#YunaTaira

8 0 0
                                    


                       Yuna POV

Hi ako nga pala si Yuna Taira 19 Years old kasalukuyang nag aaral sa Prestigious Academy, May secreto ako pero hindi ku muna sasabihin hehehehe, ok ito na isang buwan kunang pinipilit si kira na maging kaibigan ko pero hindi parin nya ako pinapaya...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hi ako nga pala si Yuna Taira 19 Years old kasalukuyang nag aaral sa Prestigious Academy, May secreto ako pero hindi ku muna sasabihin hehehehe, ok ito na isang buwan kunang pinipilit si kira na maging kaibigan ko pero hindi parin nya ako pinapayagan kasi nga daw hindi nya kailangan ng kaibigan.

Hayst nong time na sinabi nya yon parang binagsakan ako ng lupa, kaya nagawa nya akong takasan pero hindi ako sumuko palagi kusyang hinihintay sa gate para sabay na kaming pumasok ,kapag break time naman sinasamahan kusya nag kwekwento din ako sa kanya pero wa epect parin sa kanya,binubully din sya ng groupo ni melissa hindi naman sya lumalaban bagkos hinahayaan nya ang mga ito. Naaawa ako sa kalagayan nya nong time nayon pero wala akong magawa dahil hindi pa ito ang tamang oras or araw para malaman nya kong sino talaga ako.

Kahapon tinawag kusya dahil gusto kuna sabay kaming mag pa practice pero hindi nya ako nilingon na para bang wala syang naririnig kaya hinayaan ku nalang sya kasi nagbabasakali talaga ako na pupunta sya sa gym eh pero sumapit na ang gabi hindi parin sya naka punta, kaya nag pasya nalang akong umuwi, at ngayong araw na ito hinintay ko ulit sya sa gate para sabay ulit kami ng makita kunang syang papasok sinabayan kuna sya at pinag kaguguluhan na naman sya, subrang ganda nya kasi eh tapos subrang puti nya rin ,nasabi kunga sa isip kuna siguro kung hindi lang ako babae baka isa rin ako sa aabang sa kanya at sisigaw ,kikiligin hahahaha kaluka talaga tung naiisip ko..lumapit ako sa kanya

"Good morning kira " nakangiting sabi ko

"Bat hindi ka pumunta ng gym kahapon? Saan ka pala nag practice?" Nagtataka kong tanong,

"Mind your on fucking business" cold na sabi nya kaya hindi na ako nag tanong pa sumabay nalang ako sa paglalakad nya bat ba ang init ng ulo ng babaeng to..aish

Andito na pala kami sa labas ng room mabilis naman akong lumapit sa pinto sabay sabing.

"Ako na ang magbubukas kira" nakangiting sabi ko sa totoo lang sa kanya lang ako kumingiti ng ganito..pag bukas kunang pinto ayun naging tahimik ang loob ng room namin himala ata..sa bagay si kira lang naman kasama ko kaya ganyan ka tahimik hahahahaha..naglakad nalang si kira at umupo sa kanyang upuan kaya naglakad narin ako at umupo..ayon balik ingay na naman sila aish..

Umob-ob nalang si kira panigurado matutulog na naman ito hayst wala ng bago no..dumating narin si Prof.

"Good morning class"

"Good morning Prof" sabay naming sabi maliban kay kira na natutulog parin hindi naman sya nakikita ni Prof kaya hindi sya napapagalitan, hayst nako parang may malaki syang problema sa kalagayan nya ngayon, umupo na kami at nag discuss narin si Prof. Hanggang sa may malakas na nag tulak ng pinto. Kaya napatingin kaming lahat pati nga si Prof napatingil din sa pagtuturo eh. Ang lakas naman kasi non eh.

"You're late" Prof parang kilala nya ang mga ito hindi lang man nag sabi ng what the hell hahahaha bait ni Prof ah.

"Tssk"

"Introduce your self" prof ayos talaga si Prof ngayon hehehehe..

Oh same age lang pala kami siguro sila yung bagong transferre na naririnig ko sa iba..

"Take you're sit" Prof
Naglakad na ang mga ito dahil wala namang nagtangkang magtanong tung sa kong ano sila blablabla eh halos natutula ang mga ito tssk,,umupo sila malapit kay kira bali parang ganito yung arrangement namin..
         Kira - Ako
         Zack - Sean
        Charlie - Juris
                Ace
Bali may isa bang vacant kaya walang katabi si ace paano ko nalaman ang name nila? Syempre nagpakilala sila hahahahaha.. Nag discuss ulit si Prof hindi na ako nakinig hanggang sa nag bell na ibig sabihin break time na namin..

"That's all bye class" Prof
"Bye Prof" gandan kami ka bait hahahah..nagsilabasan na sila maliban nalang sa amin pito..shit ito na naman gigisingin ko na naman ang dragon paniguradong masama naman ang tingin nito sa akin at sasabihan na naman akong baliw..

"Kira gi-sing na kira" napakamot pa ako sa batok ko umay gulay unti unting gumalas si kira at napaayos sa upo huhuhuuhu mama papa tulong nangingig na ako dito..humarap sya sa akin at oo masama talaga ang tingin nya sa akin huhuhu sabi kuna eh..

"Tssk baliw" walang ka buhay buhay na sabi ni kira huhuhuhu parang gusto kunang tumakbo pero pinigilan ko ang sarili ko nakakahiya sa lima heheheh..tumayo na si kira at naglakad palabas aish hindi lang man ako hinintay ang bad nya talaga..

"Kira wait sabay na tayo please" naka pout pa ako at nagmamadali naring lumabas.. Alam kong nakikinig at nakatingin sila sa amin ni kira kaina tssk nararamdam kong malakas sila bahala na kayo hahabulin kupa si kira..






•••••••••••

Thank you for reading!

Please COMMENT and VOTE!

kamsahamnida!

Prestigious AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon