na ako" walang ganang sabi ni ai

"hahahhaha na trafic lang kami ai kaya don't worry mag oorder na si Yuna " tinignan ko si Yuna syaka nginitian

"ok ok mag o order na ako"

Naglakad na ito kaya umupo ako sa tabi ni ai...Tinignan nya lang ako aish problema nito..

"Nga pala malapit na ulit ang battle" seryusong sabi nito..

"aish hayaan na muna natin yun.." tumango lang ito..

"tagal naman ni Yuna "

"tanga kaba ? alam mo namang ang daming pila tssssk" sinamangutan kulang sya..

Napatingin kami sa pinto ng bigla itung bumukas at iniluwa nung ang limang lalaki oh shit ang gagwapo nila para tuloy akong naglalaway ...

"umayus ka nga drey nakakadiri kana" sinamaan ko naman sya..

"makasabi ng kakadiri parang hindi naranasan " hindi nya na ako pinansin hahahahah

Lalo tuloy umingay ang boong cafeteria nung pumasok silang lima..kilala kuna sila dahil sinabi na sa akin yun ni Yuna..Umupo na sila malapit sa aming table shit ang gwapo nila...Bigla akong napabalik ng tingin kay ai nung tumingin si juris sa akin..Oh may malapit na ako dun hah...napabalik ulit ang tingin ko sa pinto ng may nagbukas nito ..

"akala ko hindi na yan pupunta dito tsssk" cold na sabi ni ai

"hahahahahaha akala lang siguro natin yun ai" sinamaan nya naman ako paano ba naman kasi tinawanan ku sya hahahahaha nag piece sign  lang ako sa kanya...


"andyan na si kira ang ganda nya talaga"

"oo nga pero tignan musya parang ang daming dinadalang problema"

"yeah siguro madami talaga"

"mas lalo nasyang naging cold"

"nakakatakot na sya"

Ilan lang yan sa mga naririnig ko aish totoo naman sila anyari kaya sa kanya..Lumapit sya sa amin syaka umupo tinititigan nga sya eh pati na yung apat esti  tatlong lalaki maliban dun sa isa..

"hey akala namin hindi kana pupunta dito?" tanong ko pero hindi nya ako sinagot bagkos tinignan nya lang ako shit yung mga tingin nya nakakatakot kaya nagkunwari akong umuubo para makawala sa tingin nya..

"ok kalan-" hindi na tapos ni ai ang sasabihin nya ng..

"ANO BA ! HINDI KABA TUMITINGIN SA DINADAANAN MO HAH?" galit na sabi nito kaya napatingin kami dito..

"sorry " nakayukong sabi ni Yuna tssssk si medusa pala ang nakabangga nya..

"SORRY? SORRY? TIGNAN MUNGA ANG GINAWA MO? SINABIHAN NA KITA YUNA NA WAG NA WAG KANG MAGKAKAMALING MA BANGGA AKO !!" subrang galit na galit na ito ,,nagulat kami ng malakas na sinuntok ni medusa si Yuna tumilapon ito..kinuyom ko ang mga kamay ko sumusubra na talaga sya..mabilis nyang nilapitan si Yuna syaka hinawakan nito lahat ng nasa loob tumahimik ..

"Patawad melissa hindi ko sinasadya" umuubo na ito ng dugo habang nagsasalita..Shit gusto kunang lumapit pero hinawakan ni ai ang kamay ko tinignan ko naman sya..

"PATAWAD? HAHAHAHA NAGPAPATAWA KABA YUNA? DAPAT KASI NAG-IINGAT KA ! HAHAHA ALAM MO NAMAN NA KAPAG NA BANGGA MO AKO MAY MASASAKTAN DIBA YUNA HAHAHAHAHaha" tumawa ito na parang nababaliw na ay tika baliw na pala malakas ulit na suntok ang pinakawalan nya kay Yuna tumilapon ulit ito.

"Me-li-ssa wag mu-sy-ang sak-tan ma-awa k-a" utal utal na sabi nito habang lumuluha ..Shit hindi kuto kaya lalapitan kuna sana sya ulit ng tumilapon si medusa ..Shit subrang lakas non tinignan ko naman ito ganon nalamang ang gulat kunang si kira pala ang may gawa Nakakatakot yung aura na pinakawalan nya..

Prestigious AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon