Charlie POV
"Ready naba kayo?" Tanong ko sa kanila..tumango lang sila kaya lumabas na ako...
"Isang sasakyan nalang ang dadalhin natin bro" juris ask
"Sige ikaw na ang mag drive total ikaw naman ang nakaisip nyan hahahah" natatawang sagot ni sean tumawa din ako maliban sa dalawang pinaglihi ata sa tssk wag nalang...
"Tssk sige tawanan nyo lang ako hindi ko talaga kayo pasasakayin " inis naman na sabi ni juris na mas lalo namang namin pinagtawanan ni sean..
"Biro lang naman yun bro hahaha hindi ko alam na hindi kana ma biro ngayon hahahaha" sumagalpak ulit sa pagtawa si sean.
"Aalis ba tayo or magtatawanan nalang kayo dyan?" Cold na sabi ni zack napatigil naman kami at nagmamadaling pumasok sa kotsi..
Ilang minuto lang narating narin nami. Ang kagubatan oo tama kayo ng narinig sa kagubatan talaga at subrang nakakatakot itong tignan lalo pa sa daang papasuk ng underground..
"Aish da daan na naman ulit tayo dito sa masukal na gubat nato nakakatakot" juris natawa lang ako nagpatuloy kami sa paglalakad hanggang sa nakadating kami sa loob..subrang ingay ng mga tao siguro nandito na lahat ng mga gangster..tssk natahimik naman sila ng makita nila kami..at biglang nagsisigawan
"Hooooooooo nandito na sila" sigaw ng mga lalaki
"Welcome back Blue Dragon!!!"
"Blue Dragon!! Blue Dragon!!" Sigawan ng mga ito tssk.
"paniguradong masaya to mamaya"
"Omg king ang hot mo talaga" isang babae naman ang sumigaw hanggang sa sunodsunod na ang mga comento nila..
Hindi na namin sila pinansin,,umupo nalang kami sa pinakadulo..tinignan ko naman ang mga kasama ko seryoso lang ang mga ito.tssk tumingintingin naman ako sa mga taong nandito at,,makikita sa mga mata nila na subrang excited ang mga ito..
"Cancel daw ang battle ngayon!"
Nagkatinginan ang lahat sa sigaw ng isang lalaki sa gitna..
Nagkakagulo na at yung iba naguguluhan paano ng yari to tssk may mali na naman...
"Anong sabi mo ? Cancel ang Battle? Wtf-" inis na sabi naman ng isang lalaki..tumango lang ito
Tinignan ko naman ang mga kasama ko si zack na makikita mo sa mga mata nito ang pagtataka pero bigla nalang ito nawala at pinikit na lamang ang mga mata..si ace na nakakunot lang ang noo at si juris ,sean naman ganon din parang hindi talaga sila makapaniwala mas lalo na ako....
"Ngayon lang ito nangyari tssk" sean
"Oo nga bro nag effort pa naman ako ngayong gabi " juris na naka pout pa ito
"Wag kangang mag pout dyan bro hindi bagay sayo" inis na sabi ko
"Paki muba huh?" Aba lumalaban sinamaan kulang sya ng tingin..
"Lets go home" cold namang sabi ni ace tumango lang kami at umalis habang yung iba nagkakagulo syaka nalilito hindi din nila ito inaasan..
"i think they have a problem" zack yeah tama sya baka nga hindi naman sila magpapasabi ng ganon kong wala..
"Yeah i think so bro" pa sang-ayon naman ni sean hanggang ngayon tahimik parin si ace aish palagi naman yan tahimik eh..
"Guests na miss kutung house nato!" Juris
"Me too bro hindi parin nagbabago" sabi ko na tinanguan nya lang....
"Since wala tayong battle ngayon mag insayo nalang tayo" sean
"Ano sa palagay mo bro?" Nagtatanong sabi ni juris kay zack tumango lang ito samantalang si ace dumiritso lamang ito sa itaas aish matutulog na naman yun habit nya na yun eh..
"Papasok lang muna ako sa kwarto" sabi ko sabay alis hindi kuna sila tinignan..nakakawalang gana talaga ngayung araw na to ..pumasok na ako at nilock ang pinto baka kasi papasuk nalang bigla si juris para pa naman syang bakla..hahahahaa kaya mas mabuti pang ilock ko nalang...
Humagalpak ako sa aking kama wooooooo napaka lambot talaga ng kama ko...actually tung bahay nato pinagiiponan talaga naming lahat para lang maitayo ito si ace narin ang nagpili ng desinyo ang ganda nga eh...tumayo muna ako maliligo lang muna ako pumasok na ako ng cr...
Lumabas na ako ilang minuto din ang ginugol ko sa tubig ang sarap kasi parang ayaw kuna nga sanang umalis...nagbihis na ako..
Hihiga na sana ako ng may kumatok sa pinto..
"Why?" me
"kakain na bro" juris
"Mauna na kayo" sabi ko sabay higa sa malambot kong kama..
"Ok "
hay papasok na naman kami bukas..pinikit kuna ang mga mata ko mamaya nalang ako kakain magpapahinga nalang muna ako....
•••••••••••
Thank you for reading!
Please COMMENT and VOTE!
Kamsahamnida
BINABASA MO ANG
Prestigious Academy
Action***** Handa kana bang alamin ang kwento ng buhay nina Anja at kira? ang magkapatid na labis ang pagdurusa sa mga pangyayari sa kanilang buhay.. kasama ang tatlong babaeng maging kanilang kaibigan..At ang limang lalaki na babago sa kanilang buhay... ...