Chapter 14

5 0 0
                                    


"Tssk! Para mu nman akung papatayin nyan eh..."

"Hehheheheheh pagpasinsyahan muna ako ate, baka kasi nanaginip lang ako..."

Maluha luhang sabi nya, ramdam kung subrang saya at lungkot, takot yung nararamdaman nya ngayun..tssk tinapik ko na lamang yung ulo nya... Kumalas naman sya sa pagyakap sa akin syaka tumingin..

"buti naman na isipan mupa akong bitawan" yung expression ng mukha nya ngayun naging busangut hahahhahahah

"Ate naman, ngayun na ngalang tayu nagkitang muli tapos ginaganyan muna ako! ang sama mo talaga ate huhuhuhuhu" sumisinghut singhut pa ito.... Hindi na talaga nagbago tsssk..

"TSSK! Hanggang ngayun, hindi ka parin nagbabago.." seryusung sagot ko sa kanya,, naglakad ako patungo sa secret place namin, actually kaming dalawa lang ang nakakaalam nito hindi pa namin na sabi ito kay lolo..

Hindi kuna sya tinignan or nilingun pa.. Ng makapasuk na kami bigla naman itung sumara at humarap sa amin ang mga iba't ibang armas.. Nag lakat ako at umupo..









KIRA POV

Nung biglang nag seryuso si ate biglang nag iba yung aura namin sa paligid kaya,, kakaibang aura to sa isip2x ko subrang nakakakilabut.. Hindi ko alam pero kusang lumakad rin yung paa ko, hanggang sa nakapasok kami sa loob at biglang sumara ito.. Tumambad din sa amin ang mga iba't ibang armas, kakaibang armas.. Umupo si ate, tinignan ko naman ito syaka umupo narin.. Subrang nakakatakot yung aura nya, siguro kung isa kalang ordinaryung tao mahihimatay kasa takot..


"may balita naba?" walang expression sabi nito.. Ohmygod sumeryuso nadin ako baka anu pang gawin nito sa akin eh...

"Ayun sa nakalap kung balita, umuwi na sila galing japan,"

"Good Job" bigla na lamang itung ngumiti, ngiting nakakamatay shittt..


Bigla na lamang itung tumayu syaka lumapit sa akin.. Agad naman akung tumayu, habang hindi alam kung anu ang gagawin..



"it's been a long years kir how are you?" sabay sakap sa akin.. Totoo ba to? Hindi agad ako nakapag salita parang hindi pa nabubuo yung sasabihin ku sa kanya,

"A-te" agad na bumagsak yung mga luha ko..

"shhhh tahan na iyakin ka parin hanggang ngayun hahaha" natatawang sabi nito..

"Ate naman! Huhuhuhu miss na miss na kita ate akala ku hindi kana muli ng babalik,," sumisinghut singhut na sabi ko

"akala ko iiwan muna kaming tuluyan, akala ku hindi na kita muling masisilayan.,," naiiyak kung sabi..


"hinding hindi mangyyayari yun kir mahal na mahal ka ni ate ni minsan hindi kita kinalimutan kayung lahat!"


"Ate" hinihagod2x nya naman ang likod ko..

"hinding hindi na tayu muling mahihiwalay pa kira hindi kana ulit iiwan ni ate"


"talaga ate?" hindi makapaniwalang sabi ko.. Tumangu lamang sya Yes! Hindi na muli kaming maghihiwalay pa..

Binitawan na nya ako syaka tinignan ako ng seryuso,, ayan na naman sya.. Nakakatakot talaga,,, bigla na lamang itung ngumiti sa akin oh oh...


"maybinabalak ka na naman ba ate? Kakaiba yung ngiti mu eh" sabay kamut ko sa batok.. Lalung lumawak ang ngiti nito.. Hindi kuna talaga nagugustuhan..


"Tssk!" sabay lakad nito palabas,, eh anu daw?? Hayst.. Ng makalabas na kami ng secret place nagsalita ito


"get ready my training tayu bukas, syaka yung lalaking kasama mu kakaiba hah, interesting.. Wag kanang sumagot alam kuna ang lahat.. Hmmpt!" seryusong sabi nito.. Nagulat naman ako alam nya lahat? Tsssk si ate anja pa..

Prestigious AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon