Chapter 10

7 0 0
                                    

                Aundrey POV

Ilang raw narin ang nakalipas magaling nadin ang mga natamong sugat ni Yuna...Hanggang ngayon hindi parin pinapasok si medusa dahil pinagpapahinga pa ito ng mga mga magulang nya..

Nakakagulat yung pangyayari pero hinayaan nalang namin..Akala kunga papagalitan si kira eh pero mali pala kami dahil si medusa ang pinagalitan..

Nung time na nereply nila yung cctv iba ang nangyari doon subrang nakakagulat dahil wala sa pangyayari si kira at si yuna at medusa lamang ang nag-aaway...Pinakita pa doon kung paano natalo ni yuna si medusa kaya laking pagtataka namin non..Kahit anong paliwanag ang ginawa ni medusa at ang kaibigan nya wala parin silang nagawa dahil yun ang nakikita ng mga teacher sa cctv at yun daw yung totoo...

Subrang galing naman nung gumawa na yun grabi yung protecta nya kay kira..na parang alam nya na may mangyaring masama once na pinakita ang totoo napahanga talaga kami ng subra ..Pero si kira baliwala lang sa kanya yun at hindi sya nagulat kami lang talaga ang nagulat..

Nandito na kami ngayon sa room maayos nadin ang kalagayan ni Yuna..Pumasok na si prof nag good morning lang naman sila syaka nag discuss na ito hanggang sa nag bell at pumasok ulit ang pangalawang guro namin ganon parin ang pangyayari hanggang sa breaktime na nag paalam na si prof syaka lumabas narin ang mga kaklasi namin maliban sa aming walo...

"hey kamusta yung pakiramdam mo?" tanong ni sean kaya napatingin kami sa kanya ganon din ang iba nakakagulat talaga..tinignan ko naman si Yuna hahahhhahahaha tulala na sya ngayon..kaya pinitik ko ang noo nya ayon napabalik sa ulirat..

"a-h heheheeheh ok na thanks" hahhahahaha god ang cute nya pag nagbublus.

"buti naman" nginitian lang sya ni Yuna..

"sabay na tayong pumunta ng cafeteria!" malakas naman na sabi ni juris eh para sang baliw

"isisigaw talaga?" patanong kung sabi sa kanya..Sinamaan nya lang ako syaka naglakad palabas..

"tayo na guys" sabi ni Yuna tumayo na kaming lahat maliban kay kira kaya napatingin kami sa kanya..

"Tara na kira" sabi ni Yuna pero hindi sya nito pinansin..

"hayaan nyo na mauna nalang tayo ! baka susunod din sya" nakangiti kuring sabi sa kanila kaya naglakad na sila palabas..


Pagpasok namin sa loob pinag-uusapan agad kami hindi na namin sila pinansin at umupo na lamang si charlie at juris ang omorder ng pagkain namin..

"ganon ba talaga si kira?" tanong ni sean

"oo ganon talaga sya hehehehhe" sagot naman ni Yuna

ilang sandali pa dumating narin sila juris at charlie dala ang mga pagkain namin..Nilapag nya na ito kaya kumuha na ako at kumain..nagtataka nga ako ng bigla na lamang nakipag close sa amin tung lima na to...Pero hinayaan nalang namin sila..


"nga pala ang galing ng laban nyo ni melissa Yuna hahahhaha" tumatawang sabi ni juris kaya binatukan ko ito..

"ano bang problema mo hah?" galit na sabi nito sa akin sinamaan ko naman sya ng tingin

"ikaw ang problema ko! kanina kapa eh." galit kuring sabi  sa kanya..


"Enough na guys baka saan payan patungo" sabi naman ni Yuna

"Sya kasi eh!" sabay naming sabi kaya pinagtatawanan naman kami ni charlie at sean

"Oy oy oy! sabay talaga" nakakalukung ngiti naman ang pinakawalan nila kaya sinamaan ko sila ng tingin.

"tigilan nyo na yan" saway naman ni ai kaya napatigil din kami.. Bwesit talaga tung lalaki nato sarap ipatapon ....

Hinintay na namin silang makatapos syaka bumalik ulit sa room nakita namin na hindi parin umaalis si kira sa upuan nya naka ub-ub lang ito..

"hey Yuna gisingin musya " agad kung sabi sa kanya..Isang iling ang nakuha kung sagot sa kanya

"kapag ganyan sya ! wag na wag mu syang gigisingin dahil hindi mo gugustuhin ang makita mo at marinig mo." sagot naman ni Yuna syaka umupo sa tabi ni kira


"ah ganon ba sige wag nalang" sagot ku naman baka nga nakakatakot pa naman sya..

Nag bell na ulit hudyat na lunch na namin ganon parin ang pagyayari naiwan kaming walo ulit..Tumayo na ako at akmang lalapit sana kay yuna ng may narinig akong umiiyak kaya napatingin ako sa mga kasama ko sa loob ganon din sila..

"Sino yung umiiyak?" nagtatakang tanong naman ni charlie

"shhh si kira look?" sabi ni Yuna sabay turo kay kira na umiiyak lumapit naman kami maliban kay ace wala talagang pakialam..

"Hala ! umiiyak nga sya"

"kasasabi lang kaya ni yuna"

"suntok gusto mo?" nakakabwesit talaga sya tumahimik na lamang sya

"tsssk nanaginip sya" cold na sabi ni zack tinanguan na lamang namin ang sagot nya..

"mom ! dad wag kayung bibitaw please !"nagulat naman kami sa sinabi ni kira..Nagkatinginan kami i think paripariho lang ang naiisip namin..


"mom please wag nyo kaming iwan! dad! mom! wag kayung magbiro ng ganyan mom dad!"rumagasa ang mga luha ni kira shit nakakaiyak din sya kahit hindi ko alam kung ano ang nangyari sa fast nya..

"Yuna gisingin musya" sabi ko umiling lang si yuna sa akin sinamaan ko naman sya ng tingin..Yumuko lang ito tssk lalapit na sana ako para gisingin sya ng bigla na lamang lumuhod si zack at ginising si kira..


Nagulat naman kami sa ginawa ni kira hindi ako makapaniwala...

Prestigious AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon